มากางเต็นท์นอนกันเถอะ ตอน กางฟลายชีท 6*4 เมตรด้วยตัวคุณเองเพียงคนเดียว



เต็นท์กับฟลายชีทเป็นของคู่กัน เพราะถึงแม้ว่าเราอาจจะมีเต็นท์ที่กันฝนได้ แต่ก็ลำพังเต็นท์เอง กันแดดไม่ได้ แม้เต็นท์รุ่นใหม่จะมีชายคาหน้าเต็นท์ แต่ก็ขำๆ เพราะขานกว้างนิดเดียว และถ้าฝนสาดก็กันอะไรไม่ได้จริงจัง การกางเต็นท์จึงจำเป็นที่ควรจะต้องมีฟลายชีท ซึ่งก็ควรจะมีขนาดใหญ่พอสมควร เพื่อคลุมเต็นท์และมีพื้นที่ด้านหน้าเหลือได้เพียงพอที่เราจะทำกิจกรรมต่างๆ ได้โดยไม่ต้องกังวลกับแดดหรือฝน

เมื่อแรกๆ ที่ผมเริ่มใช้ฟลายชีท มันมืดแปดด้านไปหมด โดยเฉพาะส่วนมากผมเที่ยวคนเดียว เอ้ จะกางฟลายชีทยังงัยหวา มาคนเดียว ใครจะคอยจับเสาให้เรา หรือเราต้องหาอะไรมาตอกลงไปในดินเพื่อมัดกับเสาไว้ก่อนดี ก็ลองผิดลองถูกมาตลอด จนเมื่อปีที่แล้ว ได้พบกับเซียนกางเต็นท์ที่เขาใหญ่ ซึ่งท่านเมตตา กรุณาให้คำแนะนำผมเล็กน้อย ทำให้รู้หลักในการกางฟลายชีทด้วยตัวเราเองคนเดียว หลังจากนั้นเป็นต้นมา ก็กางฟลายชีทได้ง่ายดาย และรวดเร็ว รวมถึงการเก็บฟลายชีทและกราวด์ชีทผืนใหญ่ๆ ด้วยตัวเราเองคนเดียว จะเก็บอย่างไรให้ง่าย

วันนี้ ผมจะขอแนะนำการกางฟลายชีท ขนาด 6*4 เมตร ด้วยตัวคุณเพียงคนเดียวแบบง่ายๆ เพื่อให้การนอนเต็นท์มีความสุข สบายเท่าที่เป็นไปได้ ไม่ต้องคอยกังวลเวลาฝนตกหรือแดดร้อนๆ ต่อไปครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่