รบกวน True Intelligence ช่วยประสานงานคืนเงินจองแค่ 1,000 บาท !!!! ให้ผมด้วยเถอะครับ

ผมอยากให้เรื่องนี้เป็นกรณีศึกษากับการจองมือถือ และวางมัดจำ กับทางค่าย TRUE ในงานต่างๆครับ และการทำงานของ True ที่ผมรับไม่ได้จริงๆ

เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ทำการจองโทรศัพท์ยี่ห้อ Xiaomi Mi4 ในงาน Thai Mobile Expo 2015 ที่ศูนย์สิริกิจ กับค่ายมือถือ TRUE โดยวางเงินจองมัดจำจำนวน 1000 บาท (ราคาเต็ม 10,990 บาท) เมื่อวันที่ 7/05/2558 โดยทางค่ายได้แจ้งว่าจะได้เครื่องประมาณ 30 วัน โดยสามารถมารับเครื่อง พร้อมจ่ายเงินส่วนที่เหลือ ได้ที่ TRUE shop สาขาฟอร์จูน  โดยทางค่ายจะมีการโทรแจ้งให้ลูกค้าทราบก่อนมารับเครื่องดังกล่าว ย้ำ!!!! จะมีการโทรแจ้งก่อน ทั้งนี้เอกสารในวันจองดังกล่าวมีเพียงใบเสร็จรับเงินการจองเท่านั้น

แต่แล้วผ่านมาประมาณ 3 เดือน ก็ยังไม่มีการโทรแจ้ง หรือ sms จากทางค่าย TRUE ว่าให้ไปรับเครื่องได้ และผมก็เริ่มสังเกตใน true shop ต่างๆ นั้นมีเครื่อง Xiaomi Mi4 มาวางขายพร้อมโปรต่างๆ ซึ่งถูกกว่า  อีกทั้งใน itruemart ก็มีการขายแล้วในราคาที่ถูกกว่า ราคาเต็ม 10,990 บาท

ผมก็เลยเริ่มสอบถามไปตาม True shop สาขาซีคอน และพาราไดซ์ ใกล้บ้าน โดยนำใบเสร็จการจองดังกล่าวไปยื่นให้พนักงาน True เพื่อสอบถาม  ปรากฏว่าพนักงาน True shop ไม่มีใครสามารถรู้เรื่องดังกล่าว หรือช่วยประสานงานในการติดต่อรับเครื่องได้เลย  แล้วยังมีการเสนอเครื่อง Xiaomi Mi4 ที่ Shop ให้ โดยที่ผมถามว่าแล้วเงินจอง 1,000 บาท ดังกล่าว จะได้คืนไหม ซึ่งก็ไม่สามารถตอบได้ว่าจะคืน

ผมก็เลยตัดสินใจว่าจะไม่เอาแล้ว Xiaomi Mi4 โดยจะขอเงินจองคืน จึงลองโทรไปสอบถามทาง Call center True โดยครั้งที่ 1 เพื่อจะสอบถามการขอคืนเงินจองดังกล่าว ปรากฏว่าพนังงาน True ไม่สามารถประสานรับเรื่องได้ ต้องไปติดต่อเองโดยให้เบอร์ 02-6479077 (ซึ่งเมื่อโทรไปก็เป็น true อะไรสักอย่างที่ไม่เกี่ยวข้องเลย) และเบอร์ที่ True shop สาขาฟอร์จูน 086-5702982 และ 02-6410980 ซึ่งเมื่อโทรไปเป็น 100 ครั้ง ก็ไม่มีใครรับ (เมื่อไปหาเบอร์ดังกล่าวในเน็ต รู้ซึ้งเลยมีแต่คนด่า โทรให้ตายก็ไม่มีใครรับ) ผมเลยโทรไป Call center True ครั้งที่ 2 โดยแจ้งว่าเบอร์ที่ให้มามันไม่สามารถติดต่อได้ และเบอร์ที่ฟอร์จูน โทรยังไงก็ไม่มีคนรับ จะให้ทำยังไง ซึ่งสรุปพนักงาน call center ก็ช่วยอะไรไม่ได้ (ตอนท้ายผมเลยให้คะแนนการบริการต่ำที่สุดไป)

ดังนั้นก็เลยตัดสินใจว่าคงต้องไปติดต่อที่ True shop สาขา ฟอร์จูน โดยเมื่อวันที่ 24/08/2558 ได้เข้าไปติดต่อ ที่ชั้น 3 ซึ่งคำตอบที่ได้จากพนักงานมาคำตอบแรก ทำเอาผมถึงกับฉุนขาด ว่าไม่สามารถคืนเงินจอง 1,000 บาทได้ ผมก็โวยวายทันทีว่า ใบเสร็จการจองดังกล่าว ไม่ได้มีเงื่อนไขการระบุใดๆ แล้วเป็นทาง True เองที่ผิดเงื่อนไขแต่แรกว่าจะได้เครื่องใน 30 วัน  พนักงานจึงกลับไปคุยกับใครสักคน  และก็มีพนักงานอีกคนออกมาบอกว่า สามารถคืนเงินจอง 1,000 บาท ดังกล่าวได้ แต่ต้องมีของแถมตอนงานจองครั้งนั้น ซึ่งคือ ลำโพง JBL มาในสภาพยังไม่ได้แกะ ย้ำ!! ยังไม่ได้แกะครับ  ผมก็เลยฉุนอีกรอบว่า ของแถมได้มา ตามปกติมันก็ต้องแกะดูสภาพว่ามันใช้งานได้รึเปล่า มีใคร(วะ)จะไม่แกะดูว่ามันใช้งานได้หรือไม่  คราวนี้พนักงานมันก็เลยให้ผมไปนั่งสงบอารมณ์ แล้วบอกว่าจะดูส่วนลดราคาเครื่องให้ แต่สุดท้ายมาบอกว่าให้ส่วนลดค่าเครื่อง Xiaomi Mi4 ได้แค่ 500 บาท ผมก็ตอกกลับไปว่า ผมไปซื้อใน itruemart ไม่ถูกกว่าเหรอราคา 8,590 บาท (ใส่ code สักอย่าง) หรือถ้าย้ายไปค่ายอื่นก็ถูกกว่า ซึ่งพนักงานก็ดูเหมือนไม่ใส่ใจอะไร ผมก็เลยบอกเดียวตัดสินใจอีกที และกลับไปก่อน(แต่ในใจคิดแล้วว่ายังไงก็ต้องเอาเงินมัดจำคืน และคงย้ายค่ายแล้ว กับบริการจากค่ายนี้)  

ดังนั้นก็เลยตัดสินใจว่าต้องไปติดต่อที่ True shop สาขา ฟอร์จูน โดยเมื่อวันที่ 24/08/2558 ได้เข้าไปติดต่อ ที่ชั้น 3 ซึ่งคำตอบที่ได้จากพนักงานมาคำตอบแรก ทำเอาผมถึงกับฉุนขาด ว่าไม่สามารถคืนเงินจอง 1,000 บาทได้ ผมก็โวยวายทันทีว่า ใบเสร็จการจองดังกล่าว ไม่ได้มีเงื่อนไขการระบุใดๆ แล้วเป็นทาง True เองที่ผิดเงื่อนไขแต่แรกว่าจะได้เครื่องใน 30 วัน  พนักงานจึงกลับไปคุยกับใครสักคน  และก็มีพนักงานอีกคนออกมาบอกว่า สามารถคืนเงินจอง 1,000 บาท ดังกล่าวได้ แต่ต้องมีของแถมตอนงานจองครั้งนั้น ซึ่งคือ ลำโพง JBL มาในสภาพยังไม่ได้แกะ ย้ำ!! ยังไม่ได้แกะครับ  ผมก็เลยฉุนอีกรอบว่า ของแถมได้มา ตามปกติมันก็ต้องแกะดูสภาพว่ามันใช้งานได้รึเปล่า มีใคร(วะ)จะไม่แกะดูว่ามันใช้งานได้หรือไม่  คราวนี้พนักงานมันก็เลยให้ผมไปนั่งสงบอารมณ์ แล้วบอกว่าจะดูส่วนลดราคาเครื่องให้ แต่สุดท้ายมาบอกว่าให้ส่วนลดค่าเครื่อง Xiaomi Mi4 ได้แค่ 500 บาท ผมก็ตอกกลับไปว่า ผมไปซื้อใน itruemart ไม่ถูกกว่าเหรอราคา 8,590 บาท (ใส่ code สักอย่าง) หรือถ้าย้ายไปค่ายอื่นก็ถูกกว่า ซึ่งพนักงานก็ดูเหมือนไม่ใส่ใจอะไร ผมก็เลยบอกเดียวตัดสินใจอีกที และกลับไปก่อน(แต่ในใจคิดแล้วว่ายังไงก็ต้องเอาเงินมัดจำคืน และคงย้ายค่ายแล้ว กับบริการจากค่ายนี้)  

ที่นี้ ก็เลยกลับมาคุยเรื่องนี้ให้พี่สาวฟัง ซึ่งพี่สาวก็ไปปรึกษาเพื่อนที่เรียนจบกฏหมาย ก็บอกว่า ใบเสร็จการจองดังกล่าว ไม่มีการระบุเงื่อนไขใดๆ ที่จะไม่คืนเงินจอง และทางฝ่าย True เองก็เป็นคนผิดเงื่อนไขที่บอกกล่าวแต่แรกว่าจะได้ของภายใน 30 วัน อีกทั้งไม่มีการโทรแจ้งใดๆ เลย  และของแถมที่ได้มาถึงแม้จะแกะแล้วก็สามารถคืนได้

คราวนี้ผมพร้อมพี่สาว วันรุ่งขึ้น 25/08/2558  จึงได้เข้าไปติดต่อที่ True shop  ฟอร์จูน ชั้น 3  ใหม่ แต่คราวนี้ดันบอกให้ไปติดต่อที่ชั้น 4  แทน จึงขึ้นไปพร้อมแจ้งว่า เมื่อวานได้มา ติดต่อที่ชั้น 3  เรื่องการขอคืนเงินจอง โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้นำของแถมมาคืน ทางเจ้าหน้าที่ชั้น 4  ก็งงๆ และสักพักได้มีเจ้าหน้าที่ชื่อ คุณ อำนาจ ทองโสภา (ตามที่แจ้งทางวาจา เพราะไม่เห็นชื่อในบัตร) มารับเรื่องดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ดังกล่าวก็ได้นำของแถมดังกล่าว ไปตรวจสอบสักพักหนึ่ง  และคราวนี้กลับมาพร้อมบอกว่าของแถมนั้นสามารถคืนได้ (ผมก็คิดในใจ ถ้าคืนไม่ได้ ผมโวยวายแน่นอน จะฟ้อง สคป ลงพันทิบให้หมด) แต่แล้วกลับบอกว่า ในส่วนเงินจอง 1000  บาทนั้นต้องรอทำเรื่องไปที่อีกฝ่ายหนึ่ง หรือทางบัญชีไรสักอย่าง โดยจะทำการโอนเข้าบัญชีให้ผม โดยต้องขอสำเนาหน้าบัญชีผมอีกที

ผมก็เริ่มโกรธนิดๆว่าทำไมถึงไม่สามารถคืนเงิน 1000  บาทดังกล่าวได้เลย  ทำไมต้องรอทำเรื่องให้ยุ่งยากเข้าไปอีก  คุณไม่มีอำนาจ  พอที่จะ refund  ส่วนนี้ให้ผมก่อนเลยรึ ผมเสียเวลามา 2 วันละ ค่ารถวันละเกือบ 100 บาท  ที่นี้ทางคุณอำนาจก็บอกว่าเดียวจะให้ทำสัญญาการขอคืนเงินไว้เป็นหลักฐาน  แต่ทราบหรือไม่ว่าสัญญาดังกล่าวคืออะไร ? คือนำบัตรประชาชนผมไป copy  แล้วให้ผมเขียนคำขอคืนเอง ในบัตรประชาชนผมเอง ผมกับพี่สาวก็งง มันไม่มีเอกสารแบบฟอร์มอะไรที่เป็นทางการเลยหรือไง (วะ) สุดท้ายผมก็ต้องเขียนไว้เป็นหลักฐานว่าขอคืนเงินจอง จากการจอง.... เมื่อวันที่.... จากงาน..... ก็ว่าไป ...

แล้วที่นี้ผมก็ถามกลับไปว่า ถ้าส่งสำเนาเลขบัญชีตามไปให้แล้ว จะใช้เวลาในการจัดการกี่วัน ซึ่งเจ้าหน้าที่คุณอำนาจ ก็ให้คำตอบไม่ได้  ผมจึงต้องการขอเบอร์โทรทางฝั่งบัญชีที่จะคืนเงิน และเบอร์โทรมือถือคุณอำนาจ เพื่อการสอบถามและตามที่เร็วขึ้น ก็บอกไม่สามารถให้เบอร์โทรได้อีก  แต่เจ้าหน้าที่คุณอำนาจบอกว่า จะให้เบอร์โทรที่ True shop ศูนย์ฟอร์จูน นี้ให้ แต่รู้ไหมเบอร์ที่ให้มาคือ เบอร์อะไร...  02-6410980 ครับ...  คือ เบอร์ที่เคยโทรมาหาเพื่อตามเรื่องตั้งแต่แรก โทรเป็น 100 ครั้ง แต่ก็ไม่มีผู้ใดรับสาย  ซึ่งก็บอกเจ้าหน้าที่คุณอำนาจ แล้วว่า เบอร์นี้ผมจำได้ โทรมายังไงก็ไม่ติด แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยันว่าให้โทรติดต่อเข้ามาเบอร์นี้  สุดท้ายผมก็กลับบ้านพร้อมกระดาษหลักฐาน 1 ใบ ว่าขอคืนเงินมัดจำดังกล่าว (แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไรจะได้คืน)

ล่าสุดจนถึงวันนี้ 31/08/2558  ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ใคร ที่จะติดต่อกลับมาหา เช็คเงินในบัญชี ก็ยังไม่มีเงินโอนคืนมา ผมโทรไปหาเบอร์ True shop ศูนย์ฟอร์จูน  เบอร์ที่ให้ ก็คงจะรู้อยู่แล้วครับ ไม่มีใครมารับสายเหมือนเดิมครับ

สรุป ผมขอให้ทาง True intelligence  ช่วยประสานงานให้น่อยดังนี้ครับ
1.    ช่วยประสานงานติดต่อทางศูนย์ True shop สาขาฟอร์จูน หรือเจ้าหน้าที่คุณอำนาจ ทองโสภา ที่รับเรื่อง ว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว
2.    ช่วยรบกวนแจ้งผมกลับเป็นระยะๆด้วยครับ อยู่ขั้นตอนไหนแล้ว และจะได้เงินดังกล่าวคืนเมื่อไร
3.    เบอร์โทร True shop สาขาฟอร์จูน ไม่ต้องมีก็ได้ครับ เพราะมีก็เหมือนไม่มี
4.    คนที่รับเรื่องประสานงาน ตามที่แจ้งด้านบน ที่ True shop สาขาฟอร์จูน เป็นผมจะแก้ปัญหาให้ลูกค้าให้ดีกว่านี้ ตามเรื่อง ประสาน และแจ้งให้ลูกค้าทราบเป็นระยะครับ

สุดท้าย... ถ้าใครได้อ่าน อย่างละเอียดทั้งหมด ผมขอบคุณมากครับ
และถ้าได้รับเงินจองคืนเมื่อไร ผมคงจะย้ายค่ายไปค่ายมือถืออื่นแล้ว หลังจากที่ใช้ True มาเกือบทั้งชีวิตก็ว่าได้ โปรที่ใช้อยู่ตอนนี้ เทียบกับปัจจุบันได้โปรดีกว่าในราคาที่ถูกกว่า แต่คงต้องขอบาย ทั้งคนที่บ้านทั้งเน็ตก็ใช้ True แต่คงจะพิจารณาเปลี่ยนให้หมด
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 29
ผมขอมาอัพเดทความคืบหน้านิดนึงครับ สรุปว่าวันนี้ได้เงินโอนคืนแล้วคับ ตามที่ทาง True Intelligence แจ้ง แต่ !!!!!!

ขอเล่าเพิ่มเติมว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ True shop ศูนย์ฟอร์จูน คนดังกล่าว  ได้โทรมาหาผมในช่วงสายๆของวันนี้ เพื่อจะดำเนินการคืนเงินจองดังกล่าวให้   แต่ !!! แล้วคำถามที่ไม่คาดคิด จากทางเจ้าหน้าที่ก็ ดันมาถามผมว่า จะให้ผมไปรับเงินคืนที่ฟอร์จูนเอง หรือจะให้โอนมาเข้าบัญชีให้ ?

ผมก็ตอบไปว่า เอ้า !! ก็ต้องโอนเข้าบัญชีมาให้ผมสิ ผมก็ส่งสำเนาบัญชีที่จะโอนให้ไปทางอีเมลล์ทางศูนย์แล้วตั้งแต่วันพุธที่ 26/08/58 หลังจากที่คุยกันวันอังคาร  แล้วจะให้ผมเสียเวลา เสียค่ารถ ไปอีกครั้งทำไมกัน (เพิ่มเติมว่า วันอังคารที่ 25/08/58 หลังจากที่ผมทำหลักฐานการขอเงินคืน ผมก็ได้ขออีเมลล์ ของเจ้าหน้าที่คุณอำนาจ ที่เป็น @ ของ true โดยตรง ซึ่งมันควรจะต้องมี เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการส่งสำเนาหน้าเลขบัญชีมาให้ แต่ก็แจ้งว่าไม่มี ให้ส่งเข้าอีเมลล์กลางของศูนย์ ตอนนั้นก็คิดแล้ว มันจะได้เรื่องไหมเนี่ย)

ที่นี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ดันมาถามผมว่าได้ส่งสำเนาเอกสารหน้าบัญชีเข้ามาเมื่อไร..... ทางเราจะทำการตรวจสอบ

ผมละกลุ้มเลย !!!  นี้แสดงว่าที่คุยกันวันอังคาร และผมก็บอกว่าวันรุ่งขึ้นวันพุธ จะส่งเอกสารมาให้ทันทีและส่งมาให้จริงทางอีเมลล์  แต่ทาง True shop สาขาฟอร์จูน นี้คงไม่ได้สนใจกับปัญหาจากลูกค้าจิงๆเลย ไม่ได้ตรวจสอบอีเมลล์อะไรเลย และวันนั้นผมก็ได้พยายามโทรไปแจ้งที่ศูนย์คุณ ว่าผมได้ส่งมาทางอีเมลล์แล้ว แต่อย่างที่ทราบโทรมาที่ศูนย์นี้ ไม่มีใครมารับสายหรอกครับ มีเบอร์เหมือนไม่มี

สรุปว่าเขาก็ไปหาอีเมมล์ของผมเจอ และก็ทำการโอนคืนมาให้แล้ว

อย่างไรแล้ว ทำให้ผมรู้เลยว่า ถ้าผมไม่ได้มาโพสในพันทิปนี้ ไม่ได้ให้ทาง true intelligence ช่วยประสานงานนี้ เรื่องของผม เงินมัดจำ ก็คงจะไม่ได้คืน คงหายเข้าไปในกลีบเมฆแน่ๆ และดูจาก คห. ข้างบนๆนี้ ผมเลยเข้าใจประสบการณ์ของหลายๆคนกับค่ายนี้เลยคับ..
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่