11 ปี กับ 11 ดาวเด่นประจำค่าย G.T.H.



นับเป็นข่าวเศร้าของวงการหนังไทย เมื่อค่ายหนังอารมณ์ดีอย่าง บริษัท จีเอ็มเอ็ม ไท หับ จำกัด หรือที่ชาวบ้านเรียกติดปากแบบย่อๆ ว่า "จีทีเอช" ได้ประกาศยุติการผลิตภาพยนตร์ ทำให้ช่วงนี้เป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อว่าต่อไปจะลงเอยอย่างไร สำหรับคนทำหนังและดารานักแสดงนับร้อยชีวิตที่ประดับค่ายนี้

แต่แฟนๆ ไม่ต้องกังวลใจให้มากนัก เพราะดาราขาประจำของจีทีเอชหลายคนก็ยังคงวงเวียนอยู่ในวงการบันเทิง เพียงโดดลงเล่นละครทางจอแก้ว บ้างก็ทำธุรกิจส่วนตัว หรือบางคนกำลังสร้างฐานะครอบครัวใหม่ เราเชื่อว่ายังคงคิดถึงดาราในดวงใจเหล่านี้ที่เป็นที่ยอมรับและจดจำในผลงานสร้างชื่อของดาราแต่ละคน

มาดูสิว่า ในรอบ 11 ปีที่จีทีเอชมอบความบันเทิงไว้ให้พวกเรานั้น มีขาประจำท่านไหนบ้างที่เล่นหนังกับค่ายนี้มาตลอด จนมีผลงานสร้างชื่อให้เป็นที่รู้จักของเหล่าแฟนหนังกันบ้าง


เริ่มด้วย ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ถือเป็นนักแสดงที่เมื่อเรานึกถึงจีทีเอช ก็จำหน้าค่าตาของชายคนนี้เป็นคนแรก เพราะเขาร่วมหัวจมท้ายให้กับค่ายนี้มาตลอด โดยเขาเริ่มแสดงภาพยนตร์แจ้งเกิดในเรื่อง "เพื่อนสนิท" ต่อมาก็มีผลงานอีกหลายเรื่อง เช่น "สายลับจับบ้านเล็ก", "ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ" รวมถึงเรื่องที่สร้างรายได้สูงสุดในชีวิตการแสดงของเขานั่นคือเรื่อง "ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้"


เมื่อมีซันนี่พระเอกร้อยล้าน ก็ยังต้องมี เต๋อ ฉันทวิชช์ อีกคน เพราะอยู่กับค่ายนี้มานานอีกเช่นกัน โดยเข้าสู่บ้านจีทีเอชในฐานะผู้เขียนบทภาพยนตร์ ที่เด่นๆ ก็ได้แก่เรื่อง "เก๋า...เก๋า" แต่ด้วยความหล่อบาดคมของเขาจึงมาอยู่เบื้องหน้ารับใช้แฟนหนังเรื่อยมา โดยแสดงภาพยนตร์เรื่อง "ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น", "โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต" จนมาถึงเรื่อง "กวน มึน โฮ" และ "เอทีเอ็ม เออรัก เออเร่อ" ที่ส่งให้เขาขึ้นทำเนียบพระเอกร้อยล้านอีกเช่นกัน


ถ้านึกถึงชายร่างยักษ์ อ้วนดำ ยิ้มเสน่ห์ หลายคนในที่นี้คงจะนึกถึง แจ็ค เฉลิมพล หรือ แจ็ค แฟนฉัน เป็นแน่ เพราะเขาแจ้งเกิดอย่างสง่างามจากภาพยนตร์เรื่อง "แฟนฉัน" ซึ่งเขาได้รับรางวัลสุพรรณหงส์ และรางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง ในสาขานักแสดงสมทบฝ่ายชายยอดเยี่ยม ต่อมาจึงเล่นหนังอีกหลายเรื่องให้กับค่ายนี้ เช่น "สายลับจับบ้านเล็ก", "เอทีเอ็ม เออรัก เออเร่อ" เป็นต้น


เมื่อนึกถึงชายหนุ่มสุดเกรียน แต่ชาติตระกูลดี คงจะหนีไม่พ้นคนที่ชื่อ พีช พชร ซึ่งเล่นหนังเรื่องแรกคือ "ซักซี๊ด ห่วยขั้นเทพ" ก็แจ้งเกิดทันที ไม่นานนักจีทีเอชก็ป้อนหนังให้เขาเล่นอีกเรื่องคือ "ท็อปซีเคร็ท วัยรุ่นพันล้าน" และ "เคาท์ดาวน์" ปัจจุบันก็ยังคงไม่ละทิ้งวงการบันเทิง โดยมุ่งหน้าเข้าสู่จอแก้วเพราะนายพีชเซ็นสัญญากับช่องน้อยสีเรียบร้อยแล้ว


มาถึงนางเอกอดีตหวานใจของหนุ่มเต๋อ อย่าง พีค ภัทรศยา คนนี้แจ้งเกิดจากผลงานเรื่อง "สายลับจับบ้านเล็ก" คู่กับหนุ่มซันนี่ ด้วยความน่ารักสดใสมีเสน่ห์จนได้รับฉายาว่าปากเจ่อมหาเสน่ห์ ก็ยังมีผลงานผูกขาดตามมาอีกหลายเรื่อง เช่น "รักสามเศร้า", "กระดื๊บ", "เคาท์ดาวน์"


สาวสวยน่ารักอีกคน แพทตี้ อังศุมาลิน หวานใจหนุ่มหน้าเซอร์อย่างนายแดน ก็ได้ฝากผลงานดีๆ จากค่ายนี้หลายเรื่อง เริ่มจาก "ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น", "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ", "รัก 7 ปี ดี 7 หน" รวมถึงซีรีส์ "น้ำตากามเทพ" อีกด้วย


สาวสวยนัยน์ตาชวนฝัน ต่าย ชุติมา เริ่มแนะนำตัวด้วยงานแสดงภาพยนตร์เรื่อง "ซีซั่นเช้นจ์ เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย" เพียงแค่เธอเล่นหนังเรื่องแรกก็ได้รับเสียงชมไม่น้อยว่าเล่นได้เป็นธรรมชาติดีเหลือเกิน จนได้รับรางวัลมาครอบครอง ต่อมาก็ฝากผลงานอีกหลายเรื่องกับค่ายนี้เรื่อยมา ทั้ง "ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น", "หนีตามกาลิเลโอ" รวมถึงภาพยนตร์เทิดพระเกียรติอย่าง "กระท่อมผีป่า" ล่าสุดสาวต่ายกำลังสร้างทายาทคนใหม่ของเธอไว้แล้ว


สาวสวยอีกคนแต่ตระกูลดูคุ้นๆ ไอซ์ ปรีชญา เล่นหนังเรื่องแรก "เอทีเอ็ม เออรัก เออเร่อ" ก็ทำรายได้นับร้อยล้านบาท พอมาเล่นเรื่อง "ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้" ก็ได้ร้อยล้านไปอีกเรื่อง มาแบบฟลุคๆ แถมเล่นได้เล่นดีจนได้รับรางวัลตุ๊กตาทองมาครองอีกด้วย


ดาราที่เคยเป็นกระแสดราม่าอยู่ช่วงหนึ่งอย่าง ปันปัน สุทัตตา เริ่มเล่นหนังกับค่ายนี้มาตั้งแต่ยังนำหน้าว่าเด็กหญิง โดยเล่นเรื่อง "ลัดดาแลนด์" จนมาเป็นสาวสะพรั่งสุดซ่าก็ได้เล่นเรื่อง "รัก 7 ปี ดี 7 หน" กับซีรีส์ดัง "ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น" และล่าสุดคือ "เมย์ไหนไฟแรงเฟร่อ"...ผลงานภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของจีทีเอช


มาถึงคุณแม่ลูกแฝดที่ฝากผลงานกับจีทีเอชไว้มากมายหลายเรื่อง แม้จะไม่ได้เป็นนางเอก แต่ความคมขำของเธอก็มีเสน่ห์แรงไม่แพ้ใคร นั่นคือ โอปอล์ ปาณิสรา ที่เริ่มเล่นหนังด้วยเรื่อง "แจ๋ว" ต่อด้วย "เพื่อนสนิท", "ซีซั่นเช้นจ์ฯ", "สายลับจับบ้านเล็ก", "รัก 7 ปี ดี 7 หน" ฯลฯ


และสุดท้าย เราต้องขอยกย่องเป็นพิเศษให้กับนักแสดงจากภาพยนตร์ไทยรายได้สูงสุดตลอดกาลเรื่อง "พี่มาก...พระโขนง" ที่มากันเป็นทีม โดย ฟรอยด์, เผือก, เชน, บอมบ์ ซึ่งเคยแสดงในบทเดียวกันตั้งแต่เรื่อง "สี่แพร่ง" และ "ห้าแพร่ง" แต่พอมาถึงเรื่องนี้ แฟนหนังก็อดขำไม่ได้เลย พอเห็นพวกเขาเล่นมุขทีไรก็ขำกระจายทุกที ถือเป็นตัวสร้างสีสันที่ใช้ได้อย่างคุ้มค่าจริงๆ

นี่เป็นการคัดสรรเหล่าดาวเด่นขาประจำจากจีทีเอชทั้ง 11 ท่าน ที่ทำให้พวกเราได้รู้จักและชื่นชมด้วยกัน แม้ว่าตัวค่ายจะปิดตัวลง แต่หลายๆ คนที่เดินผ่านมาก็ยังคงอยู่ในใจไปชั่วกาลนาน หากใครคิดว่ายังมีใครอีกที่เด่นๆ จากค่ายนี้ก็แวะเวียนมาชมกัน สวัสดี.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่