[CR] กิน เที่ยว ญี่ปุ่น 14วัน แบบประหยัด งบไม่เกิน 70,000-. ---> Day 4 Yamanachi,Isawa - Kichijoji - Tokyo

กระทู้จะแบ่งเป็นแต่ละวันนะจ้า ตั้งแต่แทบคันโตถึงไปถึงฮอกไกโด รวม14วัน มือใหม่อะ ฝากเนื้อฝากตัวด้วย เค้าล้อเล่น
อีกเรื่องที่จะบอกคือ ทริปนี้เป็นทริปเที่ยวสบายๆแต่ประหยัดงบ ประหยัดแบบพอดีๆนะ ไม่ใช้ฟุ่มเฟือง แต่เรื่องกินถึงไหนถึงกันนะ ...

Day 1 Tokyo http://pantip.com/topic/34055051
Day 2 Kamakura - Fuji http://pantip.com/topic/34108279
Day 3 Fuji - Yamanashi - Isawa http://pantip.com/topic/34108374
Day 4 Yamanachi,Isawa - Kichijoji - Tokyo http://pantip.com/topic/34108499
Day 5 Tokyo - Imperial Palace - Ginza - Shibuyu - Harajukuhttp://pantip.com/topic/34108646
Day 6 (Hokkaido) HAKODATE - http://pantip.com/topic/34133350
Day 7 Hakodate - Noboribetsu http://pantip.com/topic/34350804




Day 4 Yamanachi,Isawa - Kichijoji - Tokyo

เริ่มต้นเช้าวันสดใส(อีกแล้ว)กับอาหารเช้าของโรงแรม เป็นแบบบุฟเฟ่ จัดไป

อาหารเช้าดั้งเดิมของชาวญี่ปุ่น ต้องลองหน่อยละ นัทโตะ+ไข่ออนเซ็น2ฟอง+สาหร่ายแผ่น อร่อยใช่ได้ แต่ไม่เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบทานไข่ลวกนะ อยากจะแหยะๆได้ แต่เราว่าโอเคเลย ให้พลังงานเยอะดี เยี่ยม

วันนี้เรามีโปรแกรมคือไปเก็บพีช+องุ่นที่สวน Miharashien Orchard กัน มุ่งหน้าสู่สวนกันเลย ดูราคาค่าเก็บพีช+องุ่นจากเวปไซด์แล้ว ประมาณ1,350เยน เวปมีแต่ภาษาญี่ปุ่นนะ กดดูแบบเดาๆเอา

ถึงแล้วววว เราจอดรถห่างจากหน้าส่วนนิดนึง เพราะที่จอดรถเต็ม ตอนขับรถผ่าน คนเยอะมากกก เหมือนทัวร์จะลง
จอดรถเสร็จก็เดินๆเลียบถนนมาตามทาง ..... รถส่วนใหญ่ของญี่ปุ่นจะเป็นทรงแบบนี้ คันเล็กน่ารัก ฮ่าๆๆ คันนี้เป็นรถส่งพีช

พีชเต็มไปหมด หอมมากกกกกกก


คนเยอะมากก พวกเรากลางเป็นแกะดำไปเลยเพราะมีแต่คนญี่ปุ่นที่มาเที่ยวที่นี่ ดูวุ่นวายมาก
ป้าๆสั่งพีชกลับบ้านกันเต็ม พี่เราพยายามจะสอบถามเจ้าหน้าที่ แต่ดูไม่มีใครจะสนใจเลย พอเราอ้าปากพูดภาษาอังกฤษเท่านั้นแหละ ก็เริ่มโยนให้คนนั้นคนนี่ เพราะไม่มีใครพูดอังกฤษได้เลย จนมีป้าคนนึง เหมือนจะหัวหน้า น่าจะนะ เค้าก็พยายามจะช่วยเรา โดยสื่อสารผ่านแอปแปลภาษา ก็พิมพ์ๆคุยกันซักพัก รู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง สรุปคือ เค้าไม่ให้เก็บผลไม้ !!! ร้องไห้ ไม่แน่ใจเหตุผลที่ไม่ให้เก็บ เพราะสื่อสารกันยากมาก
ตอนนั้นพวกเราทุกคนแบบเหมือนหมดหวังที่จะได้เก็บผลไม้ เลยตัดสินใจว่าจะขับรถไปตามทางเรื่อยๆ เพราะเห็นมีสวนผลไม้เยอะมาก อาจจะมีที่ๆเราสามารถเก็บผลไม้ได้

พี่กับแม่เรา .... เดินกลับรถด้วยความหมดหวัง

ขับมาไม่ถึง1นาที เจอสวนผลไม้ เห็นมีองุ่นด้วย เลยลงไปสอบถาม สวนนี้คนไม่เยอะ ลุ้นๆๆ

องุ่นลูกใหญ่มากก เต็มไปหมด แต่ยังไม่สุก

พี่เราลงไปสอบถามได้ความมาว่า สวนนี้ไม่ได้เปิดรับนักท่องเที่ยวให้เก็บผลไม้ แต่สามารถนั่งกินพีชสดๆได้แบบบุฟเฟ่ ส่วนองุ่นตอนนี้ยังไม่มีสวนไหนสุกแน่นอน น่าจะเป็นช่วงสิงหา-กันยาถึงจะได้กิน แสดงว่าถึงเราไปสวนไหนก็ตามที่มีให้เก็บผลไม้ เราก็จะได้เก็บแค่พีชเท่านั้น ..... ไม่เอาไม่พูด สวนนี้จึงไม่ตรงกับเป้าหมายที่เราตั้งเอาไว้

เจ้าของสวนนี้เค้าแนะนำสวนๆนึงที่เปิดให้เก็บผลไม้ได้พร้อมกับให้แผนที่มา ชื่อ satominouen (里見農園) อันนี้เวปไซด์ http://satominouen.blog68.fc2.com/ ใจดีมากๆเลย เค้าคงสงสารพวกเรา เพราะแต่ละคนหน้าตาหมดหวังมาก
พร้อมแล้วก็ไป สวนนี้ค่อนข้างจะห่างจากสวนที่เราอยู่พอสมควร

ถึงแล้ว ... ถึงซักที ปาไปเกือบเที่ยงละ อากาศเริ่มร้อน แดดเริ่มแรงขึ้นๆ


เข้าไปสอบถาม คนที่นี่เค้าพูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลย พยายามคุยซักพัก มีคนหนุ่มๆขับรถเข้ามา พวกที่คุยๆกับเราอยู่ดูท่าทางดีใจมาก ที่แท้คนนั้นเค้าเป็นลูกเจ้าของสวน พอพูดอังกฤษได้ กว่าจะคุยกันรู้เรื่องนะ สรุป มีอยู่ 2แบบ คือ นั่งกินสดแบบบุฟเฟ่ 1000เยน กับ ไปเก็บที่สวนแล้วกินตรงนั้นเลย 1500เยน/40นาที
แม่เราขอไม่ไปเก็บ ขอนั่งกินเฉยๆ เพราะดูจากแดดแล้ว

ที่เก็บพีชอยู่คนที่กับตรงที่เราอยู่ ต้องขับรถไปในซอยลึกลับ โดยลูกเจ้าของสวนเป็นคนขับพาไป ระหว่างทางเค้าก็พาคุยเล่น เค้าบอกเค้าเคยมาอยู่เมืองไทยตอนเด็กๆ พ่อเค้ามาทำงาน เลยคุยกันสนุกเลย

ขับมาซักพักก็ถึง .... จอดส่งพวกเราลง เค้าก็ให้ตะกร้า+จาน4ใบ+มีด4เล่ม บอกว่าอีก40นาทีจะมารับนะ

พีชเต็มไปหมด แบบอลังการมากกก แต่ว่าเค้าจะกั้นเส้นไว้ให้เราเก็บแค่ในที่ๆเค้ากำหนดไว้ ซึ่งมีประมาณ8-10ต้น - - ผิดจากสิ่งที่เราคิด นึกว่าจะเดินเที่ยวทั่วสวนได้ แอบเซ็ง เพราะคนเยอะ ประมานเกือบๆ20-30คนได้ที่อยู่ตรงนั้น มีแต่คนญี่ปุ่นกับเกาหลี แต่ก็เอาเถอะ ครั้งนึงในชีวิต

เต็มไม้เต็มมือกันแบบนี้เลย


เราเก็บแล้วกินเลย ไม่ปลอกเปลือง ผลสุดท้ายคือคันปากมาก 5555555 ไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างเด็ดขาด


ต้องกินแบบนี้ถึงจะถูก


พีชไม่พอให้เก็บ จนเจ้าหน้าที่ต้องเอามาวางแบบนี้ให้กิน รู้งี้นั่งกินกับแม่สบายๆก็ดี เพราะตอนนี้ร้อนมากกก อยากให้รถมารับเร็วๆเค้าล้อเล่น


กินได้ประมาณคนละ 2ลูก ก็เริ่มจุ เพราะลูกใหญ่มาก อิ่มๆกันแล้วก็เริ่มไม่มีไรทำ มองเห็นฝั่งตรงข้ามมีสวนองุ่นเรียงรายกันสวยเลย เสียดายจัง ไว้มาครั้งหน้าต้องมาเก็บให้ได้ !!!


พอเจอกับแม่ๆบอกอิ่มมากกก กินได้ 3-4ลูกก็ไม่ไหวแล้ว แม่เล่าว่าเจ้าของคนที่เป็นพ่อเค้ามาชวนคุย มานั่งเป็นเพื่อน เห็นนั่งอยู่คนเดียว ชวนคุยแบบพูดอังกฤษไม่เก่งกันทั้งคู่ ไม่รู้คุยเข้าใจได้ไง แต่ก็คุยถูกคนกันมาก สงสัยอยู่ในวัยเดียวกัน

พอเรากำลังจะกลับ เจ้าของสวนเค้าก็เรียกๆพวกเรา ไม่บอกด้วยว่าจะพาไปไหน พวกเราก็เดินๆตามไปทางสวนองุ่น เค้าบอกสวนนี่คนภายนอกห้ามเข้า จากที่ดูๆน่าจะเป็นสวนที่เค้าเอาไว้เก็บส่งออกขาย เพราะองุ่นลูกใหญ่แล้วก็สวยกว่าปกติ


ถ่ายรูปหมูกันหน่อย เอ๊ยๆ รูปหมู่ๆ เค้าล้อเล่น (งานขาตั้งกล้องก็มานะ ขนไปทุกสิ่งอย่าง)


เดินๆตามไปซักพักก็เจอสวนพีช แบบอลังการกว่าทุกที่ๆเห็น ลูกสวยกว่าตรงที่เราไปเก็บเมื่อกี้มากๆ เยอะ ลูกดกด้วย
เจ้าของเค้าบอกว่า เทคอะพิกเจอร์ๆ คงเห็นพวกเราชอบถ่ายรูป  เลยให้มาถ่ายในนี้ สวยกว่า พีชใหญ่กว่า แล้วก็ไม่แหว่งๆด้วย เต็มต้นมาก



ชอบมาก ประทับใจสวนนี้มาก ใจดี เฟรนลี่สุดๆ


ก่อนกลับก็ขอบคุณเค้า บอกถ้าได้มาเมืองนี้จะแวะมาอีก เจ้าของเค้าให้มะเขือยักษ์ฟรีมาลูกนึงด้วย ลูกเท่าหน้าเลย บอกกินดิบๆได้ ใจดีอีกแล้ว


อุดหนุนองุ่นจากสวนหน่อย ขอบอกว่าหวานมากกกกก


ใครมาเมืองนี้ขอแนะนำสวนนี้เลยละกัน ห้ามพลาดนะเยี่ยม

ชื่อสินค้า:   ญี่ปุ่น โตเกียว คิชิโจจิ ไอซาว่า
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่