จากกระทู้
http://pantip.com/topic/34618907
จนวันนี้ ตอนแรกก็ไม่อยากจะร้องเรียนอะไร เอาเน็ตผมไป 1.32GB ก็ไม่ได้คิดอะไร
แต่พอมีโปรใหม่มาที่ดีกว่า ลด50% ผมขอดีๆ กลับไม่ให้
มี 1678 โทรมาบอกว่าผู้ใหญ่ไม่อนุมัติ
ผมเลยถามกลับไปว่า ต้องย้ายค่ายออกแล้วย้ายเข้าใช่ไหม ทาง 1678 แจ้งว่าต้องเป็นแบบนั้น
ซึ่งทำไมต้องทำให้มันยุ่งยาก ในเมื่อผมไปแจ้งย้ายออก เดี๋ยวก็ต้องมีโทรมาเสนอโปรให้
ทางผู้ให้บริการทั้งหลายครับ คุณเคยไปทานอาหารในร้านอาหารบ้างไหม
ผมยกตัวอย่างเลย Sizzler ซึ่งถ้าคุณเป็นสมาชิกกัน 3 คน แล้วทุกคนมีบัตรสมาชิก
มี 1 คน จะไปทานเดือนเกิดที่ใช้คูปอง ซึ่งได้ทานฟรี อีก 2 คนจะใช้คูปองฟรีโค้ก 1 แก้ว
ซึ่งเงื่อนไขทุกเงื่อนไข จะเขียนเหมือนกันว่า
"คูปอง 1 ใบต่อการใช้ 1 ครั้งต่อ 1 โต๊ะ"
นั่นคือการเขียนในทางทฤษฎี ซึ่งแน่นอนถ้าลูกค้า 3 คนเข้าไปนั่งใน 1 โต๊ะแล้วยื่นคูปองพร้อมกันทั้ง 3 คน ทางร้านจะแจ้งทันทีว่าไม่ได้
ซึ่งถ้าคนที่ไม่รู้ก็เออออห่อหมกตามไปว่า ใช้ 1 ใบก็ได้
แต่ในทางปฏิบัติและสิ่งที่เป็น คือ ผมก็จะแย้งไปว่า งั้นแยก 3 โต๊ะๆละ 1 คน เพื่อให้ใช้สิทธิ์ตามเงื่อนไข
ซึ่งร้านอาหารก็ต้องยอม แต่คงไม่ถึงขั้นแยกโต๊ะทั้ง 3 คนออกจากกัน เพื่อให้เปลืองโต๊ะทำให้ลูกค้าคนที่มาทีหลังไม่มีโต๊ะนั่ง
และสิ่งที่เป็นคือ พนักงานแค่ทำการแยกบิลออกจากกัน แค่นั้น
ซึ่งที่ยกตัวอย่างขึ้นมา จะบอกให้ DTAC รู้ว่า เรื่องแบบนี้ไม่ต้องรอให้ลูกค้าไปทำเรื่องย้ายค่ายออกก่อนก็ได้นะครับ
มันจะได้ไม่ต้องเสียทรัพยากรกระดาษ เสียเวลาทั้งลูกค้าและพนักงาน เสียซิมการ์ดใหม่ที่ต้องเอามาโดยไม่ได้ใช้
และเสียโอกาสให้กับคนที่ต้องการย้ายค่ายออกจริงๆ
แล้วหวังว่า DTAC จะติดต่อกลับมาเร็วๆนี้ นะครับ
จะเอาโปรสู้สุดใจ ทำไมต้องให้ย้ายค่ายออกแล้วย้ายเข้าให้ลำบาก เคยเจอเงื่อนไขร้านอาหารที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ไหม ทำไมไม่ทำ
จนวันนี้ ตอนแรกก็ไม่อยากจะร้องเรียนอะไร เอาเน็ตผมไป 1.32GB ก็ไม่ได้คิดอะไร
แต่พอมีโปรใหม่มาที่ดีกว่า ลด50% ผมขอดีๆ กลับไม่ให้
มี 1678 โทรมาบอกว่าผู้ใหญ่ไม่อนุมัติ
ผมเลยถามกลับไปว่า ต้องย้ายค่ายออกแล้วย้ายเข้าใช่ไหม ทาง 1678 แจ้งว่าต้องเป็นแบบนั้น
ซึ่งทำไมต้องทำให้มันยุ่งยาก ในเมื่อผมไปแจ้งย้ายออก เดี๋ยวก็ต้องมีโทรมาเสนอโปรให้
ทางผู้ให้บริการทั้งหลายครับ คุณเคยไปทานอาหารในร้านอาหารบ้างไหม
ผมยกตัวอย่างเลย Sizzler ซึ่งถ้าคุณเป็นสมาชิกกัน 3 คน แล้วทุกคนมีบัตรสมาชิก
มี 1 คน จะไปทานเดือนเกิดที่ใช้คูปอง ซึ่งได้ทานฟรี อีก 2 คนจะใช้คูปองฟรีโค้ก 1 แก้ว
ซึ่งเงื่อนไขทุกเงื่อนไข จะเขียนเหมือนกันว่า "คูปอง 1 ใบต่อการใช้ 1 ครั้งต่อ 1 โต๊ะ"
นั่นคือการเขียนในทางทฤษฎี ซึ่งแน่นอนถ้าลูกค้า 3 คนเข้าไปนั่งใน 1 โต๊ะแล้วยื่นคูปองพร้อมกันทั้ง 3 คน ทางร้านจะแจ้งทันทีว่าไม่ได้
ซึ่งถ้าคนที่ไม่รู้ก็เออออห่อหมกตามไปว่า ใช้ 1 ใบก็ได้
แต่ในทางปฏิบัติและสิ่งที่เป็น คือ ผมก็จะแย้งไปว่า งั้นแยก 3 โต๊ะๆละ 1 คน เพื่อให้ใช้สิทธิ์ตามเงื่อนไข
ซึ่งร้านอาหารก็ต้องยอม แต่คงไม่ถึงขั้นแยกโต๊ะทั้ง 3 คนออกจากกัน เพื่อให้เปลืองโต๊ะทำให้ลูกค้าคนที่มาทีหลังไม่มีโต๊ะนั่ง
และสิ่งที่เป็นคือ พนักงานแค่ทำการแยกบิลออกจากกัน แค่นั้น
ซึ่งที่ยกตัวอย่างขึ้นมา จะบอกให้ DTAC รู้ว่า เรื่องแบบนี้ไม่ต้องรอให้ลูกค้าไปทำเรื่องย้ายค่ายออกก่อนก็ได้นะครับ
มันจะได้ไม่ต้องเสียทรัพยากรกระดาษ เสียเวลาทั้งลูกค้าและพนักงาน เสียซิมการ์ดใหม่ที่ต้องเอามาโดยไม่ได้ใช้
และเสียโอกาสให้กับคนที่ต้องการย้ายค่ายออกจริงๆ
แล้วหวังว่า DTAC จะติดต่อกลับมาเร็วๆนี้ นะครับ