LAZADA ลาซาด้า หลอกลวงผู้บริโภค!!!!!!

เนื่องจาก Lenovo ได้เปิดตัวมือถือตัวใหม่ รุ่น Vibe Shot ซึ่งเปิดขายใน LAZADA แบบ Exclusive Sell เป็นเจ้าแรกในวันที่ 25 ส.ค. 58
เนื่องจากได้ผมรอการเปิดขายมือถือรุ่นนี้มานานพอสมควร เพราะห็นว่าราคาไม่แพง สเปคก็โอเค แถมมีสีแดงที่อยากได้ แต่ขายใน LAZADA เจ้าเดียว
ผมจึงไม่รอช้ารีบเข้าไปสั่งซื้อผ่านเว็ปของ LAZADA ในวันที่เปิดตัววันแรก คือ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา

ผมได้รับของในวันที่ 26 ส.ค. ซึ่งถัดมาอีกวัน ถือว่าเร็วพอสมควร เนื่องผมจากบ้านผมอยู่สมุทรปราการ ซึ่งไม่ไกลจากโกดังสินค้าของ LAZADA
จากการพูดคุยกับเพื่อนๆในกลุ่มเฟสบุ๊คที่ตั้งขึ้นมาเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับมือถือตัวนี้โดยเฉพาะ ผมถือว่าเป็นคนแรกในประเทศไทยที่ได้ครอบครองมือถือรุ่นนี้ที่ขายผ่าน LAZADA

วันที่ 26 สค. 2558 เวลาประมาณ 10 โมงเช้า ผมได้รับสินค้าโดยพนักงานจัดส่งจาก LAZADA  เมื่อเซ็นต์รับสินค้า และชำระเงินปลายทางเรียบร้อย ผมก็รีบกลับเข้าบ้านเพื่อมาแกะกล่องมือถือด้วยความตื่นเต้น...

หลังจากแกะกล่องนำมือถือออกมา ก็กดปุ่ม Power เพื่อตรวจสอบและใช้งาน ทันทีที่เครื่องเริ่มบูท แสงสว่างหน้าจอสว่างจ้าขึ้น ผมก็สังเกตุเห็นว่าแสงสว่างหน้าจอเกิดการสั่นๆ กระพริบไวๆ อยู่ตลอดเวลา ผมลองรีสตาร์ทเครื่องอีกครั้ง และอาการก็ยังเป็นเหมือนเดิม

หลังจากนั้นผมก็ได้โทรแจ้ง LAZADA กว่าจะมีคนรับสายก็ฟังเพลงจบไปหลายเพลง... ทาง LAZADA ก็บอกให้ผมส่งเครื่องกลับไปเพื่อตรวจสอบ และผมขอเคลมเงินคืน ไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่

หลังจากวางสายจาก LAZADA ไม่นาน ก็ได้รับเมล์แจ้งเงื่อนไขการคืนสินค้าและการคืนเงิน ซึ่งบอกว่า "จะทำการตรวจสอบเครื่องภายใน 2 วัน หากพบปัญหาตามที่ได้แจ้งมาจริง ก็จะคืนเงินให้ทันที" ในช่วงบ่ายของวันเดียวกันนี้ผมก็ได้ไปส่ง EMS มือถือเครื่องนี้กลับไป

วันที่ 27 ส.ค. 2558 ผมได้เช็คดูสถานะของ EMS ก็พบว่าถึงผู้รับคือ LAZADA แล้วช่วงบ่ายๆ
วันที่ 28 ส.ค. 2558 เวลา ประมาณ 9.30 น. ผมได้ส่งเมล์ไปหา LAZADA ว่าสินค้าที่ส่งคืนไปได้ถึงเมื่อวานแล้ว กรุณาช่วยตรวจสอบและแจ้งความคืบหน้าด้วย....   จนกระทั่ง 18.30 น. LAZADA ถึงได้ตอบเมล์กลับมาว่า "ทางเราได้รับข้อมูลที่ท่านได้แจ้งเข้ามาแล้ว ขณะนี้ สินค้าถูกส่งถึงคลังสินค้าเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นจะใช้เวลาตรวจสอบประมาณ 4-7 วันทำการและหากสินค้าชำรุดหรือไม่ถูกต้องตามคำสั่งซื้อ ทางเราจะดำเนินการคืนเงินภายในระยะเวลา 4-7 วันทำการค่ะ อย่างไรก็ตามท่านไม่ต้องเป็นกังวลใจหากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ท่านทราบทันทีครับ"

---------------------------------------------------------------------------
คือผมรู้สึกงงมากว่า เมล์แรกที่ส่งมาหาผมบอกว่าใช้เวลา 2+ วัน แต่เมล์ล่าสุดบอกว่าต้องใช้เวลา 7+7 วัน และที่ยิ่งตลกไปกว่านั้น เมล์ที่ตอบกลับมาในเนื้อหาเดียวกัน ขึ้นด้วยด้วยคำว่า"ค่ะ" ลงท้ายด้วยคำว่า"ครับ" สงสัยจำ Copy ข้อความตอบลูกค้ามั่วกันไปหมด สื่อให้เห็นถึงความห่วยแตกของ LAZADA มากๆ พนักงานก็ไม่มีคุณภาพ การดูแลลูกค้าก็แย่...

รบกวนท่านผู้รู้ด้วยครับ ผมควรจะดำเนินการกับ LAZADA อย่าไร หรือจะแจ้ง สคบ. ดีครับ
ประสบการณ์การซื้อของกับ LAZADA ครั้งนี้ทำให้ผมเสียความรู้สึกมากๆ เริ่มต้น ก็เริ่มหลอกลวง...สาบานเลยว่าจะไม่ซื้อของกับ LAZADA อีก!!!!!
----------------------------------------------------------------------------
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่