ทรู ยึดขั้นตอนตามกฎหมาย เผยยังไม่เรียงเลขช่อง แม้ว่าจะเพิ่มโทษปรับมากขึ้นก็ตาม

ผู้บริหารทรู ยืนยันการเรียงเลขช่องเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย แม้ว่า คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสทช.) จะพิจารณาเพิ่มโทษปรับจากวันละ 2 หมื่นบาท เป็น 1 ล้านบาท



ศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น ยืนยันว่า ทรูวิชั่น จะปรับเรียงช่องทีวีดิจิตอล ตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ตามคำสั่งของศาลปกครองเท่านั้น ซึ่งขณะนี้จะยังไม่เรียงช่อง และพร้อมจ่ายค่าปรับตามประกาศของ กสทช. แม้ว่าจะเพิ่มโทษปรับมากขึ้นก็ตาม

ที่ผ่านมา คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท. มีมติปรับทรูวิชั่น วันละ 2 หมื่นบาท ไม่เรียงเลขช่อง และเตรียมเพิ่มโทษปรับเป็นวันละ 1 ล้านบาท ในการประชุมบอร์ดกสท.ครั้งหน้า (25 ก.ค.) และปรับรายวันอีกวันละ 5 หมื่นบาท และจะพิจารณาพักใช้ใบอนุญาต หากไม่แก้ไขภายใน 90 วัน

ส่วนการชำระเงินค่าประมูล 4G คลื่นความถี่ 900 MHz นั้น ผู้บริหารทรูระบุว่า มีระยะเวลาไม่เกิน 90 วัน นับจากวันที่ได้รับหนังสือจากกสทช. โดยขั้นตอนการชำระเงินนั้น คณะกรรมการฯ ต้องประชุมกับผู้ถือหุ้น และเสนอวิธีการชำระเงินให้ผู้ถือหุ้นรับทราบ ซึ่งบริษัททรู เตรียมไว้ทั้งการเพิ่มทุน และไม่เพิ่มทุน

ที่มา[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่