เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 7 ผ่านมา เวลาประมาณเที่ยงคืน มีคนร้ายงัดเข้ามาในห้อง (คาดว่ามีการใช้ยาสลบ เพราะหลับไปหนึ่งวันเต็มๆ รู้สึกตัวอีกทีวันอังคาร) เหตุเกิดที่บริเวณลาดพร้าว 107 และสิ่งที่คนร้ายได้ไปคือ กระเป๋าเงิน โทรศัพท์ไอโฟน บัตรเครดิต KTC บัตรกดเงินสดยูเมะ บัตรเดบิตกสิกร สมุดบัญชี พาสปอร์ต และของส่วนตัวอื่นๆ
หลังจากรู้สึกตัวในเช้าวันอังคาร ตรวจสอบทัพย์สินแล้วจึงได้รีบอายัดบัตรของธนาคารต่างๆ ที่ถูกขโมยไป ปรากฏว่าบัตร KTC ได้ถูกรูดไปแล้ว 20,000 บาท และบัตรเดบิต Kbank อีก 70,000 บาท ที่โลตัสบางกะปิ
เจ้าหน้าที่ KTC แจ้งว่า หากบัตรของลูกค้าที่ถูกขโมยมีการรูดสินค้า แล้วมีการตรวจสอบได้ว่าไม่ใช่ลูกค้าเป็นคนใช้งาน ทางธนาคารจะคืนเงินให้ลูกค้า โดยจะถือว่าเป็นความสะเพร่าของทางร้านค้า ที่ไม่ตรวจสอบรายละเอียดลายเซ็นหลังบัตรก่อนมีการรูดซื้อสินค้า เจ้าหน้าที่บริการและให้คำแนะนำต่างๆ ได้ดีมากๆ ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
ตัดภาพมาที่การติดต่อเจ้าหน้าที่ Kbankที่สาขา เจ้าหน้าที่มีการติดต่อ Call center ให้ โดยทาง Call center แจ้งว่าถ้าจับโจรได้ก็อาจจะได้เงินคืน แต่จะรับเรื่องไว้ก่อน และพูดใจความประมาณว่า บัตรเดบิตลูกค้า ต้องดูแลเอง ยังไงต้องขอตรวจสอบก่อนว่าบัตรเดบิตใบนี้ พ่อและแม่สามารถร่วมใช้ได้หรือไม่ ด้วยน้ำเสียงที่ขอไปที
คือไม่เข้าใจ เหมือนไม่เต็มใจให้ความช่วยเหลือ คือลูกค้าต้องดูแลทุกอย่างเอง โดยที่ไม่มีระบบความปลอดภัยอะไรเลยหรอ?? นอกจากจะทำเหมือนปัดความรับผิดชอบแล้ว ยังจะโยนความรับผิดชอบให้ลูกค้าทั้งหมดเลยหรอ
คาดหวังให้ลูกค้าจะมีความเชื่อมั่นที่จะไปฝากเงินกับธนาคาร เป็นหมื่นเป็นแสน หรือว่าบริการทุกระดับประทับใจ กับผมต้องเจอแบบนี้ เพราะผมฝากเงินแค่หลักหมื่น ผมเลย ได้รับบริการแบบนี้แทน ?
ของหายมูลค่ารวมๆ แล้วเป็นแสน ยังไม่รู้สึกแย่เท่าการบริการ และการพูดจาที่ไม่นึกถึงใจลูกค้าแบบนี้เลยครับ
ผิดหวังกับความช่วยเหลือของธนาคารสีเขียว
หลังจากรู้สึกตัวในเช้าวันอังคาร ตรวจสอบทัพย์สินแล้วจึงได้รีบอายัดบัตรของธนาคารต่างๆ ที่ถูกขโมยไป ปรากฏว่าบัตร KTC ได้ถูกรูดไปแล้ว 20,000 บาท และบัตรเดบิต Kbank อีก 70,000 บาท ที่โลตัสบางกะปิ
เจ้าหน้าที่ KTC แจ้งว่า หากบัตรของลูกค้าที่ถูกขโมยมีการรูดสินค้า แล้วมีการตรวจสอบได้ว่าไม่ใช่ลูกค้าเป็นคนใช้งาน ทางธนาคารจะคืนเงินให้ลูกค้า โดยจะถือว่าเป็นความสะเพร่าของทางร้านค้า ที่ไม่ตรวจสอบรายละเอียดลายเซ็นหลังบัตรก่อนมีการรูดซื้อสินค้า เจ้าหน้าที่บริการและให้คำแนะนำต่างๆ ได้ดีมากๆ ขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
ตัดภาพมาที่การติดต่อเจ้าหน้าที่ Kbankที่สาขา เจ้าหน้าที่มีการติดต่อ Call center ให้ โดยทาง Call center แจ้งว่าถ้าจับโจรได้ก็อาจจะได้เงินคืน แต่จะรับเรื่องไว้ก่อน และพูดใจความประมาณว่า บัตรเดบิตลูกค้า ต้องดูแลเอง ยังไงต้องขอตรวจสอบก่อนว่าบัตรเดบิตใบนี้ พ่อและแม่สามารถร่วมใช้ได้หรือไม่ ด้วยน้ำเสียงที่ขอไปที
คือไม่เข้าใจ เหมือนไม่เต็มใจให้ความช่วยเหลือ คือลูกค้าต้องดูแลทุกอย่างเอง โดยที่ไม่มีระบบความปลอดภัยอะไรเลยหรอ?? นอกจากจะทำเหมือนปัดความรับผิดชอบแล้ว ยังจะโยนความรับผิดชอบให้ลูกค้าทั้งหมดเลยหรอ
คาดหวังให้ลูกค้าจะมีความเชื่อมั่นที่จะไปฝากเงินกับธนาคาร เป็นหมื่นเป็นแสน หรือว่าบริการทุกระดับประทับใจ กับผมต้องเจอแบบนี้ เพราะผมฝากเงินแค่หลักหมื่น ผมเลย ได้รับบริการแบบนี้แทน ?
ของหายมูลค่ารวมๆ แล้วเป็นแสน ยังไม่รู้สึกแย่เท่าการบริการ และการพูดจาที่ไม่นึกถึงใจลูกค้าแบบนี้เลยครับ