ซื้อ โน๊ตบุ้ค งาน Commart กับประกันเปลี่ยนเครื่อง 7 วัน . .

เรื่องมีอยู่ว่า ผมซื้อโน๊ตบุ้ค HP จากงานคอมมาช เมื่อวันที่ 26 วันอาทิตที่ผ่านมาครับตอนซื้อก็ปกติครับ รับเครื่องพนักงานก็ให้เปิดคอมดูเช็คเครื่องปกติครับ ไม่มีปัญหาอะไร ห้องที่ผมนั่งเช็คเครื่องเป็นไฟสีส้มครับ พอกลับมาบ้านผมก็ใช้งานเครื่องตามปกติครับ เครื่องก็ลื่นดี เช็ค Death pixel ก็ปกติครับ ไม่เจออะไร แต่ทีนี้ครับ ผมสังเกตเห็น ฝุ่นที่ขอบๆ จอมันค่อนข้างเยอะอยู่ครับ ( ตอนในงานก็เห็นครับแต่ไฟมันออกส้มๆคิดว่ามันเล็กน้อยไม่เป็นไร กลับมาบ้านมาเจอแสงจากพระอาทิตย์บ้านเรากระจ่างเลยครับ ) ผมเลยใช้ผ้าที่เช็ดแว่นตานั่งเช็ดๆ แล้วไปเจอจุดๆนึงครับ ที่ขอบล่างมุมขวาของจอสังเกตเห็นว่า จอมันเงิบนิดๆ พอสังเกตดีๆมองเข้าไปจะเห็นคราบกาวครับ พอกดให้มันสนิท มันก็สนิทได้แปปนึงครับ สักพักมันก็เป็นใหม่



อันนี้ มองห่างๆ



พอซูมเข้าไปจะเจองี้ครับ

ผมเลยติดต่อพนักงาน HP ครับ เค้าก็แจ้งว่าให้ติดต่อกับบริษัทตัวแทนที่ขายครับ ผมเลยติดต่อไปทางบริษัทที่ผมซื้อต่อสายเข้าฝ่ายเครมสินค้า เค้าก็แจ้งมาว่า กรณีนี้ เค้าแจ้งว่าถ้าจะเครมก็คือ มันมีโอกาสที่เครื่องที่เครมไปจะเจอ Death pixel ครับ เค้าบอกมีลูกค้าหลายคนได้เครื่องที่มี death pixel ไปแล้วเจอ death pixel ไม่ถึง 5 จุด ก็ไม่สามารถเครมใหม่ได้ (โหดร้ายมาก) เค้าเลยไม่แนะนำให้เครมสินค้าใหม่ครับ ผมเลยถามเค้าเพิ่มเติมครับว่า แล้วเครื่องที่เปลี่ยนใหม่เนี่ย มันเป็นสินค้าที่ลูกค้าคนอื่นเอามาเครมแล้วเปลี่ยนใหม่ให้เราหรือเปล่า เค้าก็บอกไม่ใช่ครับเป็นเครื่องใหม่ ผมเลยวางสายแล้วมานั่งตัดสินใจดูก่อน

ผมเลยชั่งใจครับว่าจะเอายังไงดี ใจผมอยากเปลี่ยนมากครับ เพราะโน๊ตบุ๊คที่ซื้อมา ราคาก็ไม่ใช่ถูกๆ  T T  ซื้อทั้งทีก็ไม่ควรจะได้ของมีตำหนิใช่ปะ (ละวันนี้ ผมไปเดินฟอจูนครับ ไปร้านคอม สังเกตมันแทบทุกเครื่องเลย ก็ไม่เจออาการแบบผมเลยครับ ผมเดินไปถามร้านซ่อมคอมครับ อาการแบบนี้เค้าบอกน่าจะเป็นมาจากทางโรงงานครับ มันมีโอกาสที่กาวเสื่อมแล้วมันลอกออก เค้าบอกใช้ไปก่อนถ้าเป็นเยอะๆแล้วค่อยเอามาซ่อม เค้าบอกถ้าซ่อมก็ต้องรื้อแผงจอ พันกว่าบาท หรืออีกทาง ก็เปลี่ยนหน้าจอ *อันนี้ช่างบอก เงิบเลย ) ส่วน อีกใจนึงก็กลัวเครื่องที่เปลี่ยนใหม่จะไปเจอ Death pixel อีก แต่ในใจก็คิดนะครับว่าถ้าไปเปลี่ยนใหม่ เราก็นั่งเช็คมันตรงนั้นเลย ถ้าไม่โอเคอีกก็ไม่เอา ผมเลยอยากมาขอความคิดเห็นหน่อยครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
อธิบายทีละเรื่องนะครับ
1. เท่าที่จำได้ Hp เปลี่ยนบานพับ (Hinge) เป็นแบบโลหะในรุ่นปี 2016 นี่ไม่ถึง 3 อาทิตย์เลยครับ ฉะนั้นนี่ก็คือเป็นผลจากจขกทซื้อล็อตแรกซึ่งงานประกอบยังไม่เนี๊ยบเท่าไหร่ (ปกติของทุกอุตสาหกรรม) ถ้าจะเคลมแนะนำให้รอเคลมตอนมีอย่างอื่นพัง+เกินระยะ 3 เดือนแรกนี้ไปก่อน
2. Death Pixel รู้สึกว่าจะเป็นนโยบายนี้ทุกเจ้านะครับ คือเกิน 5 จุดถึงจะเคลม ทั้งมือถือ/โน้ตบุ้คเลย iPhone/Macbook ก้ 5 จุดครับ
3. เรื่องฝุ่นผมไม่ค่อยเคลียร์ ถ่ายรูปมาให้หน่อยได้มั้ยครับ คือถ้ามันอยู่นอกจอก็น่าจะเป็นจากกล่องเก่า (Hp,Dell นี่ติดนิสัยไม่ยอมเปลี่ยนหน้าตากล่องเลย ตั้งแต่รุ่นละหมื่นยันรุ่นละ4หมื่น หน้าตาเหมือนกันเป๊ะ ต่างแค่สติ๊กเกอร์แปะสเปค) ถ้าอยู่ในจอก็งานประกอบตามข้อ 1

ถ้าจะเคลม คุณต้องวัดใจนะครับว่า เครื่องต่อไปถ้ามีปัญหาอีกตอนเปิดเช็ค ทางนู้น(ค่อนข้างแน่ใจ)คงบังคับให้คุณเลือกเอาว่าจะเอาเครื่องเก่าหรือเครื่องใหม่ ซึ่งมันเสี่ยงพอกันเพราะระยะแค่ 7 วันมันเป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นของล็อตใหม่แล้ว คงเป็นล็อตเดียวกัน ดังนั้นผมแนะนำว่าถ้าคุณรับได้ก็เอาเครื่องนี้ใช้ต่อ แต่ถ้ารับไม่ได้ก็ขอเคลมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่