[CR] หนีกรุง (โซล) ตามโอปป้าไปตะลอน 3 เมืองภาคใต้ฝั่งตะวันตกของ เ ก า ห ลี

สวัสดีทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ
เบื่อมั้ยค่ะเมื่อพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีแล้วใครๆก็พูดถึงแต่สถานที่ดังๆในโซล สำหรับคนที่เคยมาเกาหลีกับทัวร์หรือมาเองก็ตาม หรือบางคนอาจจะคิดว่า “มาเกาหลีไม่ค่อยมีอะไรให้เที่ยวหรอก ไปเที่ยวญี่ปุ่นดีกว่า”

........ ดะ ดะ เดี๋ยวก่อนค่ะเกาหลีเองยังมีที่เที่ยวมากมายให้ไปสัมผัสนะคะ ขอบอกก่อนว่าเจ้าของกระทู้เองไม่ได้เป็นติ่งเกาหลีแต่อย่างใด แต่สุดท้ายฉันก็มาเป็นแม่บ้านเกาหลีซินะ 555555 [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ว่าแล้วก็แอบฝากเพจให้ไปอัพเดทสาระเกาหลีๆ กันได้ค่ะ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


ค่ะ เพราะมาเป็นสะใภ้เกาหลีนี่แหละทำให้มีโอกาสท่องเที่ยวแบบเกาหลีๆ จึงได้รู้ว่าเกาหลียังมีที่ให้ไปอีกเยอะ จึงอยากมารีวิวเพื่อให้เพื่อนๆได้มีรีวิวเมืองอื่นๆไว้เป็นทางเลือกในการท่องเที่ยวค่ะ เอาละ เพื่อนๆพร้อมจะเดินทางไปกับเจ้าของกระทู้กันรึยังค่ะ

ทริปนี้ จขกท ไปมาเมื่อเดือนกรกฎาที่ผ่านมาซึ่งเป็นช่วงฤดูร้อนของประเทศเกาหลี ช่วงหน้าร้อนอุณหภูมิก็จะประมาณ 27-35 องศา แต่ทางภาคใต้ของเกาหลีเนื่องจากติดทะเลก็จะมีฝนตกบ้าง ก็จะทำให้อุณหภูมิลดลงไปบ้างในบางพื้นที่ (เผื่อเป็นแนวทางในการเตรียมเสื้อผ้าค่ะ)

หากเตรียมเสื้อผ้าพร้อมแล้วก็กระโดดขึ้นรถมาเลยค่ะ........ โดยจุดหมายการเดินทางในครั้งนี้คือเกาะ Wan หรือ Wando นั่นเองค่ะ การเดินทางของ จขกท. คือออกเดินทางจากกรุงโซลโดยรถยนต์ส่วนตัว ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 15 (ซอแฮวอัน) ซึ่งทางหลวงนี้จะไปสิ้นสุดที่เมือง Mok-po จากนั้นก็มุ่งหน้าสู่ Wando โดยเส้นทางหมายเลข 77 (สาเหตุที่อยากแนะนำเส้นทางนี้เพื่อนๆสามารถเห็นหมู่เกาะต่างๆทางฝั่งตะวันตกของเกาหลีใต้ค่ะ)

ภาพนี้เป็นที่จะให้เห็นส่วนที่เราจะไปกันนั่นคือส่วนที่เป้นสีเขียวอ่อนนั้นเองค่ะ


การเดินทางจะมีหลายเส้นทางด้วยกัน เพื่อนๆสามารถเดินทางโดยรถไฟ รถบัส ซึ่งรถโดยสารเหล่านี้จะวิ่งตามเส้นทางดังรูป โดยจะผ่านเมืองใหญ่ๆ



ภาพข้างทางระหว่างเดินทาง (ตอนนั้นมัวตื่นเต้นกะการไปเที่ยวเหมือนเด็กๆเลยลืมถ่ายรูปไปเลย)


การเดินทางใช้เวลาทั้งหมด ประมาณ 5 ชั่วโมง มีการแวะกินขนมข้างทางบ้าง ซึ่งทางหลวงก็มีจุดพักรถไว้คอยบริการเป็นระยะๆ จขกท เดินทางมาถึงเมือง Haenam ก่อนจะมุ่งหน้าสู่ wando ก็แวะทานอาหารกันที่ร้านนี้ค่ะ " 해남천일식당 " http://www.xn--q20bz7bx0xgpeothcyo.kr/



เครื่องเคียงนางมาเยอะมากจัดเต็ม รสชาติและพวกเครื่องเคียงก็จะเป็นสไตล์แบบทางใต้ๆ สีจะเข้มๆหน่อย ถ้าเพื่อนๆสังเกตดีๆ เทียบกัยอาหารในโซลที่สีสันจะดูใสๆกว่า

กินอิ่มแล้วก็ออกเดินทางต่อเลยค่ะ
ภาพมุ่งหน้าสู่เกาะ Wando


ในที่สุดเราก็มาถึงWando แล้ว เพื่อนๆเห็นtower สูงๆ ตั้งตระหง่านเป็นแลนด์มาร์คอยู่ไกลๆนั่นมั้ยค่ะ เดี๋ยวเราจะไปที่นั่นกัน


ระหว่างที่ขึ้นไปก็ถ่ายไปเรื่อย ว่าแต่ชั้นถ่ายอะไรมาเนี่ยยย


และแล้วในที่สุดเราก็มาถึง Wando Tower



ก่อนขึ้นไปบน Wando Tower แวะชมวิวตัวเมือง Wando กันก่อนค่ะ


สำหรับค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ อยู่ที่คนละ 2000 วอน เด็ก 1000 วอน ถ้ามาเป็นหมู่คณะ 20 ท่านขึ้นไปราคาผู้ใหญ่จะอยู่ที่ 1500 วอน เด็ก 500 วอน ช่วงเวลาเปิดให่เข้าชม ช่วงเดือนมิถุนายน-กันยายน เปิดตั้งแต่เวลา 9.00-22.00 ทุกวัน และ ตั้งแต่เดือน ตุลาคม - พฤษภาคม จะเปิดตั้งแต่เวลา 9.00 - 21.00 น.จะปิดเร็วกว่าชั่วโมงนึง

ภาพวิวจากบน Wando Tower ค่ะ อารมณ์มัวๆไม่ชัดๆแบบ ไม่มีใครทำความสะอาดกระจก ไม่แพ้Tower อื่นๆเลย 5555555


มุมอื่นบ้าง

ลองทายกันดูนะคะ แผงดำๆในทะเลคืออะไร....?

รูปภาพเพิ่มเติมจากเว็บโดยตรงค่ะ เผื่อใครสนใจ (จขกท ถ่ายรูปมาไม่ค่อยเยอะตอนนั้น มัวตื่นเต้นวิว เก๊าขอโทษ... T.T) http://tower.wando.go.kr/
จขกท ไปตอนกลางวันเลยไม่ได้ดูไฟ หากใครสนใจจะไปช่วงกลางคืนก็สวยไม่แพ้กันนะคะ เพราะจะมีการเปิดแสงเลเซอร์บนหอคอย
ด้านหลัง Tower มีบันไดให้ขึ้นชมวิวต่อ ได้อารมณ์เดินขึ้นเขาไปชมวิวบนยอดเขา รับลมเย็นๆไปบรรยากาศไปอีกแบบค่ะ






เอาหล่ะ เฉลยกันเลยดีกว่า แผงดำๆคือ ฟาร์มสาหร่ายเกาหลีนั่นเองค่ะ และทุกๆปีสาหร่ายที่ดีที่สุดคือช่วงเดือนพฤศจิกายน และสาหร่ายที่ Wando ถือว่าเป็นสาหร่ายที่คนเกาหลีต่างบอกว่าคือ The Best เนื่องจากน้ำทะเลในบริเวณนั่นสะอาดมากๆ สาหร่ายที่นิยมซื้อกันจาก Wando คือเจ้าสาหร่ายที่มีชื่อว่า "김" (คิม)

<<ขอบคุณรูปนี้จาก google ค่ะ

หลัวจากกลับจาก Tower ก็มุ่งหน้าสู่ที่พัก เป็นบ้านพักที่ครอบครัวของคุณโอปป้านางซื้อไว้ เป็นบ้านสไตล์เกาหลีโบราณมีอายุมากกว่า 100 ปี เลยกำลังอยู่ในช่วงตกแต่งให้ดูModern ขึ้นมานิดนึงใครสนใจหลังไมค์ได้นะคะ หากอยากมาพักเพราะได้ข่าวว่าคุณแม่ท่านจะเปิดเป็นเกสเฮ้าท์เล็กๆกันเองๆ ไปถึงบ้านก็มัวแต่ตื่นเต้นต้นบลูเบอรี่ต้นนี้

น่ารั๊กกก....ที่สำคัญมีนกน้อยตัวนึงนางเล็งบลูเบอรี่ลูกนั่นนน เหมือนกัน

ใกล้ๆกับบ้านพักเดินไปอีกนิดนึงก็จะเป็นชายหาดที่มีแต่ก้อนหินแบบนี้

ขนาดก้อนหินยังเป็นใจ ทริปนี้หว๊าน..หวาน (แซวตัวเองก็ได้นะ   5555 )

และนั่นคือนายแบบจำเป็นของทริปค่ะ
มุมกว้างๆกันบ้าง


มีสาหร่ายลอยมาเต็มไปหมดเลยแบบนี้

โอปป้านางก็ยุจัง บอกว่า"กินได้..ลองดู"
ไอเรานี่ก็บ้ายุ ลองกินจริงค่ะ....แต่มันก็กินได้จริงๆนะ เพราะตอนนี้ก็ยังไม่ตาย 5555

ส่วนอีกมุมนึงของหาดที่น่าสนใจคือ ตรงนี้ค่ะ


เป็นทางเดินไว้เดินเล่นชมป่าไม้ ซึ่งตลอดทางก็จะมรป้ายบอกทาง ป้ายบอกชื่อต้นไม้บลาๆ ซึ่งเจ้าป่าอันนี้มีไว้เพื่อป้องกันลม และมรสุมต่างๆที่พัดมาจากทะเล ป่าก็ไม่ได้ใหญ่โตมากเดินไม่หลงและไม่ถึงกับเหนื่อยค่ะเดินเรื่อยๆ ตกกลางคืนก็มีหิ่งห้อยด้วยนะ ตอน จขกท ไปเดินก็เจอเป็นครอบครัวๆพาลูกๆหลานๆมาเดินดูหิ้งห้อยกันตรึม ครึกครื้นดีค่ะ (ใส่เสื้อมิดชิดระวังยุงกันด้วยนะ และตอนกลางคืนแอบหนาวอีก)

หมดวันที่หนึ่งแล้วกับ 1 เมือง วันพรุ่งนี้จะไปเมืองไหนติดตามกันนะคะ
ชื่อสินค้า:   ทัวร์เกาหลี หนีกรุง
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่