สวัสดีค่ะนี่เป็นกระทู้แรกของเรา ปกติเข้ามาอ่านเฉยๆ ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง
วันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมาหรือเมื่อวานนี่เองค่ะ
เราไปซื้อไอโฟน 6s 64gb สี rose gold เครื่องเปล่าในราคา 30,900บาท
ที่ศูนย์ true shop สาขา เสริมไทยคอมเพล็กซ์มหาสารคามมา /เราไม่แน่ใจว่าโพสต์รูปบิลได้ไหม
เราซื้อตอนบ่ายสองค่ะ ตอนซื้อก็เช็คเครื่องเป็นอย่างดี รวมถึงพี่พนง. (พนง.บริการดีมากค่ะ)
เครื่องก็ใช้งานได้ปกติ ไม่ขูดไม่ลอกไม่งอ ไม่มีรอยใดๆ เราก็โอเค คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร
ในระหว่างที่เรากลับบ้านก็ทดลองเล่น ใช้งานได้ตามปกติ เราก็พักเครื่องไว้รอถึงบ้านไปชาร์จแบต
เราถนอมมมากกกกกกกก แบบไข่ในหิน เครื่องนี้เราใช้ตังค์ตัวเองซื้อค่ะ
เครื่องเก่า iphone4 ใช้มา4ปี ตกแตกโดนน้ำ ทนมากไม่พังเลย //ปรบมือ
พอกลับถึงเราก็ชาร์จให้เต็ม จนเวลา 22:00 เราก็ถอดสายชาร์จมาเล่น ไม่กล้าทั้งชาร์จทั้งเล่นค่ะ
จนกระทั่งเวลา 22:30 ระหว่างใช้งาน line อยู่ดีๆเครื่องค้างแล้วดับไป
โชว์โลโก้ apple เหมือนตอนเราเปิดเครื่องอ่ะค่ะเครื่องไว้
แล้วจอก็ดับก่อนดับจอจะเป็นเส้นๆ (แนปรูปในคอมเมนต์)
เป็นอย่างนี้จนถึงเวลาเที่ยงคืนเลยค่ะ เราใจเสียมากตอนนั้น งงมากทั้งๆที่
ไม่ตกไม่โดนน้ำไม่มีชื้นด้วย
พอถึงตอนเช้าที่เราตื่นเรายิ่งตกใจค่ะ เพราะ
หน้าจอมันไปหมดเลย (แนบรูปในคอมเมนต์)
แบบเห้ยยย ไม่ถึง 24 ชม. ตอนเช็คเราก็ดูดีๆแล้ว แต่ทำไม TT
ตอนที่ซื้อพี่พนง.บอกไว้ว่า
ถ้าเป็นที่ software เขาจะเปลี่ยนเครื่องให้ แต่ถ้าตกแตกจะต้องมีค่าเคลม
แล้วเราอยู่บ้านนอกค่ะไม่สะดวกเข้าไปสารคาม เราเลยไปศูนย์โรบินสันที่ร้อยเอ็ด
ไปถึงรอคิวประมาณ 3-5 นาที ทั้งๆที่ไม่มีคน - - อันนี้เราโอเค
พนง.ด้านนอกก็เช็คเครื่องเรา ขอเบอร์เรา แล้วก็ให้รอ
พอถึงคิวเราพนง.หน้าเคาท์เตอร์ก็ขอดูเครื่องแล้วขอบัตรปชช.
พ่อเราซีเรียสมากถ้าจะซ่อมเพราะเพิ่งซื้อมาแล้วเราไม่ได้ทำอะไรตัวเครื่องเสียหาย
เราก็ถามพนง.ว่าจะ
เปลี่ยนเครื่องให้เราได้ไหม เราคงไม่สบายใจที่จะใช้เครื่องซ่อม
เพราะถ้าซ่อมมาแล้วเป็นอีก ใครจะรับผิดชอบ เงินก็ไม่ใช่น้อยๆด้วย TT (คิดในใจ)
พนง.ก็ตอบว่า
คงต้องดูก่อนค่ะ ทำหน้าอึนๆ แล้วพนง.ก็เดินไปหาพนง.อีกคนคุยกันแล้วมองมาทางเรา
พ่อเราก็บอกเราว่ายังไงก็ต้องเปลี่ยน ใช้เครื่องซ่อมไป เป็นอีกจะทำไง พนง.ก็ได้ยิน (พ่อเราคนเสียงดัง)
พนง.ก็บอกว่าต้องส่งให้ศูนย์ apple ดูให้ค่ะว่าเสียหายมากพอที่จะเปลี่ยนเครื่องให้เราไหม
พ่อเราก็เลยบอกว่า ผมขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ครับเพราะซื้อมายังไม่ได้ทำตกหล่นหรือโดนความชื้นเลย
แล้วพนง.ที่เสริมไทยก็บอกว่า
เปลี่ยนเครื่องได้ เพราะอยู่ในประกัน
เราเลยงงมาก
พนง.ทำท่าทางเหมือนจะซ่อมๆ พ่อเราก็ยืนยันจะเปลี่ยนอย่างเดียว
พอเรากับพ่อเริ่มทำสีหน้าไม่ดี เขาเลยบอกว่าจะเขียนเรื่องไปหาทาง apple
เขียนบอกอาการ บอกว่า
ลูกค้าซีเรียสมากขอเปลี่ยนเครื่อง แล้วบอกให้เรารอเป็นเวลา 21 วัน
ก่อนออกจากศูนย์เราก็ถามพนง.ว่ามีใบรับเครื่องไหมคะเพราะไม่ออกให้เรา พนง.บอกเอาแต่บัตรปชช.มาก็พอค่ะ
เราอยากทราบว่าเราจะทำยังไงได้บ้างคะ
เราคงไม่โอเคถ้าให้ใช้เครื่องเดิม เรากลัวมีปัญหาตามมาอีก
เราจะทำยังให้ได้เครื่องใหม่แล้วไม่นานถึง 21 วัน เรากังวลมากค่ะตอนนี้
ปล. ใช้ทรูมาเป็นปีแล้ว พอใจในเครือข่ายแต่ตอนนี้ไม่โอเคเลยค่ะ
รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะคะ T____________T #ผิดพลาดขออภัยค่ะกระทู้แรก
ซื้อไอโฟน 6s 64gb จาก True shop ไม่ถึง 24ชม. เครื่องมีปัญหา พนง.ไม่รับประกันว่าจะเปลี่ยนเครื่องให้ ทำไงดีคะ?
วันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมาหรือเมื่อวานนี่เองค่ะ เราไปซื้อไอโฟน 6s 64gb สี rose gold เครื่องเปล่าในราคา 30,900บาท
ที่ศูนย์ true shop สาขา เสริมไทยคอมเพล็กซ์มหาสารคามมา /เราไม่แน่ใจว่าโพสต์รูปบิลได้ไหม
เราซื้อตอนบ่ายสองค่ะ ตอนซื้อก็เช็คเครื่องเป็นอย่างดี รวมถึงพี่พนง. (พนง.บริการดีมากค่ะ)
เครื่องก็ใช้งานได้ปกติ ไม่ขูดไม่ลอกไม่งอ ไม่มีรอยใดๆ เราก็โอเค คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร
ในระหว่างที่เรากลับบ้านก็ทดลองเล่น ใช้งานได้ตามปกติ เราก็พักเครื่องไว้รอถึงบ้านไปชาร์จแบต
เราถนอมมมากกกกกกกก แบบไข่ในหิน เครื่องนี้เราใช้ตังค์ตัวเองซื้อค่ะ
เครื่องเก่า iphone4 ใช้มา4ปี ตกแตกโดนน้ำ ทนมากไม่พังเลย //ปรบมือ
พอกลับถึงเราก็ชาร์จให้เต็ม จนเวลา 22:00 เราก็ถอดสายชาร์จมาเล่น ไม่กล้าทั้งชาร์จทั้งเล่นค่ะ
จนกระทั่งเวลา 22:30 ระหว่างใช้งาน line อยู่ดีๆเครื่องค้างแล้วดับไป
โชว์โลโก้ apple เหมือนตอนเราเปิดเครื่องอ่ะค่ะเครื่องไว้แล้วจอก็ดับก่อนดับจอจะเป็นเส้นๆ (แนปรูปในคอมเมนต์)
เป็นอย่างนี้จนถึงเวลาเที่ยงคืนเลยค่ะ เราใจเสียมากตอนนั้น งงมากทั้งๆที่ไม่ตกไม่โดนน้ำไม่มีชื้นด้วย
พอถึงตอนเช้าที่เราตื่นเรายิ่งตกใจค่ะ เพราะหน้าจอมันไปหมดเลย (แนบรูปในคอมเมนต์)
แบบเห้ยยย ไม่ถึง 24 ชม. ตอนเช็คเราก็ดูดีๆแล้ว แต่ทำไม TT
ตอนที่ซื้อพี่พนง.บอกไว้ว่าถ้าเป็นที่ software เขาจะเปลี่ยนเครื่องให้ แต่ถ้าตกแตกจะต้องมีค่าเคลม
แล้วเราอยู่บ้านนอกค่ะไม่สะดวกเข้าไปสารคาม เราเลยไปศูนย์โรบินสันที่ร้อยเอ็ด
ไปถึงรอคิวประมาณ 3-5 นาที ทั้งๆที่ไม่มีคน - - อันนี้เราโอเค
พนง.ด้านนอกก็เช็คเครื่องเรา ขอเบอร์เรา แล้วก็ให้รอ
พอถึงคิวเราพนง.หน้าเคาท์เตอร์ก็ขอดูเครื่องแล้วขอบัตรปชช.
พ่อเราซีเรียสมากถ้าจะซ่อมเพราะเพิ่งซื้อมาแล้วเราไม่ได้ทำอะไรตัวเครื่องเสียหาย
เราก็ถามพนง.ว่าจะเปลี่ยนเครื่องให้เราได้ไหม เราคงไม่สบายใจที่จะใช้เครื่องซ่อม
เพราะถ้าซ่อมมาแล้วเป็นอีก ใครจะรับผิดชอบ เงินก็ไม่ใช่น้อยๆด้วย TT (คิดในใจ)
พนง.ก็ตอบว่าคงต้องดูก่อนค่ะ ทำหน้าอึนๆ แล้วพนง.ก็เดินไปหาพนง.อีกคนคุยกันแล้วมองมาทางเรา
พ่อเราก็บอกเราว่ายังไงก็ต้องเปลี่ยน ใช้เครื่องซ่อมไป เป็นอีกจะทำไง พนง.ก็ได้ยิน (พ่อเราคนเสียงดัง)
พนง.ก็บอกว่าต้องส่งให้ศูนย์ apple ดูให้ค่ะว่าเสียหายมากพอที่จะเปลี่ยนเครื่องให้เราไหม
พ่อเราก็เลยบอกว่า ผมขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ครับเพราะซื้อมายังไม่ได้ทำตกหล่นหรือโดนความชื้นเลย
แล้วพนง.ที่เสริมไทยก็บอกว่าเปลี่ยนเครื่องได้ เพราะอยู่ในประกัน
เราเลยงงมาก พนง.ทำท่าทางเหมือนจะซ่อมๆ พ่อเราก็ยืนยันจะเปลี่ยนอย่างเดียว
พอเรากับพ่อเริ่มทำสีหน้าไม่ดี เขาเลยบอกว่าจะเขียนเรื่องไปหาทาง apple
เขียนบอกอาการ บอกว่าลูกค้าซีเรียสมากขอเปลี่ยนเครื่อง แล้วบอกให้เรารอเป็นเวลา 21 วัน
ก่อนออกจากศูนย์เราก็ถามพนง.ว่ามีใบรับเครื่องไหมคะเพราะไม่ออกให้เรา พนง.บอกเอาแต่บัตรปชช.มาก็พอค่ะ
เราอยากทราบว่าเราจะทำยังไงได้บ้างคะ
เราคงไม่โอเคถ้าให้ใช้เครื่องเดิม เรากลัวมีปัญหาตามมาอีก
เราจะทำยังให้ได้เครื่องใหม่แล้วไม่นานถึง 21 วัน เรากังวลมากค่ะตอนนี้
ปล. ใช้ทรูมาเป็นปีแล้ว พอใจในเครือข่ายแต่ตอนนี้ไม่โอเคเลยค่ะ
รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะคะ T____________T #ผิดพลาดขออภัยค่ะกระทู้แรก