เพื่อนครูที่อยู่โรงเรียนเดียวกัน วันๆคอยแต่จะหาเรื่องออกไปทำธุระ และฝากนักเรียนกับเราเกือบทุกวัน (จะบอกเค้าไงดี)

เราทำงานเป็น ข้าราชการ ตำแหน่ง ครู อยู่ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่โคราช  การทำงานในแต่ละวัน การสอนการทำกิจกรรมต่างๆ ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ มีความสุขกับการทำงาน  เราสอนชั้น อนุบาล1 อายุ 3 ขวบ ซึ่ง รร ของเรามี นร  ห้องละ 25 คน / ครู 1
       จนวันหนึ่ง เราได้ร่วมงานกับเพื่อนครูคนนึง ซึ่งเมื่อก่อนเพื่อนครูคนนี้สอนชั้นอนุบาล 3  ปีนี้เป็นปีแรกที่เราได้สอนสายชั้นเดียวกัน  ครูอนุบาลหรือผู้ปกครองหลายๆคน ก็คงเข้าใจดีว่า เด็กอายุ 3 ขวบ เข้า รร ครั้งแรก จะร้องกระจองอแงขนาดไหน  ซึ่งจะเหนื่อยมากกว่าจะทำให้เด็กรู้สึกไว้ใจในตัวเรา  
       เข้าเรื่องเลยละกันค่ะ  คือกิตติศัพท์ของเพื่อนครูเกี่ยวกับการฝากนักเรียนกับครูห้องอื่น  เราก็เคยได้ยินมาบ้างค่ะ  แต่ไม่เคยอยู่สายชั้นเดียวกันก็ยังไม่มีผลกระทบเท่าไรนัก  จนปีการศึกษานี้ (2558)  เราได้ร่วมงานกับเขา ทำให้รู้ว่า "ครูคนนี้แย่มาก"  พฤติกรรมของเขาคือ ชอบออกจากโรงเรียนในเวลางานไปทำธุระ นู่น นี่ นั่น และลาป่วย ลากิจ บ่อยมาก  คือเข้าใจว่ามีสิทธิ์ลา  แต่......!!!!!  นี่มัน รร อนุบาลนะ ไม่ใช่งานเอกสารที่วางไว้บนโต๊ะ  คือครูต้องรับผิดชอบชีวิตเด็กทุกคนในเวลาที่อยู่ในรั้ว รร ใช่มั้ยคะ  และเมื่อเขาไปทำธุระหรือ ก็จะเป็นเราที่ดูนักเรียนแทนเขาทุกครั้ง คือเหนื่อยมาก  ถ้าไปเป็นครั้งคราวไม่บ่อยก็ไม่ว่ากันค่ะ เพราะเราบางครั้งก็มีธุระ แต่นี่เธอไปชนิดที่ว่า เกือบทุกวัน ไปนานมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ไปบ่อยจนไม่รู้ว่าเธอเคยได้สอนนักเรียนบ้างหรือเปล่า อะไรนิดอะไรหน่อย ออกๆๆๆๆๆๆๆ ขอให้ได้ออก เราไม่อยากร่วมงานกับเพื่อนครูคนนี้แล้ว อยากเข้าไปพูดตรงๆ แต่กลัวจะพูดแรงแล้วกลายเป็นทะเลาะกันร่วมงานกันไม่ได้ เฮ้อออออ กลุ้มใจจังค่ะ เพื่อนๆ มีวิธีแนะนำมั้ยคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่