รวมคุณพ่อที่ดีที่สุด (และแย่ที่สุด) ในซีรีส์ประจำวันพ่อปี 2015



วันนี้เป็นวันพ่อ เชื่อว่าหลายๆคนก็คงจะกำลังกลับบ้านไปหาพ่อ ไปไหว้พ่อ พาพ่อไปเที่ยวไปกินข้าว แต่สำหรับขาซีรีส์ที่มิได้ไปไหน วันนี้เราได้รวบรวมเหล่าคุณพ่อมากหน้าหลายตาที่เคยปรากฏในซีรีส์ทั้งดีและไม่ดีคละเคล้ากันไปมาให้ดูกันว่า ในปี 2015 ที่ผ่านมาเนี่ย มีคุณพ่อท่านไหนสร้างความประทับใจ ท่านไหนก็น่ารำคาญเสียเหลือเกินกันบ้าง

คุณพ่อเจ้ากี้เจ้าการ – ARROW




คงไม่มีคุณพ่อที่ไหนน่าปวดจิตไปกว่า Malcome Merlyn จาก Arrow กันแล้ว มีอย่างที่ไหนจับลูกตัวเองมอมยาแล้วสั่งให้ยิงธนูใส่เพื่อนของเธอ มีอย่างที่ไหนจับลูกตัวเองเป็นนักฆ่าเลือดเย็น ถึงจะเป็นคุณพ่อที่ดีในด้านการปกป้องลูก แต่อย่างอื่นนี่คิดว่าคงต้องไปสอบมาใหม่ล่ะนะ

คุณพ่อผู้บ้ารัก – Game Of Thrones




ไม่มีคุณพ่อคนไหนที่ทำตัวได้แย่เท่านี้อีกแล้ว กับ Stannis Baratheon ของเรา ที่ถ้าใครได้ดู Game of Thrones จะรู้ดีว่าพี่แกทำอะไรลงไปเพียงเพื่อแลกกับ เป็นการกระทำที่ป่าเถื่อนเกินจะให้อภัยสุดๆ (นี่ยังหลอนเสียงโหยหวนของ Shireen) ซึ่งงานนี้ก็ต้องฝากขอบคุณ Brienne ด้วยที่ไม่ได้ปล่อยให้พี่แกลอยหน้าลอยตาในโลกแห่งบัลลังค์เหล็กนี้นานนัก

คุณพ่อตัวอย่าง – The Flash




ดูคุณพ่อแย่ๆมาสองคนแล้ว มาดูคุณพ่อดีๆกันบ้าง แน่นอนว่าถ้าพูดถึงคุณพ่อที่ดีใน The Flash คงต้องพูดถึงเขาคนเดียวเท่านั้น Joe West ที่แม้จะไม่ใช่พ่อที่แท้จริงของ Barry Allen แต่เขารัก Barry เหมือนลูก ดูแลทั้ง Barry และ Iris ได้เป็นอย่างดีและคอยเป็นกำลังใจห่างๆ ทุกสิ่งที่ทั้งสองต้องการจะทำเสมอ ถ้าเรามีรางวัลพ่อแห่งปีเราอยากจะเอามันให้เขานี่แหละ!

คุณพ่อผู้รักลูก (แม้ไม่ใช่ตัวจริง) จนวินาทีสุดท้าย – Revenge




ก่อนที่เขาจะกลายมาเป็นหนึ่งในหลากผู้สูญเสียในซีรีส์ ‘Revenge’ David Clarke ตัดสินใจที่จะสละเวลาในอนาคตที่เหลืออยู่ช่วยชีวิตลูก (ที่พี่แกนึกว่าตัวจริง) ด้วยการฆ่าคนรักของเขา Victoria ทิ้งทำให้ Emily ไม่ต้องติดคุกตลอดชีวิต ถึงจะไม่ใช่ลูกสาวของเขาจริงๆเพราะความเข้าใจผิด แต่ก็แสดงให้เห็นว่าพี่แกพร้อมทำทุกอย่างเพื่อลูกจริงๆ

คุณพ่อนักรักษาความลับ – The Big Bang Theory




โอเค เรารู้ๆกันอยู่แล้วล่ะว่า Howard Wolowitz แห่ง Big Bang Theory มีประวัติที่ไม่ค่อยดีกับพ่อของเขาและมีความสัมพันธ์ที่แปลกๆกันอยู่ แต่แหม อย่างน้อยก็น่าจะมาบอก Howard กันก่อนก็ได้ว่าเขามีลูกพี่ลูกน้องอยู่

คุณพ่อผู้ต่อต้านสไตล์การแต่งตัวลูก – Orange is The New Black




แม้จะสู้กับพวกเหยียดเพศที่สามมาทั้งชีวิต แต่ศัตรูที่ร้ายกาจที่สุดของ Carrie “Big Boo” Black ก็คงไม่พ้นพ่อของนี่แหละ เพราะแม้เธอจะมีอายุกว่า 42 ปีแล้ว แต่พ่อของเขาก็ยังดูถูกสไตล์การแต่งตัวแมนๆของเธออย่างไม่ยั้ง มีครั้งนึงพ่อเธอบอกว่าทำไมแต่งตัวเหมือนพวกบ้าคอสตูม ช่วยเลิกใส่ได้ไหม ซึ่ง Big Boo ก็ตอบด้วยน้ำเสียงนิ่งๆ แต่เจ็บชนิดที่ไม่ว่าใครฟังอีกคนพูดแบบนี้ใส่ก็จี๊ดว่า ‘ก็ชั้นไม่อยากจะเป็นไอ้ล่องหนน่ะสิ’

คุณพ่อผู้เจ็บปวด – Agent of S.H.I.E.L.D.




แม้ว่า Daisy (aka Skye) จะเจ็บปวดเพียงใดที่ต้องดูแม่ของเธอถูกพ่อของเธอฆ่าตายในตอนสุดท้ายของ Agent of S.H.I.E.L.D Season 2 แต่เชื่อเถอะว่าคนเป็นพ่ออย่าง Calvin Zabo เจ็บปวดยิ่งกว่าที่ต้องสังหารภริยาตัวเอง คนรักของตัวเอง เพียงเพื่อปกป้องลูก อธิบายไม่ถูกจริงๆ ว่าคนเป็นพ่อต้องเสียสละมากมายขนาดไหน ถึงจะทำได้ขนาดนี้

คุณพ่อผู้ไร้รัก : Once Upon A Time




คุณพ่อที่ดีควรจะต้องส่งเสริมและรักษาพรสวรรค์ที่ลูกมีติดตัวตั้งแต่เกิด แต่ไม่ใช่กับ Poseidonที่ตัดสินใจขโมยเสียงของลูกของเขา Ursula เพียงเพราะลูกของเขาไม่ยอมร่วมมือกับเขาสร้างกับดัก ดักพวกชาวประมง เอ่อ…. ทำไมโหดร้ายจัง

ก็พอหอมปากหอมคอกันไปกับทั้งแปดคนนะครับ ส่วนใครที่มีคุณพ่อตัวอย่างทั้งดีและไม่ดีจากซีรีส์ที่ไม่ได้อยู่ในนี้แต่อยากจะแชร์ก็แสดงความเห็นกันมาได้เลย

Source : [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่