[CR] ทริปฉลองคานทอง ณ ฮ่องกงและมาเก๊า (รูปรัว ๆ ข้อมูลแน่น ๆ)

สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกของดิฉันนะคะ.....ว่าแต่...เชื่อหรอคะ เหอๆ ไม่ใช่หรอกค่ะ ดิฉันจัดทริปฉลองคานทองให้ตัวเองปีละครั้ง ก็ทำรีวิวมาสักพักนึงแล้วค่ะ เห็นเค้าฮิตขึ้นต้นว่าเป็นกระทู้แรก ก็อยากจะเป็นกระทู้แรกบ้างอะเคอะ

คำเตือน: กระทู้นี้รีวิวจากประสบการณ์และความคิดเห็นของเจ้าของกระทู้นะคะ อาจไม่ถูกต้องไปทุกอย่าง
             ภาษาที่ใช้ในการรีวิวอาจเป็นภาษาชะนีจริตกะเทย อาจฟังไม่สุภาพ ไม่รื่นหูสำหรับบางท่าน ขออภัยและขออย่าได้ถือสาเลยค่ะ เพราะการรีวิวของดิฉันเปรียบเสมือนการเล่าให้เพื่อนสาวฟังค่ะ



ไร้สาระมานานขอเล่าเรื่องกันก่อนดีกว่าค่ะ คืองี้....ความจริงปีนี้กะว่าจะเป็นชะนีจำศีลไม่ไปไหนเนื่องจากเป็นชะนีเบี้ยน้อยหอยน้อย แต่แล้วเหมือนฟ้าเป็นใจให้ดิฉันออกเดินทางอีกครั้งเมื่อเพื่อนสาวชาวคานทองนางโวยเมื่อตอนเดือนก.ค.ว่า  "แหวนของข้า แฮ่ แหวนของข้า" นางร้องหาแหวนซะเป็นกอลั่มเลยค่ะ เอ้ย ไม่ใช่ค่ะ นางบอกว่า "แก๊....แหวนว่าฉันเสีย ฉันต้องไปฮ่องกงไปซ่อมแหวนฉัน"สรุปคือทริปนี้เป็นทริปของ 2 กอลั่ม Chanee of the Ring ตามซ่อมแหวนค่ะ

ตอนแรกเราวางแผนกันว่าจะไปเดือนกันยายน 2558 แต่เนื่องด้วยไฟลท์ที่เราจะเดินทางในวันหยุดของดิฉันตอนดือนกันยาเป็นช่วงเวลาที่ไม่โอ ถ้าไปนี่เป็นลกลกทัวร์แน่ๆ เที่ยวแบบยังไม่ทันได้มโนซึมซับความเป็นฮ่องกงก็ต้องกลับ อีกทั้งวันหยุดของดิฉันมีเพียงแค่ 3 วันเท่านั้น ไม่สามารถขอเพิ่มเติมอะไรได้อีกเพราะวันหยุดในแต่ละปีได้กำหนดมาแล้ว ลาในช่วงทำงานได้แค่ 3 อย่างค่ะ 1. ป่วย 2. งานศพ (ได้ใช้สิทธิ์นี้ไปงานคุณยายแล้วค่ะ) และ 3. งานแต่งตัวเอง (ยากที่จะได้ใช้สิทธิ์นี้) โทษทีค่ะพาเวิ่นเว้อไปนานหน่อย สรุปก็คือเปลี่ยนแผนเดินทางเป็นวันที่ 21 - 25 ตุลาคมที่ผ่านมาค่ะ เพราะว่าดิฉันได้วันหยุดตั้งแต่17- 25 ต.ค. ในขณะที่เพื่อนสาวก็ลาหยุดไปสองวันคือ 21-22 ต.ค. เพราะ 23-25 ต.ค.เป็นวันหยุดอยู่แล้ว ทริปนี้เป็นการไปเที่ยวฮ่องกงครั้งแรกของดิฉันด้วย อร๊าย อร๊าย...ตื่นเต้นยิ่งกว่าได้สามีอีกนะคะ

หลังจากที่รู้ตัวว่าจะได้โบยบินอีกครั้งดิฉันก็หาข้อมูลเต็มที่ทั้งในรีวิวพันทิปและหนังสือเที่ยวล่าสุดฮ่องกง Edition2 เพิ่งซื้อมาตอนเดือนสิงหาเลยค่ะ ข้อมูลเดินทางเริด มีแผนที่รถไฟให้ด้วย มันเก๋ตรงนี้


และรีวิวที่ชื่นชอบมากๆ คือของคุณ Memories pink http://pantip.com/topic/32049130
และคุณ Memeinaka http://pantip.com/topic/34282984 ขอบคุณสำหรับรีวิวมากนะคะ คุณคือแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยวครั้งนี้ของดิฉันค่ะ

ฮ่องกงเป็นประเทศที่เดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเองได้ง่าย ดูจากแผนที่รถไฟใต้ดิน



ว่าแล้วก็กลับมาฉลองคานทองของดิฉันต่อเถอะค่ะ ดิฉันจะรีวิวทุกสิ่งอันตั้งแต่ก่อนเดินทาง ณ บัดนาว
ชื่อสินค้า:   ฮ่องกง, มาเก๊า
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่