รีวิว :: THE REVENANT :: ' จะตามหาไม่ว่าเธออยู่ไหน..จะตามไปให้ได้เธอคืนมา'

:: THE REVENANT ::


.       
' จะตามหาไม่ว่าเธออยู่ไหน..จะตามไปให้ได้เธอคืนมา'


.   เกริ่นมาเป็นเพลงละครเรื่อง ล่า สะอย่างนั้น สำหรับหนังจำพวกการเอาชีวิตรอดเรื่องล่าสุด ของผู้กำกับ อินาริตู ซึ่งฮีได้ฝากฝังผลงานไว้ในปีที่แล้วกับหนังออสก้าชั้นเยี่ยมเรื่อง BIRD MAN และล่าสุดกับ The Revenant ซึ่งได้ ลีโอนาร์โด มาช่วงชิงออสก้าอีกเช่นกัน ปีนี้เจ้ว่า ฮีแกไม่น่าพลาดค่ะ ดูจากการแสดงแล้ว อยากจะเอารางวัลตุ๊กตาทองออสก้าไปปาหลังคาสัก สิบคันรถสิบล้อ

.   หนังสร้างจากแรงบันดาลใจจาก ฮิวจ์ กลาส ผู้ที่ไม่ยอมตาย ซึ่งรับบทโดย ลีโอนาร์โด เรื่องเริ่มด้วยการสำรวจป่า ซึ่งไม่มีการสำรวจครั้งนี้ ไม่ถูกบันทึกไว้ในแผนที่ พ่อลีโอของเจ้ก็กลับถูกหมีแม่ลูกอ่อนทำร้ายอย่างแสนสาหัส....แค่นี้ไม่พอค่ะ เพื่อนร่วมสำรวจก็ทิ้งฮีให้นอนเอ้งเม้งอยู่บนแปล เหตุเพราะกลัวว่าจะถ่วงเวลา และน่าจะตาย...แถมยังจะฆ่าลูกฮีอีก ฮีแกเลยไม่ยอมตาย ดันด้นตามล่า ตามหา เพื่อล้างแค้น ในสภาพอากาศอันหนาวเหน็บ แม่คะนิ้งนี่แทบจะอุดจมูกตาย....เอาง่ายๆฮีแกจองเวรจองกรรมกับอีคนฆ่าลูกแกมาก ไหนจะต้องหนีเผ่าอินเดียนแดง และมรสุมอีกมากมาย....



.   เริ่มเรื่องก็เจอลายเซ็นของผู้กำกับฝีมือขั้นเทพแล้ว พี่แกล่อโชว์ภาพ วิว Long take ได้ตามสไตล์ ไม่ติดขัด แต่โชว์เยอะไปหน่อยนะบางที หนังดำเนินเรื่องมาจนกระทั่งที่พี่ลีโอของเจ้ โดนหมีขย้ำ แทบป่นปี้..ตอนแรกเจ้คิดว่าหนังน่าจะไม่มีอะไรให้เล่นแล้ว เพราะคิดว่ายิ้มน่าจะจบแค่นี้เนอะ แต่ไม่จ้า เส้นเรื่องกลับพุ่งขึ้นเหมือนกราฟคลื่นหัวใจจริงๆ ฮีแกไม่ตาย! นี่แหละจุดพลิกผลันและให้เอาใจช่วยตัวละครอย่าง แกลส จริงๆ



.  ด้านการแสดง จะสังเกตเห็นได้ว่า พี่ลีโอของเจ้นั้น แทบจะไม่ได้พูดเลยสักนิด ทำสีหน้า เดินไปเดินมา วิ่งหนีนั่นนี่ แต่ยิ้มเฮียแกโคตรๆยิ่งใหญ่รัชดาลัยเธียเตอร์มาก คือไม่เพียงแต่แกเล่นดีนะ เจ้ว่า แกเล่นดีจนถึงจุดสูงสุดของแกที่จะได้รับออสก้าสักทีนะคะ เจ้เอาใจช่วยค่ะ  ขนาดในหนัง ลีโอเจ็บเจ้เจ็บ ลีโอจะตาย เจ้ก็แทบขาดใจตายตาม

.   อีกด้านหนึ่ง การโชว์ภาพ มันทำให้เห็นการเอาตัวรอด ที่ไม่เหมือนหนังเรื่องอื่นเลย แม้แต่น้อย ทำให้ผิดแปลกไปมากมายต่างจากหนังเอาตัวรอดที่รู้จักมา ทั้งหนาว ทั้งร้อน ทำให้ผู้ชมได้อารมณ์ร่วมไปตามกัน จึงทำให้ The revenant นั้นดูสมจริงและเป็นธรรมชาติมากที่สุดหาที่เปรียบ นักเรียน กราบบบบ

.   สุด้ายนะคะ นี่คือหนังที่ดีที่สุดของพี่ลีโอ นี่คือหนังการเอาชีวิตรอดที่ต่างจากเรื่องอื่น และนี่คือหนังที่อยู่ในโรงรู้สึกหนาวโคตร

เอาล่ะค่ะ ให้คะแนนตามจริตตุ๊ดนั่งดูหนัง...4.5/5...ถือว่าเป็นคะแนนเต็มของเจ้นะคะ จะให้เต็ม 5 ไม่ได้ เพราะหนังยังไม่มีดีที่สุเเสมอไปค่ะ


สำหรับลีโอ กับ ออสก้า  "ให้พระเจ้าตัดสินค่ะ"     ..



ฝากเพจรีวิวหนังน้องใหม่ของเจ้ด้วยนะคะ :: https://www.facebook.com/reviewmoviesbytode/

#Therevenant #Oscars2015

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่