เห็นใจ เมสซี่เจ มากๆ จากการดู BEC แผนการเล่นไม่เอื้อให้เมสซีเจเลย!!!

แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 13
ในฐานะที่ผมเชียร์เทโรมานานเป็นลำดับรองๆลงมา เจนี่มีแทบทุกอย่างของนักเตะพรสวรรค์ที่จะขึ้นมาเป็นนักเตะแถวหน้าของประเรทศไทยได้ แต่ยังขาดอะไรบางอย่างที่เขาจำเป็นต้องทำให้ได้กับการเล่นในไทยลีก นั่นคือความสม่ำเสมอในการเล่น และทีเด็ดทีขาดในการตัดสินใจ

ในเทโรไม่เหมือนทีมชาติ ถึงใครๆจะบอกว่าทีมขาติไทยยุคซิโกเอาตัวเทโรมาเยอะ แต่ก็แค่ช่วงเอเชียนเกมส์เท่านั้น ตอนชุดAFF องค์ประกอบทีมหลักๆมาจากการผสมกับนักเตะชลบุรี เมืองทอง และอื่นๆ พอมาถึงทีมชุดคัดบอลโลก นักเตะจากเทโรที่เป็นตัวหลักจริงๆถ้าไม่นับเจ ก็มีแค่ธนบูรณ์และโดเท่านั้นเอง คนอื่นๆออกแนวตัวหมุนมากกว่า

สไตล์บอลแบบเจ เป็นสไตล์แบบที่ในไทยยังไม่ค่อยมี แต่พวกนักเตะยุโรปและละตอนยุค90นี่เยอะมาก

ส่วนในตอนนี้ เทโรสภาพจิตใจย่ำแย่ทั้งทีม ใครที่ตำหนิเจ ก็ควรเปิดใจกว้างหน่อยว่า "นี่คือนักเตะอายุ22ปีที่ต้องมาแบกรับความคาดหวังมหาศาลจากแฟนบอลทั่วประเทศ ซึ่งเป็นสภาพทีไม่ได้มีมานานแล้วในทีมขาติ" ความกดดันตรงนี้มันก็มาถึงฟอร์มในสโมสรด้วย การที่นักเตะสักคนเล่นเป็นตัวความหวังหรือโชว์ฟอรมได้ดีในทีมชาตแต่เล่นไม่ค่อยออกจนถึงขั้นห่วยในสโมสรนั้นมีมาแล้วมากมาย เคสระดับโลกเช่น โพดอลสกี้ นักเตะคู่บารมีของเลิฟและทีมชาติเยอรมัน เล่นดีทุกครั้งยามสวมเสื้ออินทรีเหล็ก แต่สากกินและเน่าเสมอยามเล่นในบุนเดส ตอนหลังพอย้ายมาปืนก็ใช่ว่าจะดีขึ้น. หรือเช่น เดิร์ก เค้าท์ นักเตะที่โดนอันเดอร์เรตที่สุดคนหนึ่งซึ่งฟอรมในสโมสรดูจะเด่นแค่ลูกขยัน แต่ในทีมชาติฮอลแลนด์ เขาคือตัวสำคัญคนหนึ่งที่มักเล่นดีเสมอ

ฟุตบอลเล่นกันเป็นทีม ตอนนี้สภาพของเทโร ก็ไม่ได้ต่างอะไรจากสภาพจิตใจของนักเตะของดอร์ทมุนด์นตอนครึ่งฤดูที่แล้วที่ต้องร่วงไปเล่นโซนตกชั้นทั้งๆที่ฝีเท้าทุกคนก็รวมกันแล้วคือระดับแถวหน้าของยุโรป หรืออย่างเช่นเชลซีในปีนี้ที่หากจับแยกรายคน ใครบ้างกล้าเถียงว่าอาซาร์ เชส ไม่ใช่นักเตะแถวหน้าของยุโรป

เอาจริงๆแล้ว ตอนนี้มันต้องเป็นนัดไปแล้วครับสำหรับเทโร แผนกลยุทธ์แทบจะไม่ได้ผล มันอยู่ที่ใจเป็นหลักแล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่