เราจองตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวไต้หวัน จากงานนี้ค่ะ
“เที่ยวไต้หวันด้วยตนเอง Taiwan One More time ครั้งที่ 2” จัดขึ้นระหว่างวันนี้ – 24 เมษายน 2559 ณ บริเวณควอเทียร์ แกลอรี่ ชั้น M ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ สุขุมวิท (ไม่แน่ใจเรื่องวันที่เริ่มงานนะคะ คัดลอกข้อความมาจาก Google อีกทีค่ะ)
เราจองเกือบวันสุดท้ายแล้ว ที่เลือก Nokscoot เพราะเวลาและราคาได้ตามงบที่เราตั้งไว้ เราเดินทางวันที่ 4/7/16 03.10am.-08.05am. กลับ 7/7/16 09.50am.-12.30am. ค่ะ เราก็เอาพาสปอร์ตยื่นให้เจ้าหน้าที่ของ Nokscoot จองให้และจ่ายเงินสดค่ะ
โดยไม่รู้มาก่อนว่า Nokscoot เป็นอย่างไรบ้าง ดีหรือไม่
เพิ่งมาหาข้อมูลหลังจากนั้น โดยที่แอบหวังว่า คงไม่มีอะไรหรอก...แล้วก็จนได้
วันเดินทาง เราติดตามเพจ
https://www.google.co.th/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=1&cad=rja&uact=8&ved=0ahUKEwjI_5OvyOPNAhVCVxoKHfs_BhIQFggaMAA&url=https%3A%2F%2Fth-th.facebook.com%2FArPaeDotCom%2F&usg=AFQjCNHEGQXz2UaSpZiYa2FsacgnEYGk3w&sig2=Q2GT15z9RKBB7q7bMFRu1w
ทำให้รู้ว่าดอนเมืองมีปัญหารถติด น้ำท่วม ฝนตก เพจนี้แนะนำว่าให้เผื่อเวลาเดินทาง
เราเผื่อเยอะมากกกก
ขึ้นเครื่องตี3 เราออกจากบ้านแถวสุขุมวิท 101/1 ตั้งแต่ 3 ทุ่ม ถึงสนามบินดอนเมืองประมาณสี่ทุ่มกว่า ก็เดินหาเค้าเตอร์เพื่อจะเช็คอิน
พอถึงเค้าเตอร์ เจอแต่ป้ายค่ะ ถามเจ้าหน้าที่แถวนั้น เค้าบอกว่ายังไม่เปิดค่ะ เปิดตอนเที่ยงคืน
เราก็พาลูกเดินเล่นไป นั่งรอไปจนถึงเที่ยงคืน
อ่อ..ลืมบอก เราเดินทางกับลูกชายอายุ 4 ขวบ ไปกันแค่ 2 คนแม่ลูกค่ะ
ระหว่างนั้นก็เริ่มมีคนมารอเหมือนเราแล้ว
จนถึงเวลาเที่ยงคืน เจ้าหน้าที่ก็พร้อมให้บริการ พอถึงคิวเราพนักงานแจ้งว่า เราไม่ได้ซื้อโหลดกระเป๋าเดินทางไว้ น้ำหนักกระเป๋า 14.00 กก.นิด ๆ
ก่อนหน้าเราเคยไปเกาหลี มีเอเจนซี่จองให้ โดยไม่รู้มาก่อนว่า ค่าตั๋วรวมโหลดน้ำหนักกระเป๋าคนละ 7 กก.นั้น คือแค่ถือขึ้นเครื่อง เข้าใจว่า สองคนรวมกันได้ 14 กก. ไม่น่าจะติดปัญหาอะไร
แต่ก่อนหน้าเราเลือกซื้อโหลดประเป๋าเพิ่มหลังจากที่จองตั๋วไปแล้วหลังจากนั้นอาทิตย์นึงค่ะ โดยซื้อแค่ตอนขากลับ 20 กก.850 บาท เพราะคิดว่าต้องซื้อของกลับมา 14 กก.ไม่น่าพอ ตอนเพิ่มนี้ เราโทรไป Call Center ของ Nokscoot นะคะ เพราะเจ้าหน้าที่ที่จองให้ในงานแจ้งว่า ถ้าซื้อเพิ่มในงาน ระบบจะให้โหลดกระเป๋าเพิ่มทั้งสองคน คือเราไม่ต้องการไง ลูกเราไม่ได้มีโหลดอะไรเพิ่ม
วันเดินทาง หลังจากที่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เราไม่ได้ซื้อโหลดกระเป๋าเพิ่ม ก็เลยต้องจ่ายเงินเพิ่ม 1500 บาท ค่าบริการอีก 150 บาท รวมเป็น 1650 บาท อื้อหือ...ก็ต้องยอมจ่าย เพราะจะต้องเดินทางแล้ว
หลังจากจ่ายแล้วเจ้าหน้าที่ก็ทำเรื่องให้ต่อ ปรากฎว่า เช็คอินไม่ได้ เพราะ....
สถานะของลูกเราไม่ได้ระบุว่าเป็นเด็ก แต่ระบุว่าเป็นผู้ใหญ่ !!!!!!!
ต้องเสียค่าเปลี่ยน 300 กว่าบาท โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า จองในงานเอเจนซี่อาจใส่ผิด
เรายืนยันไปว่า เจ้าหน้าที่ของ Nokscoot จองให้ มีมีเอเจนซี่ และเราไม่ได้ทำเอง
เจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการให้ทำเรื่องแก้ไขนั่นนี่
เรารอตั้งแต่เที่ยงคืน กว่าเรื่องกว่าเอกสารจะเสร็จ กว่าจะได้ขึ้นเครื่อง ก็เวลา ตี 2กับ ห้าสิบนาทีนิด ๆ เสร็จแล้วรีบวิ่งขึ้นเครื่องทันที
สรุปเวลาที่อยู่ที่ดอนเมือง 4 ทุ่มกว่า ๆจนถึงตีสองห้าสิบ ขาแข็งแรงดีแท้ สงสารลูกชายเลย
สรุปว่า เรื่องเกิดจาก
1. เจ้าหน้าที่ที่จองให้ระบุสถานะลูกเราผิด
2. เราโง่เองที่ไม่ศึกษาเรื่องโหลดกระเป๋าให้ดี
3. ระบบงี่เง่าที่ล่าช้า รอเป็นชั่วโมง ไม่รู้ว่าช้าจากอะไร
การบริการบนเครื่องดีนะคะ ไม่ได้ติดปัญหาอะไร เครื่องใหญ่ กว้าง ห้องน้ำไม่รู้นะคะ เพราะไม่ได้เข้า เหนื่อย ง่วง แทบไม่ได้นอน เดินทางสามชั่วโมง ไปถึงก็เช้าพอดี ต้องไปต่อแล้ว
เรื่องเที่ยวของเราก็ไม่ได้ติดปัญหาอะไรค่ะ ราบรื่น ประทับใจ จนวันกลับ แบกความสุขจากไทเปล้นเปี่ยม แล้วก็จนได้
วันกลับเวลา คือ 9.50 am. เราก็เผื่อเวลาอีกเช่นกัน ตื่นตั้งแต่ตี 4 เพื่อจะให้ไปถึงสบามบินหกโมงเช้านิด ๆ
ต้องรออีกค่ะ เช็คอินเปิด 7 โมง รอไปค่ะ
จนถึงเวลา เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เช็คอินไม่ได้ เพราะราคาโหลดกระเป๋า 850 บาทที่เราจ่ายไว้นั้นไม่รวม Vat 7%
อ่อมมมมมมมมมมมมมมมมมมม
นี่เจ้าหน้าที่จองให้เรานะ เราถามย้ำแล้วว่ารวม Vat ใช่มั๊ย เจ้าหน้าที่แจ้งว่า Net แล้ว (เราว่าน่าจะมีบันทึกเสียงไว้)
แจ้งก่อนว่า เจ้าหน้าที่ที่เถาหยวนที่ทำเรื่องให้เรา เป็นจ้าหน้าที่ของ EVA ค่ะ บริการดีมาก สุภาพ รีบทำเรื่องให้เรา เดินเอกสารให้ ถือกระเป๋าให้(ลูกเราหลับ เลยต้องอุ้ม)
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เราต้องจ่ายเพิ่ม 311 เหรียญ(NT ค่าเงินไต้หวัน) เพื่อตัดปัญหาเราเลยจะจ่ายเงินสด
แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เข้าใจว่าไม่ได้เป็นความผิดของเรา เค้าจะช่วย โดยจ่ายแค่ 11 เหรียญ
จ้า..... เอาเลย พี่ยอม
ไม่ได้อีก ต้องบัตรเครดิต พอรูดมันต้องมีข้อความแจ้งมาที่เครื่อง ก็ไม่ได้อีก เพราะเราไม่ได้เปิดโรมมิ่ง เรามีแต่ซิมของไต้หวัน
เจ้าหน้าที่ก็ช่วยโดยใช้บัตรของเจ้าหน้าที่นั่นแหละ และเราเอาเงินสดให้เค้า
ยังไม่จบนะคะ ระบบไม่ให้ดำเนินการอีกด้วย รอไปเลยยาว ๆ
เจ้าหน้าที่ก็ช่วยด้วยการออกตั๋วแบบ Manual ให้ค่ะ
กว่าจะเสร็จเรื่อง รอตั้งแต่ 7 โมงถึง 9 โมง 40 นาที
จ้า........
สรุป เรื่องเกิดจาก
1. เจ้าหน้าที่ที่ไทย ที่ทำเรื่องโหลดกระเป๋าเพิ่มให้เรา โดยไม่รวม Vat
2. ระบบห่วยที่ต้องรอเนิ่นนาน
จากใจเลยค่ะ นี่จะเป็นครั้งเดียว ครั้งแรก และครั้งสุดท้าย ที่จะใช้บริการกับ Nokscoot ค่ะ
อยากแท็กห้องชานเรือนเพื่อเตือนพ่อแม่ที่ต้องเดินทางกับเด็กเล็กด้วยนะคะ ว่าให้เช็คสถานะที่ระบุตอนจองตั๋วเครื่องบินให้ลูกให้ดี ไม่งั้นจะเกิดปัญหาเหมือนกับเราค่ะ
ปล...อยากจะขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ไทเปมากเลยค่ะ ว่าจะแอบถ่ายรูปมา (หล่อมากด้วย)บริการดีมาก ไปส่งเราถึงหน้า Gate ก่อนขึ้นเครื่องเลยทีเดียว เพราะจากสนามบินด้านหน้า กว่าจะไปถึงตรงหน้า Gate ได้นี่ยาวเป็นกิโล ผ่านหลายด่าน ทั้งตรวจกระเป๋า ตม. พี่แทบจะอุ้มเรากับลูกไปเลย ขอบคุณจริง ๆค่ะ
ขอระบายกับบริการที่ยอดแย่จาก Nokscoot ค่ะ
“เที่ยวไต้หวันด้วยตนเอง Taiwan One More time ครั้งที่ 2” จัดขึ้นระหว่างวันนี้ – 24 เมษายน 2559 ณ บริเวณควอเทียร์ แกลอรี่ ชั้น M ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ สุขุมวิท (ไม่แน่ใจเรื่องวันที่เริ่มงานนะคะ คัดลอกข้อความมาจาก Google อีกทีค่ะ)
เราจองเกือบวันสุดท้ายแล้ว ที่เลือก Nokscoot เพราะเวลาและราคาได้ตามงบที่เราตั้งไว้ เราเดินทางวันที่ 4/7/16 03.10am.-08.05am. กลับ 7/7/16 09.50am.-12.30am. ค่ะ เราก็เอาพาสปอร์ตยื่นให้เจ้าหน้าที่ของ Nokscoot จองให้และจ่ายเงินสดค่ะ
โดยไม่รู้มาก่อนว่า Nokscoot เป็นอย่างไรบ้าง ดีหรือไม่
เพิ่งมาหาข้อมูลหลังจากนั้น โดยที่แอบหวังว่า คงไม่มีอะไรหรอก...แล้วก็จนได้
วันเดินทาง เราติดตามเพจ
https://www.google.co.th/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=1&cad=rja&uact=8&ved=0ahUKEwjI_5OvyOPNAhVCVxoKHfs_BhIQFggaMAA&url=https%3A%2F%2Fth-th.facebook.com%2FArPaeDotCom%2F&usg=AFQjCNHEGQXz2UaSpZiYa2FsacgnEYGk3w&sig2=Q2GT15z9RKBB7q7bMFRu1w
ทำให้รู้ว่าดอนเมืองมีปัญหารถติด น้ำท่วม ฝนตก เพจนี้แนะนำว่าให้เผื่อเวลาเดินทาง
เราเผื่อเยอะมากกกก
ขึ้นเครื่องตี3 เราออกจากบ้านแถวสุขุมวิท 101/1 ตั้งแต่ 3 ทุ่ม ถึงสนามบินดอนเมืองประมาณสี่ทุ่มกว่า ก็เดินหาเค้าเตอร์เพื่อจะเช็คอิน
พอถึงเค้าเตอร์ เจอแต่ป้ายค่ะ ถามเจ้าหน้าที่แถวนั้น เค้าบอกว่ายังไม่เปิดค่ะ เปิดตอนเที่ยงคืน
เราก็พาลูกเดินเล่นไป นั่งรอไปจนถึงเที่ยงคืน
อ่อ..ลืมบอก เราเดินทางกับลูกชายอายุ 4 ขวบ ไปกันแค่ 2 คนแม่ลูกค่ะ
ระหว่างนั้นก็เริ่มมีคนมารอเหมือนเราแล้ว
จนถึงเวลาเที่ยงคืน เจ้าหน้าที่ก็พร้อมให้บริการ พอถึงคิวเราพนักงานแจ้งว่า เราไม่ได้ซื้อโหลดกระเป๋าเดินทางไว้ น้ำหนักกระเป๋า 14.00 กก.นิด ๆ
ก่อนหน้าเราเคยไปเกาหลี มีเอเจนซี่จองให้ โดยไม่รู้มาก่อนว่า ค่าตั๋วรวมโหลดน้ำหนักกระเป๋าคนละ 7 กก.นั้น คือแค่ถือขึ้นเครื่อง เข้าใจว่า สองคนรวมกันได้ 14 กก. ไม่น่าจะติดปัญหาอะไร
แต่ก่อนหน้าเราเลือกซื้อโหลดประเป๋าเพิ่มหลังจากที่จองตั๋วไปแล้วหลังจากนั้นอาทิตย์นึงค่ะ โดยซื้อแค่ตอนขากลับ 20 กก.850 บาท เพราะคิดว่าต้องซื้อของกลับมา 14 กก.ไม่น่าพอ ตอนเพิ่มนี้ เราโทรไป Call Center ของ Nokscoot นะคะ เพราะเจ้าหน้าที่ที่จองให้ในงานแจ้งว่า ถ้าซื้อเพิ่มในงาน ระบบจะให้โหลดกระเป๋าเพิ่มทั้งสองคน คือเราไม่ต้องการไง ลูกเราไม่ได้มีโหลดอะไรเพิ่ม
วันเดินทาง หลังจากที่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เราไม่ได้ซื้อโหลดกระเป๋าเพิ่ม ก็เลยต้องจ่ายเงินเพิ่ม 1500 บาท ค่าบริการอีก 150 บาท รวมเป็น 1650 บาท อื้อหือ...ก็ต้องยอมจ่าย เพราะจะต้องเดินทางแล้ว
หลังจากจ่ายแล้วเจ้าหน้าที่ก็ทำเรื่องให้ต่อ ปรากฎว่า เช็คอินไม่ได้ เพราะ....
สถานะของลูกเราไม่ได้ระบุว่าเป็นเด็ก แต่ระบุว่าเป็นผู้ใหญ่ !!!!!!!
ต้องเสียค่าเปลี่ยน 300 กว่าบาท โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า จองในงานเอเจนซี่อาจใส่ผิด
เรายืนยันไปว่า เจ้าหน้าที่ของ Nokscoot จองให้ มีมีเอเจนซี่ และเราไม่ได้ทำเอง
เจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการให้ทำเรื่องแก้ไขนั่นนี่
เรารอตั้งแต่เที่ยงคืน กว่าเรื่องกว่าเอกสารจะเสร็จ กว่าจะได้ขึ้นเครื่อง ก็เวลา ตี 2กับ ห้าสิบนาทีนิด ๆ เสร็จแล้วรีบวิ่งขึ้นเครื่องทันที
สรุปเวลาที่อยู่ที่ดอนเมือง 4 ทุ่มกว่า ๆจนถึงตีสองห้าสิบ ขาแข็งแรงดีแท้ สงสารลูกชายเลย
สรุปว่า เรื่องเกิดจาก
1. เจ้าหน้าที่ที่จองให้ระบุสถานะลูกเราผิด
2. เราโง่เองที่ไม่ศึกษาเรื่องโหลดกระเป๋าให้ดี
3. ระบบงี่เง่าที่ล่าช้า รอเป็นชั่วโมง ไม่รู้ว่าช้าจากอะไร
การบริการบนเครื่องดีนะคะ ไม่ได้ติดปัญหาอะไร เครื่องใหญ่ กว้าง ห้องน้ำไม่รู้นะคะ เพราะไม่ได้เข้า เหนื่อย ง่วง แทบไม่ได้นอน เดินทางสามชั่วโมง ไปถึงก็เช้าพอดี ต้องไปต่อแล้ว
เรื่องเที่ยวของเราก็ไม่ได้ติดปัญหาอะไรค่ะ ราบรื่น ประทับใจ จนวันกลับ แบกความสุขจากไทเปล้นเปี่ยม แล้วก็จนได้
วันกลับเวลา คือ 9.50 am. เราก็เผื่อเวลาอีกเช่นกัน ตื่นตั้งแต่ตี 4 เพื่อจะให้ไปถึงสบามบินหกโมงเช้านิด ๆ
ต้องรออีกค่ะ เช็คอินเปิด 7 โมง รอไปค่ะ
จนถึงเวลา เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เช็คอินไม่ได้ เพราะราคาโหลดกระเป๋า 850 บาทที่เราจ่ายไว้นั้นไม่รวม Vat 7%
อ่อมมมมมมมมมมมมมมมมมมม
นี่เจ้าหน้าที่จองให้เรานะ เราถามย้ำแล้วว่ารวม Vat ใช่มั๊ย เจ้าหน้าที่แจ้งว่า Net แล้ว (เราว่าน่าจะมีบันทึกเสียงไว้)
แจ้งก่อนว่า เจ้าหน้าที่ที่เถาหยวนที่ทำเรื่องให้เรา เป็นจ้าหน้าที่ของ EVA ค่ะ บริการดีมาก สุภาพ รีบทำเรื่องให้เรา เดินเอกสารให้ ถือกระเป๋าให้(ลูกเราหลับ เลยต้องอุ้ม)
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เราต้องจ่ายเพิ่ม 311 เหรียญ(NT ค่าเงินไต้หวัน) เพื่อตัดปัญหาเราเลยจะจ่ายเงินสด
แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เข้าใจว่าไม่ได้เป็นความผิดของเรา เค้าจะช่วย โดยจ่ายแค่ 11 เหรียญ
จ้า..... เอาเลย พี่ยอม
ไม่ได้อีก ต้องบัตรเครดิต พอรูดมันต้องมีข้อความแจ้งมาที่เครื่อง ก็ไม่ได้อีก เพราะเราไม่ได้เปิดโรมมิ่ง เรามีแต่ซิมของไต้หวัน
เจ้าหน้าที่ก็ช่วยโดยใช้บัตรของเจ้าหน้าที่นั่นแหละ และเราเอาเงินสดให้เค้า
ยังไม่จบนะคะ ระบบไม่ให้ดำเนินการอีกด้วย รอไปเลยยาว ๆ
เจ้าหน้าที่ก็ช่วยด้วยการออกตั๋วแบบ Manual ให้ค่ะ
กว่าจะเสร็จเรื่อง รอตั้งแต่ 7 โมงถึง 9 โมง 40 นาที
จ้า........
สรุป เรื่องเกิดจาก
1. เจ้าหน้าที่ที่ไทย ที่ทำเรื่องโหลดกระเป๋าเพิ่มให้เรา โดยไม่รวม Vat
2. ระบบห่วยที่ต้องรอเนิ่นนาน
จากใจเลยค่ะ นี่จะเป็นครั้งเดียว ครั้งแรก และครั้งสุดท้าย ที่จะใช้บริการกับ Nokscoot ค่ะ
อยากแท็กห้องชานเรือนเพื่อเตือนพ่อแม่ที่ต้องเดินทางกับเด็กเล็กด้วยนะคะ ว่าให้เช็คสถานะที่ระบุตอนจองตั๋วเครื่องบินให้ลูกให้ดี ไม่งั้นจะเกิดปัญหาเหมือนกับเราค่ะ
ปล...อยากจะขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ไทเปมากเลยค่ะ ว่าจะแอบถ่ายรูปมา (หล่อมากด้วย)บริการดีมาก ไปส่งเราถึงหน้า Gate ก่อนขึ้นเครื่องเลยทีเดียว เพราะจากสนามบินด้านหน้า กว่าจะไปถึงตรงหน้า Gate ได้นี่ยาวเป็นกิโล ผ่านหลายด่าน ทั้งตรวจกระเป๋า ตม. พี่แทบจะอุ้มเรากับลูกไปเลย ขอบคุณจริง ๆค่ะ