★ รวมสุดยอดแท็กวงการบันเทิงที่ถูกพูดถึงใน Pantip.com มากที่สุด ★

กระทู้ข่าว



สวัสดีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาวพันทิปทุกคนจ้า~~

อมยิ้ม17 หัวใจ อมยิ้ม17


เปิดตัวกันไปสดๆ ร้อนๆ เมื่ออาทิตย์ที่แล้วกับ Auto Tag ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดของ Pantip.com เพื่อนๆ คนไหนยังไม่เคยใช้ก็ลองเข้ามาตั้งกระทู้กันก่อนใครได้เลย!

    ขอย้อนเล่าเรื่องการใช้แท็กในพันทิปกันแบบสั้นๆ สักนิดเพื่อทำความรู้จักกันให้มากขึ้นดีกว่า ระบบติดแท็กเริ่มใช้ในปี 2556 โดยแท็กจะเป็นตัวช่วยแบ่งแยกหมวดหมู่ประเภทของเนื้อหากระทู้ให้เป็นระเบียบ ถ้านับจนถึงปัจจุบัน Pantip.com ก็จะมีกระทู้ที่ติดแท็กมากกว่า 4,000,000 กระทู้ รวมถึงมีแท็กหลักและแท็กย่อยรวมกันกว่า 10,000 แท็ก

ดังนั้นจะเห็นได้ว่าถ้าช่วงเวลาไหนมีเรื่องอะไรที่กำลังอยู่ในกระแสร้อนๆ ก็จะส่งผลให้มีกระทู้และแท็กเกี่ยวกับเรื่องนั้นๆ จำนวนมากตามไปด้วย แท็กจึงถือเป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งที่สามารถชี้วัดความนิยมได้เป็นอย่างดี

วันนี้จึงจะมาเปิดเผยแท็กฮิตจากห้องฮอตสายวงการบันเทิงอย่าง บางขุนพรหม และ เฉลิมกรุง ว่านักแสดงคนไหน ละคร/ซีรีส์เรื่องไหน และรายการอะไร จะเป็น Talk of the town มากที่สุด! ใครที่กำลังลุ้น กำลังเชียร์ ไม่ต้องเสียเวลามาเปิดโผ แท็กใน “วงการบันเทิง” ที่ถูกพูดถึงใน Pantip.com มากที่สุด ได้ตอนนี้เลย!!

พลุ พลุ พลุ พลุ


★ 5 อันดับ “นักแสดงชาย” ที่ถูกพูดถึงบน Pantip.com มากที่สุด ★     


อันดับ 1
จิรายุ ตั้งศรีสุข (เจมส์) - 4,860 กระทู้
เริ่มที่พระเอกหนุ่มหน้าหวาน ครบเครื่องทั้งร้อง เต้น เล่นละคร ที่แจ้งเกิดจากซีรีส์ “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” ในบท “คุณชายพุฒิภัทร” หมอหนุ่มอนาคตไกล ทำเอาถูกใจแม่ยกสาวน้อย สาวใหญ่กันถ้วนหน้า แค่เพียงละครเรื่องแรกเจมส์ก็ได้รับความนิยมอย่างถล่มทลาย และตอกย้ำความร้อนแรงล่าสุดกับบท “ปลัดศรัณย์” ในเรื่อง “ปดิวรัดา” ที่ทำให้ใครๆ ก็อยากเป็นเมียปลัดกันทั้งบาง

อันดับ 2
ณเดชน์ คูกิมิยะ (แบรี่) - 4,634 กระทู้
ตามติดอันดับ 1 มาแบบหายใจรดต้นคอ กับพระเอกลูกครึ่งร่วมช่อง ที่ไม่ว่าจะจับบทบาทไหนก็ดูจะเข้าไปโม้ด ตั้งแต่นักธุรกิจ หนุ่มชาวเล หรือแม้แต่บทฝาแฝด พ่อแบรี่ของสาวๆ เค้าก็เอาอยู่! และด้วยความเป็นหนุ่มอารมณ์ดี อัธยาศัยดี ไลฟ์สไตล์ชิลล์ๆ จึงยิ่งเป็นที่รักของหลายๆ คนได้ไม่ยาก แถมงานไหนมีสาวญาญ่าคู่ขวัญทั้งในจอและนอกจอพ่วงมาด้วย งานนั้นก็จะยิ่งเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ไปกันใหญ่  

อันดับ 3
เจมส์ มาร์ - 2,726 กระทู้
ด้วยกระแสพ่อเหมฟีเวอร์ จากเรื่อง “ข้าบดินทร์” เลยทำเอาพระเอกหน้าตี๋คนนี้ฮอตขึ้นมาแบบไม่ทันตั้งตัว แม้ในคราวแรกจะแอบถูกสบประมาทเล็กๆ แต่ความตั้งใจและความพยายามทุ่มเทให้กับบทก็ทำให้หนุ่มเจมส์สามารถสอบผ่านแบบฉลุยอย่างสง่างาม ต้องถือว่าเป็นพระเอกคลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตามองไม่แพ้ใครเลย  

อันดับ 4
อรรคพันธ์ นะมาตร์ (อ๋อม) - 2,360 กระทู้
หนุ่มหล่อหน้าคม หุ่นฟิตเปรี๊ยะ พระเอกแห่งวิกหมอชิต ไม่แปลกใจที่รับความนิยมจนแท็กติดอันดับ 4 เพราะมีดีกรีความร้อนแรงดังไกลถึงจีน แถมละครพีเรียดเรื่องล่าสุด “อตีตา” ที่เห็นอ๋อมอวดลอนกล้ามกันทั้งเรื่องยังกระแสดีแบบไม่สร่างซา

อันดับ 5
ศุกลวัฒน์ คณารศ (เวียร์) - 2,256 กระทู้
หนุ่มซิกซ์แพ็กแน่น ต้นตำรับดาร์ก ทอลล์ แอนด์แฮนด์ซัมอีกคนนึงของช่อง 7 เป็นพระเอกเจ้าบทบาท รับละครมาหลากหลายแนว แต่ที่เห็นจะมาแรงแซงหน้าเรื่องอื่นๆ ในปีที่แล้ว คงไม่พ้น เรื่อง “เพื่อนแพง” ในบท “ไอ้ลอ” หนุ่มบ้านนอกผู้มีรักจริง เล่นเอาสาวๆ น้ำหูน้ำตาไหล สงสารอยากจะปลอบใจพี่เวียร์กันถ้วนหน้า


★ 5 อันดับ “นักแสดงหญิง” ที่ถูกพูดถึงบน Pantip.com มากที่สุด ★


อันดับ 1
พัชราภา ไชยเชื้อ (อั้ม) - 6,241 กระทู้
ประเดิมด้วยนางเอกสาวสุดฮอต เบอร์ต้นๆ ของวงการบันเทิงประจำวิกหมอชิต ร้อนฉ่าทุกองศา ไม่มีใครเกิน ทั้งด้านการแสดงละคร ถ่ายแบบ โฆษณา แม้กระทั่งชีวิตส่วนตัวหรือความรัก เรียกว่าแค่ลงภาพในไอจีก็ทำให้เป็นที่พูดถึงได้ งานนี้บอกได้คำเดียวว่า #แม่ก็คือแม่

อันดับ 2
อุรัสยา เสปอร์บันด์ (ญาญ่า) - 4,445 กระทู้
มาที่อันดับสองซึ่งนาทีนี้ไม่ติดโผคงไม่ได้ กับสาวสวยลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ นางเอกฟากวิกพระรามสี่ ที่พกมาทั้งความน่ารัก อ่อนน้อม เป็นที่เอ็นดูของแฟนๆ เป็นนางเอกที่มีผลงานมาให้เราชมบนหน้าจอแบบไม่ขาดสาย นอกจากนี้ยังมีคู่ขวัญอย่างหนุ่มณเดชน์ มาเพิ่มดีกรีความฮอตให้ถูกพูดถึงในกระทู้กันอย่างสม่ำเสมอเลยทีเดียว

อันดับ 3
อุษามณี ไวทยานนท์ (ลูกขวัญ) - 3,955 กระทู้
อีกหนึ่งสาวจากวิกหมอชิต ซึ่งเราเห็นหน้าค่าตากันมาตั้งแต่เล็กแต่น้อย มีผลงานมานับไม่ถ้วน และด้วยใบหน้าสวยหมดจดบวกกับฝีมือการแสดงที่มีพัฒนาการ จึงทำให้สามารถครองใจแฟนคลับมาได้ตลอด ความพีคของ “ลูกขวัญ” ในพันทิปที่ต้องพูดถึงก็คือในเรื่อง “ฟ้าจรดทราย” บทบาท “มิเชลล์” ที่ทำให้กองเชียร์ถึงกับจิ้นกับพระเอกรุ่นใหญ่อย่างตุ้ย ธีรภัทร์ เลยทีเดียว ส่วนผลงานที่เพิ่งจบไปหมาดๆ “คู่วุ่นลุ้นแผนรัก” ที่กลับมาคู่กับหนุ่ม วิน ธาวิน ก็ยังเรียกเสียงฮือฮาได้เช่นเดิม

อันดับ 4
ดาวิกา โฮร์เน (ใหม่) - 3,036 กระทู้
เจ้าของฉายา “นางเอกพันล้าน” จากภาพยนตร์เรื่อง “พี่มากพระโขนง” เป็นนางเอกที่ถูกจับตามองและถูกพูดถึงทั้งในเรื่องงานแสดงและเรื่องส่วนตัวแบบไม่เคยว่างเว้นจากหน้าข่าวบันเทิง เธอคนนี้เด่นทั้งงานละคร พรีเซนเตอร์ โดยเฉพาะภาพยนตร์ ที่การันตีว่าถ้าใหม่รับเล่นเรื่องไหน ไม่กวาดรายได้ก็ต้องกวาดกล่องติดไม้ติดมือมาได้แน่ๆ เรียกว่าเสน่ห์ประจำตัวล้นเหลือมากจริงๆ

อันดับ 5
เขมนิจ จามิกรณ์ (แพนเค้ก) - 2,621 กระทู้
แม้จะแจ้งเกิดในฐานะซูเปอร์โมเดล แต่มาเอาดีทางด้านละครจนกลายเป็นนางเอกแถวหน้าไปโดยปริยาย ด้วยลุคสุภาพ อ่อนน้อม และทำงานอย่างมืออาชีพ จึงไม่น่าแปลกใจที่แพนเค้กจะมีทั้งงานราษฎร์ งานหลวง ติดต่อมาอย่างไม่ขาดสาย แถมเจ้าตัวก็ยังใจดีเพราะแม้แต่งานบุญที่ไม่มีค่าตัวก็ยังเคยไปให้แบบไม่มีอิดออด
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่