ทำให้เชื่อใจแล้วก็โกงซะงั้น

+มีเรื่องมาเล่าให้ฟัง ขออนุญาตนะค่ะ
     ได้เห็นครีมยี่ห้อหนึ่งขายเป็นเซตที่ร้านเครื่องสำอางก็สนใจ แพ็คเก็ตดูดี มี อย. ตอนนั้นยังไม่ตัดสินใจซื้อ แต่พอเห็นมีลงโฆษณาขายครีมยี่ห้อนั้นอยู่หลายคนในเฟสบุ๊ค ก็เกิดสนใจคิดจะสั่งซื้อขึ้นมาใช้ทันที เพราะเห็นว่าขายถูกกว่า อีกอย่างไม่มีเวลากลับไปเดินซื้อที่ร้านแล้ว เลือกคนขายที่ใช้ชื่อว่า      AUY AUY AUY ก็ได้ติดต่อสั่งกันทางไลน์ /ใช้ชื่อในไลน์ aomaom1908 โอนเงินไป ก็ส่งสินค้ามาปกติ แนะนำการใช้สินค้า(อธิบายดูน่าเชื่อถือ)
     สั่งซื้อครั้งที่สอง 1เซตมีแถมครีมกันแดดเพิ่มให้(สินค้ามีจำนวนจำกัดด้วย) แจ้งว่าจะโดนเรื่องภาษี ขอเปลี่ยนธนาคารให้ชื่อมาสองบัญชี เราก็โอนเงินไปปกติ ไม่ได้คิดเอะใจ พอติดต่อทางไลน์ ลงว่าโอนเงินไปให้แล้ว ก็ไม่อ่าน ทักไปอีกทีก็ไม่อ่าน เริ่มสงสัยเลยเข้าไปในเฟส นั้นไง!! ปิดเฟสหนี ติดต่อไม่ได้ เข้าไปในเพจที่ขายครีมยี่ห้อนั้น แจ้งเรื่องไปเผื่อเค้าจะรู้จักอาจจะช่วยอะไรได้บ้าง แต่ก็คงหมดหวัง โดนซะแล้ว เศร้าโมโหมาก เสียความรู้สึก เสียดายเงิน
      ได้แต่คิดว่า มันทำให้การขายสินค้าออนไลน์ขาดความน่าเชื่อถือไปอีก ทำให้คนที่ตั้งใจทำอาชีพนี้ ใช้ช่องทางการสื่อสารนี้ทำมาหากิน เดือนร้อนกันหมดไป ถ้ามาโกงกันแบบนี้
      **อยากลงรูปและข้อความ ให้ดูกันให้เห็นหน้าคนขี้โกง ไม่รู้เราจะผิดอะไรมั้ย ลงได้หรือป่าวค่ะ**

วันที่ 5/9/58 * ขอชี้แจงเพิ่ม*
หลังจากแจ้งข่าวไปหลายกลุ่มในเฟส ก็ได้ผลค่ะ น้องเจ้าของเฟสติดต่อกับมาแล้ว บอกว่าโทรศัพเสีย อธิบายว่า เค้ามีหลายเฟส ที่เลือกปิดตัวนี้เพราะเพิ่งเปิดไม่นาน และก่อนปิดได้แจ้งหน้าทามไลน์แล้ว ก็ไม่เห็นมีออเด้อและยอดเงินโอนเข้ามา จึงได้ปิดเฟสชื่อ AUY ไป  ตอนนี้เข้าใจกันแล้ว ดีนะที่ยังยั้งคิดเรื่องที่จะลงรูปและข้อความให้เห็นกัน...
**สื่อออนไลน์มีทั้งข้อดีและข้อเสียเหมือนกันนะ ถ้าใช้ไม่เป้นไม่คิดให้ถี่ถ้วนมันก็จะย้อนกลับมาที่ตัวเราเหมือนกัน**
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่