>> แม่ขวัญ อุษามณี แจ้งปอท.เอาผิดคนตัดต่อภาพลามกลูกสาว!! <<



มารดาของนักแสดงสาวชื่อดัง 'ขวัญ อุษามณี' แจ้งตำรวจ ปอท. เอาผิดผู้ตัดต่อภาพลามกบุตร แชร์ สังคมออนไลน์
นางปราณี พูลเกิด มารดา นางสาวอุษามณี พูลเกิด หรือ ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ ดารานักแสดงชื่อดัง พร้อมฝ่ายกฎหมายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. กรณีพบว่า มีผู้นำภาพของขวัญ อุษามณี ผู้เสียหายที่สวมใส่ชุดราตรีในงานประกาศผลรางวัลนาฏราช 2558 ไปตัดต่อให้ออกมาเป็นภาพลามกอนาจาร แล้วนำไปโพสต์ส่งต่อกันผ่านสื่อสังคมออนไลน์



มารดาของ ขวัญ อุษามณี เล่าว่า ได้ภาพดังกล่าวมาจากกลุ่มแฟนคลับ ที่ส่งมาให้ดูเพราะเป็นห่วงที่ดาราสาวถูกนำภาพไปตัดต่อจนเกิดความเสียหาย ส่วนภาพดังกล่าวมีหลายคนพยายามสืบหาต้นตอ แต่ไม่รู้ว่า ใครเป็นผู้นำไปเผยแพร่ หรือทำด้วยวัตถุประสงค์ใด การมาแจ้งความวันนี้ (30 ต.ค.) เพราะต้องการให้เป็นคดีตัวอย่าง เพื่อกระตุ้นเตือนสังคมให้มีความระมัดวังในการลงภาพ หรือแชร์ภาพไม่เหมาะสมในสื่อสังคมออนไลน์

ด้าน พันตำรวจเอก สมพร แดงดี รองผู้บังคับการ ปอท. กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวเป็นความผิดต่อกฎหมาย 2 บท คือ นำภาพลามกอนาจาร เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และความผิดฐานหมิ่นประมาท มีอัตราโทษสูงสุด คือ จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท จึงฝากเตือนผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ ไตร่ตรองให้ดี หากจะโพสต์หรือแชร์ภาพใด ๆ ที่ดูแล้วสุ่มเสี่ยงเป็นเรื่องผิดศีลธรรม
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=655832
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่