[Spoil] Sidonia no Kishi #77 - ชัยชนะอันไร้รสของนางาเทะ

ร้างมือจากการสปอยล์เรื่องนี้มานานพอสมควรแล้ว มาวันนี้ขออู้งานมาสปอยล์ซักหน่อย เพราะมีเหตุการณ์สำคัญที่สุดสำหรับหลายคนที่ตามเรื่องนี้มาแฮะ

หลายคนอาจเห็นสปอยล์จากที่อื่นมาแล้วคงพอตั้งหลังกันได้บ้างแล้ว ส่วนใครที่ยังไม่ทันตั้งหลัก ก็เตรียมตัวลงไปอ่านกันได้เลยครับ


[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้






ภาพเปิดตอนนี้





- ต่อจากมังงะตอนที่แล้วที่การเผชิญหน้าระหว่างซิโดเนีย ยานรวมร่างใหญ่ของเกาน่า กับโอจิไอมาถึงจุดแตกหัก

- ยานรวมร่างใหญ่ที่อยู่ที่ดาวเคราะห์ 7 แผ่ขยายร่างอยู่เหนือชั้นบรรยากาศของดาวเคราะห์ แล้วยิงบีมอนุภาค Higgs ใส่ยานของพวกอิซานะที่เป็นหน่วยสอดแนมจนกระจุย (หมายเหตุ...พวกอิซานะกำลังพยายามไปหาตำแหน่งร่างจริงของยานรวมร่างใหญ่เพื่อบอกข้อมูลให้ยานของยูฮาตะยิงปืนอนุภาคแรงโน้มถ่วงใส่ได้)

- ตัดไปทางยานรบของยูฮาตะ ยูฮาตะบอกว่าตอนนี้เตรียมปืนอนุภาคพร้อมแล้ว เหลือแค่หาร่างจริงของยานรวมร่างใหญ๋ให้เจอ กับรอนางาเทะเอาอุปกรณ์แปลงอนุภาคของปืนอนุภาคที่โอจิไอขโมยไปมาติดตั้งให้ได้เท่านั้นก็เรียบร้อย

- ตัดไปทางฝั่งอิซานะที่โดนทำลายยานแม่จนอุปกรณ์ตรวจจับที่เชื่อมโยงกับประสาทสัมผัสอิซานะที่อยู่ในยาน (ที่เคยใช้ในอนิเมซีซั่นสองจำได้มั้ย) หลุดกระเด็นไป เทรุรุเลยต้องเสี่ยงเข้าไปเอาสายอุปกรณ์ที่หลุดกระเด็นออกมาตอนยานพังมาต่อให้ใหม่กับหุ่นของอิซานะ จนกลับมาใช้การได้ในที่สุด

- จากนั้นอิซานะก็ใช้อุปกรณ์ตรวจจับตรวจหาแกนกลางของยานรวมร่างใหญ่จนเจอในที่สุด

- ตัดไปทางฝั่งโอจิไอในร่างคานาตะที่อยู่ที่ดาวเคราะห์เลม หลังนางาเทะกวาดฝูงเกาน่าที่คอยคุ้มกันอยู่รอบๆ จนราบหมด ก็ไล่ตามโอจิไอไป โอจิไอเห็นจวนตัวก็หนีเข้าไปในชั้นบรรยากาศของดาวฤกษ์เลม แต่นางาเทะก็ตามไปแบบไม่ลดละ

- นางาเทะตามเข้าไปจนถึงระยะหวังผลของปืนอนุภาคแรงโน้มถ่วงเพื่อล่อให้โอจิไอยิงใส่ (กะล็อกหลบแล้วยิงสวนทำลายปืน) แต่โอจิไอรู้ทัน เลยไม่ยิง กลับบินตรงเข้าไปยังใจกลางดาวฤกษ์ที่ร้อนพอๆ กับแกนกลางดวงอาทิตย์ นางาเทะก็ไม่ยอมเลิกตาม ยังคงตามจิกต่อไป ไม่นำพากับอุณหภูมิภายในห้องคนขับที่ค่อยๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

- ซึ่งตรงนี้โอจิไอเล็งไว้แต่แรกแล้ว โดยแผนของโอจิไอคือบินเข้าไปใกล้ใจกลางดาวเรื่อยๆ ล่อให้นางาเทะไล่ตามลงไปเรื่อยๆ จนระบบหล่อเย็นในห้องคนขับทนไม่ไหว แล้วอาศัยจังหวะที่นางาเทะกำลังเบลอเพราะความร้อนจนเคลื่อนไหวช้าลงยิงสวนโป้งเดียวจบเกม

- แต่ทั้งๆ ที่เบลอจากความร้อน นางาเทะก็ยังพลิ้วหลบการยิงของปืนอนุภาคแรงโน้มถ่วงได้ฉิวเฉียด แล้วสับไกยิงสวนจนปืนอนุภาคของโอจิไอแตกกระจาย แรงระเบิดทำลายเอน่าส่วนบนที่หุ้มร่างของโอจิไอจนกระจุย เผยให้เห็นส่วนหัวของโอจิไอที่เป็นร่างจริง

- นางาเทะยกปืนขึ้นเล็งจะยิงใส่ โอจิไอเห็นนางาเทะจะยิงก็ตะโกนใส่หน้านางาเทะ บอกว่าตัวเองคือคนที่จะมาช่วยให้วิวัฒนาการของมนุษย์ก้าวหน้าไป นางาเทะไม่มีสิทธิ์มาฆ่าตัวเองนะ

- แต่นางาเทะไม่สน ยังคงเล็งปืนใส่หัวโอจิไอหมายจะยิงให้กระจุย โอจิไอเห็นนางาเทะไม่ฟังก็หน้าซีด พยายามเอาเรื่องคืนชีพให้ชิซึกะมาต่อรองให้นางาเทะปล่อยตัวเองไป

- แต่นางาเทะไม่ฟัง ยิงกระสุนคาบิเทียมยัดเข้าเต็มกบาลของโอจิไอในร่างคานาตะจนแตกกระจายเป็นฟองอยู่ตรงนั้นเอง


อวสานโอจิไอ




- กำจัดโอจิไอเสร็จ นางาเทะก็เข้าไปคว้าเอาอุปกรณ์แปลงอนุภาคคืนมาจากซากของโอจิไอไว้ได้ คนทั้งยานได้ยินดังนั้นก็ดีใจกันยกใหญ่

- แต่นางาเทะเองก็แทบจะถึงขีดจำกัดแล้วเหมือนกัน เพราะความเสียหายจากการถูกยิงด้วยปืนอนุภาคแรงโน้มถ่วงทำให้ตัวหุ่นมีรอยรั่วให้ความร้อนจากแกนกลางดาวฤกษ์ทะลักเข้ามาในหุ่นอย่างรวดเร็วเกินกว่าระบบหล่อเย็นจะรับไหว อุณหภูมิในตัวหุ่นจึงพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ ไม่ยอมหยุด

- นางาเทะรู้ตัวว่าคงไม่รอดแน่ เลยกดปุ่มเปลี่ยนระบบให้เป็นขับเคลื่อนอัตโนมัติไว้ล่วงหน้าเพื่อให้หุ่นเอาอุปกรณ์แปลงอนุภาคไปคืนให้พวกยูฮาตะได้แม้ตัวเองจะสุกตายคายานไปแล้วก็ตาม

- แต่ก่อนที่จะเป็นแบบนั้น สึมุงิที่บาดเจ็บจนต้องรักษาตัวอยู่ในถังฟื้นฟูของยานของยูฮาตะก็โผล่พรวดออกมาจากถัง แล้วบินลงไปหานางาเทะที่ใจกลางดาวเคราะห์เลมโดยไม่สนใจเสียงร้องห้ามของยูฮาตะกับฮาเร็มคนอื่นๆ

- ฝ่ายนางาเทะเห็นสึมุงิบินมาหาตัวเองจากในจอเรดาร์ก็พยายามร้องห้ามผ่านเครื่องสื่อสารเช่นกัน แต่สึมุงิไม่ฟัง ยังคงบินฝ่าชั้นบรรยากาศที่ร้อนระอุของดาวเคราะห์ลงไป ไม่สนใจว่าร่างกายตัวเองจะโดนความร้อนแผดเผาจนหลุดร่วงไปแค่ไหน จนไปถึงตัวนางาเทะในที่สุด


สภาพของสึมุงิหลังฝ่าชั้นบรรยากาศลงมาจนถึงใจกลางดาวฤกษ์เลม




- พอมาถึง สึมุงิก็ใช้ร่างเอน่าส่วนที่เหลือของตนเองม้วนพันรอบหุ่นของนางาเทะไว้เพื่ออุดรอยรั่วบนตัวหุ่น ทำหน้าที่เป็นฉนวนป้องกันความร้อนไม่ให้เข้าไปในหุ่นมากกว่านี้

- การเสี่ยงชีวิตของสึมุงิได้ผล อุณหภูมิของหุ่นลดลงจริงๆ แต่ร่างกายภายนอกของสึมุงิก็เริ่มรับไม่ไหว และค่อยๆ ละลายหายไปเรื่อยๆ เช่นกัน

- นางาเทะพยายามอ้อนวอนให้สึมุงิกลับไป ไม่ต้องสนใจเขา แต่สึมุงิไม่ฟัง ยังคงรัดรอบตัวหุ่นของนางาเทะไว้แบบนั้น ไม่สนใจว่าร่างกายตัวเองจะโดนความร้อนจนละลายไปเยอะแค่ไหน

- ร่างของสึมุงิค่อยๆ ละลายไปทีละน้อย จนในที่สุดก็เหลือแต่ส่วนหัวกับส่วนแกนกลางเท่านั้นที่ติดอยู่ที่มือหุ่นของนางาเทะ





- สึมุงิ "คุ...ทานิ...คาเสะ...ฉั...น...ดีใจ...มากเลย...ค่ะ...ที่...ได้...เกิด...มา"

- สึมุงิ "ขอ...บ...คุณ...นะ...คะ..."

- และพร้อมๆ กับคำพูดอำลาครั้งสุดท้าย หัวกับแกนกลางของสึมุงิที่ติดอยู่บนมือหุ่นของนางาเทะก็ละลายหายไป...ท่ามกลางเสียงร้องตะโกนอย่างปวดร้าวของนางาเทะ





- ด้วยการเสียสละของสึมุงิ นางาเทะจึงรอดชีวิตมาจากแกนกลางของดาวฤกษ์เลม และนำอุปกรณ์แปลงอนุภาคไปให้ปืนอนุภาคแรงโน้มถ่วงที่ยานของยูฮาตะ และยิงทำลายยานรวมร่างใหญ่ของเกาน่าเหนือดาวเคราะห์ 7 ได้สำเร็จ

- ทุกคนต่างโห่ร้องแสดงความยินดีต่อชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของซิโดเนีย...เว้นแต่เพียงนางาเทะและบรรดาผู้เกี่ยวข้องใกล้ชิดกับนางาเทะคนอื่นๆ เพียงเท่านั้นที่ไม่ได้โห่ร้องยินดีไปกับคนอื่นด้วย

- เพราะพวกเขาต่างรู้ดีว่าชัยชนะที่แลกมาด้วยการเสียสละคนสำคัญที่สุดในชีวิตของนางาเทะอย่างสึมุงินั้นไม่ใช่ชัยชนะที่น่ายินดีเลยแม้แต่น้อย









หลังอ่านตอนนี้จบ...ผมเปิดสองเพลงนี้ฟังต่อกันเลยครับ

...สื่อความรู้สึกที่นางาเทะมีต่อสึมุงิ และความรู้สึกที่สึมุงิมีต่อนางาเทะได้ดีจริงๆ ร้องไห้

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


เจอแบบนี้แล้วอยากเห็นฉากนี้เป็นอนิเมพร้อมๆ กับฉากหวานระหว่างนางาเทะกับสึมุงิขึ้นมาเลย กะว่าคงทำออกมาได้เค้นอารมณ์พอดูทีเดียว

ว่าแต่ชนะโอจิไอก็แล้ว ชนะยานรวมร่างใหญ่ก็แล้ว แบบนี้เรื่องจะใกล้จบเต็มทีแล้วรึเปล่านะ

อยากเห็นเหมือนกันแฮะว่าชีวิตบักนางาเทะหลังเสียคนรักไปถึงสองคนแบบนี้จะเป็นยังไงต่อไป

คงต้องรอดูกันเดือนหน้าละครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่