[SR] ปลดล็อกความอึดอัดของ USB-C ด้วยสายแปลงเป็น USB-A จาก Cheero by: GADZBOX

กระทู้รีวิว


ตั้งแต่ซื้อ MacBook 12” นิ้วมาใช้ก็ตอบโจทย์การใช้งานของผมทุกอย่าง ติดปัญหาอย่างเดียวคือเรื่องพอร์ตแบบ USB-C ที่ใหม่เกินไปเลยทำให้หาอุปกรณ์เชื่อมต่อได้ลำบาก แต่แล้วก็บังเอิญว่าได้เจอกับสาย USB-C to USB-A ของทาง Cheero ชีวิตก็เลยง่ายขึ้นกว่าเดิม

ก่อนหน้านี้ผมก็เคยพยายามหาอุปกรณ์เสริมของ USB-C แล้วก็เคยลงเงินใน kickstarter ไปด้วย แต่ผลคือโปรเจ็คล่มเกือบหมดเพราะมันติดเงื่อนไขทางเทคนิค หรืออย่างที่ Apple ขายเองก็มีพวกส่วนต่อขยายแต่ไม่มีแบบที่เสียบ Power Bank อย่างของ Cheero ทั้งที่มันทำได้



สายของ Cheero อันนี้ไม่ใช่แบบ OTG ที่เอาไว้แปลงเสียบเข้ากับพวก flash drive เนื่องจาก Cheero นี่เป็นการเสียบจาก Power Bank เพื่อจ่ายไฟเข้า MacBook ครับ ...ซึ่งตามหลักแล้วน่าจะเอาไว้เสียบจากมือถือเข้าคอมได้ด้วย แต่ยังไม่มีโอกาสได้ลอง

ความยาวของสายคือ 1 เมตร และที่น่าสนใจอีกอย่างคือสายแปลงแบบนี้ส่วนใหญ่จะมีความเร็วเทียบเท่า USB 2.0 แต่สายนี้เป็นความเร็ว USB 3.1 เต็มสปีด ถ้าเทียบความเร็วคร่าวๆ ก็คือเร็วกว่า USB 3.0 อยู่เท่าตัวนั่นล่ะ ส่วน Power Bank ที่ใช้ชาร์จก็เป็น Cheero Power Plus 3 ที่มีความจุ 13400 mAh



หลังจากที่ลองชาร์จกับ MacBook ด้วยการใช้งานจริงตามปรกติคือ เข้าเว็บ เปิดไลน์ ทำนั่นนี่ ก็พบว่าระยะเวลา 1 ชั่วโมงกับ 10 นาทีก็ชาร์จเพิ่มจากของเดิม 11% ซึ่งถือว่าน่าประทับใจมากครับ แต่เนื่องด้วยตัว Power Bank ไม่ได้มีตัวเลขบอกปริมาณที่เหลือ ก็เลยรู้เพียงแค่ว่าไฟสถานะลดจาก 4 เหลือ 2 ขีด



และก็บังเอิญอีกครั้งที่ผมมี Nexus 5X อยู่ในมือซึ่งเป็น USB-C เหมือนกัน เลยได้ลองทดสอบดูก็พบว่าสามารถชาร์จได้ตามปรกติแถมยังขึ้นหน้าจอว่า Charging Rapidly ซึ่งหมายถึงการชาร์จด่วนเหมือนกับปลั๊กเดิมๆ ที่ติดมากับกล่อง Nexus 5X อีกด้วย



บางคนอาจสงสัยว่าก็แค่สายชาร์จมันดูตื่นเต้นตรงไหน ก็ขอบอกว่ามันน่าตื่นเต้นมากครับเพราะมันคือสายแบบ USB-C to USB-A แบบ 3.1 ซึ่งมันยากได้ยากมาก ในไทยนี่ยังไม่เคยเห็นตัวที่มีความเร็วขนาดนี้เลย ซึ่งมันช่วยให้ถ่ายโอนไฟล์ได้เร็ว รวมถึงการเสียบชาร์จด้วย และการมีสายแบบนี้ทำให้สามารถนำไปชาร์จกับ Power Bank หรือปลั๊กตัวอื่นได้ง่ายกว่าเดิม ช่วยปลดล็อกความอึดอัดของ USB-C ได้อีกมาก

ถ้าสนใจก็ติดต่อสอบถามได้ที่เพจนี้เลยครับ https://www.facebook.com/cheeroThailand

บทความเดิมจาก: http://www.gadzbox.com/2015/11/usb-c-usb-cheero.html
ชื่อสินค้า:   USB type-c to USB type-A
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่