พระที่ใช้โซเชียลเผยแผ่ศาสนา นี่คือสิ่งที่ถูกต้องหรือครับ ?

ผมแค่อยากทราบ ตามหลักของเหตุและผล และความคิดของคนอื่นน่ะครับ ว่ามีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้ ถ้าแชร์ความคิดเห็นของผมคือ...
->>ผมนับถือศาสนาพุทธครับ ทั้งๆที่โตมา เข้าใจว่ามันคือ "ศาสนาที่นับถือผีเป็นส่วนใหญ่" เพราะในวัดมีแต่การปลุกเสกเครื่องรางของขลัง ไล่ผีไล่สาง คุณสงคุณไสยเต็มไปหมด ผมเบื่อวัดเหล่านั้นมากๆ จนบางทีเกลียดไปเลยด้วยซ้ำก็มี แต่ก็เอาเถอะ ผมคนพุทธยังศรัทธาในคำสอนของพระพุทธเจ้าอย่างแท้จริง แต่อย่าถามว่ารู้มากน้อยแค่ไหน เพราะตอบยากครับ ด้วยความที่อยากรู้อะไรก็อ่านในหนังสือ อ่านในเน็ตเอา การเข้าวัดของผมแทบไมมีเลย หรือปีนึงก็อาจจะเข้าแค่ครั้งนึง ในวัดที่ผมรู้สึกไปแล้วสบายใจ ไปแล้วรู้สึกศรัทธาจริงๆเท่านั้น นั่นคือทางออก.....
->> ประเด็นที่ผมจะพูดก็คือ "พระใช้โซเชียล" เล่นเฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ หรืออะไรก็ตามแต่ ซึ่งท่านอ้างว่า "มันเป็นการเผยแผ่ศาสนา" โอเค..ผมไม่เถียง แต่....มันเหมาะสมหรือครับ มันใช่เหรอ นี่คือแนวทางของพระพุทธศาสนาเหรอครับ ? พระควรละทางโลก ไม่ควรมาวุ่นวายกับทางโลก โดยเฉพาะโซเชียล ซึ่งเป็นโลกที่วุ่นวายกว่าโลกความเป็นจริงเสียอีก เอิ่ม....ผมรู้ว่าผมตั้งกระทู้แบบนี้ ผมต้องโดนด่าแน่นอน แต่แค่อยากรู้ว่า พระที่เล่นโซเชียล แล้วอ้างว่าเผยแผ่ศาสนา นี่ถูกต้องแล้วใช่ไหมครับ ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่