" H o n e y m o o n" นี้ ที่ J A P A N เที่ยวญี่ปุ่นไปกับ "สองเรา"(Part7:Day6 Nagoya - Tokyo (เที่ยวก่อนกลับไทย)

" H o n e y m o o n" นี้ ที่ J A P A N เที่ยวญี่ปุ่นไปกับ "สองเรา" Tokyo - Nagoya (Part7: Day6 Nagoya - Tokyo (เที่ยวก่อนกลับไทย)



16 พ.ย. 58 เราเดินทางจาก Nagoya โดยรถไฟ ชินคันเซ็น กลับมา Tokyo เพราะวันนี้เราจองโรงแรมไว้ที่นี้ เมื่อเรามาถึง เราก็มาฝากประเป๋าไว้ที่ locker เราฝากไว้ที่สถานี Tokyo เลยเพราะเราจะไปเดินช้อปปิ้งและหาของกินสบายๆ ก่อนที่จะเดินทางกลับไทยในวันพรุ่งนี้ (17 พ.ย. 58)ค่าฝาก ก็ขึ้นอยู่กับขนาดตู้ค่ะ ของเราตู้ใหญ่ ก็ประมาณ 1200-1500 เยน ประมาณนี้ถ้าจำไม่ผิดนะคะ


เมื่อเอากระเป๋าเก็บแล้ว เราก็พร้อมที่จะไปหาของกิน และก็เที่ยวเล่นสบายๆ เพราะก่อนหน้านี้เราอัดโปรแกรมเที่ยวเต็มแล้ว วันนี้เลยจะชิวๆบ้าง เราก็เลยนั่งรถไฟไปที่ Ueno ไปเที่ยวที่ตลาด Ameyoko อีกครั้ง


คนที่นี้ก็พลุกพล่านเหมือนเช่นเคย



วันแรกๆที่เรามาเที่ยวตลาดนี้แล้ว เห็นร้านเก็มที่คนเล่นเยอะๆ เราก็เลยเกิดความสงสัยว่าเขาเล่นอะไรกัน เราเลยอยากลองเล่นบ้าง ไหนๆวันนี้มีเวลาแล้ว ขอลองเข้าไปเล่นสักหน่อยแล้วกัน อิอิ



เอาจริงๆ เราคิดว่ามันคือการพนัน เราคิดว่าเล่นแล้วได้เงินจริงๆ สามารถเอาไปเหรียนญที่เราได้ไปแลกเป็นเงินหรือแลกเป็นของรางวัลได้ เราก็โอ้วโห ดีใจมากเล่นได้เยอะเลย 5555+


คือตอนนั้นดีใจมากสุดจริง หน้าตาแบบดีใจมากกก เล่นจนแบบ เห้ยเยอะล่ะ พอดีกว่า เลิกเล่นล่ะ แล้วแบบคิดว่าเอาเหรียญไปแลกต้องได้อะไรบ้างล่ะน้าา แล้วเดินไปหาพนักงาน พนักงานเลยบอกว่า แลกไม่ได้แต่มีแต่แบงค์ฝากเหรียญที่เราเล่นได้ คือระบบเหมือนฝากเงินเลย เราสองคนก็ฮาแตกเลย 555555555+ เราทนเล่นเหม็นควันบุหรี่กันทำไมน้า หึหึ เลยเป็นเรื่องตลกที่เราสองคนฮากันเลย ไม่น่าคิดว่ามันจะได้รางวัลเลยยยยย 55555+ สรุปว่าวันนั้นก็ไม่ได้เอากลับมาสักเหรียญเลย คืนเขาไปหมด แล้วก็กลับมานึกได้ที่หลังว่าเราน่าจะเก็บมาสักกำมือ เก็บไว้เป็นที่ระลึก อิอิ


*************

ออกจากร้านเกมส์ ไปหาอะไรกินกันดีกว่า แต่วันนั้นเราไม่อยากกินอาหารจีดๆแบบชาวญี่ปุ่นแล้ว ก็เลยมาลองร้านนี้ซะเลย



เราก็คิดว่ามันจะมีรสชาดเผ็ดบ้าง ไม่เลี่ยนเหมือนอาหารญี่ป่น แต่ก็เปล่าเลยจ้า พอกัน แฮ่ๆ




และก่อนจะจากกันไปสำหรับค่ำคืนนี้ ก็ตบท้ายด้วยเครปญี่ปุ่นที่เราสองคน ติดใจในรสชาดของเขาจริงๆ เครื่องเยอะมาก และมันอร่อยละมุนลิ้นจริงๆ กลับมาไทยยังอยากกินอีกเลย ไว้มีโอกาสเราคงได้เจอกันใหม่นะ เจแปน


ขอบคุณที่เราได้มีโอกาสได้ไปสัมผัสโลกที่กว้างขึ้น และขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้ในการบันทึกเรื่องราวของเราไว้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบางเนื้อหาจะมีประโยชน์บ้างให้กับเพื่อนๆที่อยากเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ไม่มากก็น้อยนะคะ ^^
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่