ชาลส์ ดาร์วินกับถังมายากล

กระทู้สนทนา
แปลมาจาก http://www.harunyahya.com/en/Books/3923/charles-darwin-and-his-magic

แปลและเรียบเรียง มุตตาฆีน เจ๊ะและ 1

ดาวน์โหลดเอกสารที่ : http://goo.gl/ZyFzrL

>>>>>>>>>>>>

แผนที่การตะลุย !!!

อาณาจักรแห่งมายากลกับความโง่เขลาของดาร์วิน            
ตัวตนของดาร์วิน ณ อาณาจักรแห่งความงมงาย ดินแดนคนไร้สติ!!!                                                                        
บทสรุปการเดินทาง        
>>>>>>>>>>>>

ตะลุยด่านแรก : อาณาจักรแห่งมายากล กับความโง่เขลาของดาร์วิน

ก่อนที่เราจะเริ่มออกเดินทางสู่อาณาจักรแห่งมายากล หนูๆควรตรวจสอบสัมภาระให้เรียบร้อยก่อนนะครับ ทั้งเครื่องแต่งกาย เสื้อผ้า รองเท้าบู้ดอย่างดี ไฟฉาย ขนม และยารักษาโรค หวังว่าทุกคนคงไม่ลืมนะครับ

แต่เอ้!เนื่องจากดินแดนที่เราจะมุ่งหน้าไปนี้ มันอันตรายมากเหลือเกิน มันร้ายกาจมาก จนครูไม่ลืมที่จะบอก ความจริงบางอย่าง ให้หนูๆได้รับทราบก่อน เผื่อว่าจะได้ไม่พลัดหลง หรือไม่ถูกเจ้าดาร์วินเล่นงานได้

หนูๆทราบหรือเปล่าว่า ทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่รอบๆตัวหนู ทั้งที่หนูสามารถมองเห็นได้ และมองเห็นไม่ได้ ทั้งที่อยู่ไกล หรือที่อยู่ใกล้ ทั้งหมดนั้นย่อมมีผู้สร้างเพียงองค์เดียว ซึ่งเขานั้นเป็นผู้ที่มีความสามารถสูงสุด สามารถสร้างทุกสรรพสิ่ง เช่นพ่อแม่ พี่น้องของหนู ดวงอาทิตย์ที่มีแสงสว่างไสว ดวงจันทร์ ดวงดาวเป็นประกายบนท้องฟ้า โลกที่หนูอาศัยอยู่ สัตว์เลี้ยงของหนู ดอกไม้ใบหญ้าสีสันสวยงาม ผลแอปเปิ้ลแดงๆที่อยู่บนต้นไม้สูง รวมไปถึงตัวของหนูเองด้วย
และเราเรียกเขาผู้นั้นว่า พระเจ้าหรืออัลลอฮฺ

แต่แล้วมีคนบางกลุ่ม กลับปฏิเสธความจริงในเรื่องนี้ เขาเหล่านั้นพยายามกุเรื่องโกหกขึ้นมาว่า สิ่งมีชีวิตทุกชนิดต่างเกิดขึ้นมาเองด้วยความบังเอิญ โดยไม่มีผู้ใดสร้างขึ้นมาทั้งสิ้น ซึ่งเราเรียกความเชื่อนั้นว่า ทฤษฎีวิวัฒนาการ และคนที่มีความเชื่อดังกล่าวถูกเรียกว่า นักวิวัฒนาการ

เมื่อประมาณ 150 ปีที่แล้วชาลส์ ดาร์วิน ได้เขียนหนังสือเล่มหนึ่ง ชื่อว่า แหล่งกำเนิดของสิ่งมีชีวิต (The Origin of Species) ซึ่งเนื้อหาในหนังสือเล่มนี้ บอกรายละเอียดของแหล่งกำเนิดสิ่งมีชีวิตทุกชนิดจากความบังเอิญ ความเชื่อลักษณะนี้ ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะนักวิวัฒนาการ ที่นำเรื่องโกหกนี้ ไปหลอกลวงเพื่อนๆหนู ญาติๆหนู และก็คนทั้งโลกเลยก็ว่าได้

เห็นไหมครับว่า มันร้ายกาจแค่ไหน

หนูๆอย่าเพิ่งตกใจเป็นอันขาดเชียว ปัจจุบันจากผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์ เปิดเผยว่า ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนต้องมาจากพระเจ้าเป็นผู้สร้าง การเกิดขึ้นมาด้วยความบังเอิญของสิ่งมีชีวิตนั้น เป็นเรื่องโกหกทั้งหมดเลย

ถึงตอนนี้ หนูเชื่อหรือยังว่าอัลลอฮฺ พระเจ้าของเราสามารถสร้างทุกสิ่งทุกอย่างได้ ? เดี๋ยวครู จะเล่าเรื่องมหัศจรรย์เรื่องหนึ่งให้หนูฟังนะครับ

ร่างกายของสิ่งมีชีวิตทุกชนิด รวมไปถึงร่างกายมนุษย์ด้วย ถูกรวมตัวมาจากสิ่งๆหนึ่งที่มีขนาดเล็กมากๆจนเราไม่สามารถมองมันด้วยตาเปล่าของเราได้ สิ่งๆนั้นเราเรียกว่า กลุ่มเซลล์ (Cells) หนูจินตนาการออกไม่ว่าขนาดของเซลล์เล็กมากแค่ไหน? ครูจะลองเปรียบเทียบดูว่า ถ้าหนูนำหัวเข็มหมุดมาโชว์ให้เพื่อนๆดู ขนาดหัวเข็มหมุดนี้จะประกอบด้วยกลุ่มเซลล์ล้านๆเซลล์เลยทีเดียว แล้วถ้าหนูลองเอากล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนมาส่องดูกลุ่มเซลล์แล้ว หนูจะเห็นความมหัศจรรย์ของอนุภาคที่อยู่ในมัน มากกว่าสิ่งที่หนูเคยเห็นบนรถบัสโรงเรียน ในโทรทัศน์ หรือในอินเตอร์เน็ตเป็นร้อยเท่า พันเท่าเลย

ในความเป็นจริงแล้วเซลล์(ที่อยู่ในร่างกายของสิ่งมีชีวิต)เหล่านั้นจะทำงานเป็นระบบคล้ายกับโรงงานขนาดใหญ่แห่งหนึ่งที่หนูๆมักเห็นในรายการโทรทัศน์ และพวกมันไม่เคยหยุดทำงานเลยแม้แต่วินาทีเดียว โดยเซลล์แต่ละเซลล์จะมีหน้าที่เฉพาะอย่างและมีความสำคัญต่อโรงงานมาก บ้างก็เป็นศูนย์กลางการผลิต,ศูนย์กลางการคมนาคมและการสื่อสาร,ศูนย์ควบคุมระบบคอมพิวเตอร์และป้องกันภัยในโรงงาน, ห้องสมุด และศูนย์ควบคุมอื่นๆอีกมากมาย

ถ้าสมมุติมีคนมาบอกหนูว่า โรงงานเหล่านั้นเกิดขึ้นด้วยความบังเอิญ! และสิ่งมีชีวิตทุกชนิดเกิดขึ้นเองด้วยความบังเอิญภายใต้กระบวนการทางธรรมชาติโดยไม่มีใครเป็นผู้สร้าง!!! แน่นอนสิ่งที่หนูจะตอบกลับไปก็คือ เรื่องไร้สาระหรือคนที่พูดในลักษณะดังกล่าวคงมีสติไม่สมประกอบเป็นแน่ แต่แล้วมีคนโง่เขลาอยู่คนหนึ่ง (ที่หนูคงได้คุ้นหูมาบ้างแล้ว ข้างต้น) ได้พยายามฝืนคิดให้สิ่งมีชีวิตเกิดขึ้นมาโดยไม่มีผู้ใดสร้าง ซึ่งครูยืนยันต่อความคิดของเขาว่า เป็นความคิดที่งมงาย ไร้เหตุผลสิ้นดี

หนูลองท้า นักวิวัฒนาการดูว่า ถ้าเขาคิดว่าสิ่งมีชีวิตเกิดขึ้นได้เองโดยปราศจากผู้สร้างแล้ว ลองให้เขาเอากล่องมายากลใบใหญ่มา แล้วให้เขาใส่อะไรก็ได้ที่เขาคิดว่าน่าจะทำให้สิ่งมีชีวิตเกิดขึ้นมาได้ลงไปในกล่องใบนั้น เช่นใส่กรดอะมิโน,โปรตีน,คาร์บอน,โปแทสเซียม,แคลเซียม หรืออะไรต่อมิอะไรลงไป แล้วทำให้กล่องมายากลใบนั้นร้อนขึ้น หรือเย็นลง หรือทำแบบไหนก็ได้

ครูถามว่า เขาสามารถเสกสิ่งมีชีวิตขึ้นมาได้ไหม ?

และครูขอท้าพวกเขาอีกว่า ให้เขานำเครื่องมืออันทันสมัยมา นำผู้เชี่ยวชาญทางชีววิทยา สรีระวิทยา กายวิภาคศาสตร์ พันธุศาสตร์ ต่างๆเหล่านั้น ร่วมกันสร้างสิ่งมีชีวิตจากองค์ประกอบที่ผสมอยู่ในกล่องมายากลใบนั้น

แล้วครูจะถามต่อไปว่า เขาสามารถเสกสิ่งมีชีวิตขึ้นมาได้ไหม ?

ลองให้โอกาสอีกสักครั้ง พันครั้ง ให้เขาใช้ความคิดอันชาญฉลาดของพวกเขา สร้างสิ่งมีชีวิตแค่ชนิดเดียวมาจากกล่องมายากลใบนั้น ให้เวลาสร้างพันปี หมื่นปี ล้านปี ล้านๆปี (ถ้าพวกเขาไม่ตายเสียก่อน!!!)

ครูจะถามเป็นครั้งสุดท้ายว่า เขาสามารถเสกกระต่าย, ลิง, จระเข้, ช้าง, แมลง,มด,มะนาว,มะขาม,มะยม,มะขวิด,แตงโม หรือสิ่งมีชีวิตอะไรก็ได้ขึ้นมาซักชนิดได้ไหม ?

คำตอบ ที่หนูสามารถตอบแทนพวกเขาได้อย่างเต็มปาก คือคำว่า ไม่



ดังที่หนูได้ทราบมาแล้วว่า        ไม่มีสิ่งมีชีวิตใดเลยเกิดขึ้นมาจากกล่องมายากลเน่าๆใบนั้น กลุ่มอะตอม2 หรือกลุ่มเซลล์ไม่สามารถสร้างตัวเองให้กลายเป็นสิ่งๆหนึ่งได้หากปราศจากผู้สร้างมัน (คืออัลลอฮฺ พระเจ้าของเรา) พวกมันไม่มีความสามารถกำเนิดโอซามะฮฺ บินลาเด็น มาเป็นวีรบุรุษกอบกู้โลกมุสลิมจากศัตรูตัวฉกาจอย่างอเมริกาและยิวได้, ไม่สามารถสร้างนักรบมุจาฮีดีนขึ้นมาต่อสู้กับผู้บุกรุกได้, ไม่สามารถสร้างอุลามะอฺ (นักวิชาการ) มาให้ความรู้แก่เราและปกป้องเกียรติของท่าน นบีและบรรดาซอฮาบะฮฺจากพวกชีอะฮฺรอฟีเดาะฮฺและพวกนอกรีตอื่นๆได้, มันไม่สามารถสร้างครูและตัวหนูให้มาเป็นคนดีของสังคมได้เลย และเป็นที่ยืนยันแล้วว่ามันไม่สามารถสร้างมนุษย์มาอ่านอัลกุรอ่าน, ทำการละหมาด, กินข้าว, อาบน้ำ, เขียนหนังสืออ่านหนังสือ, เตะฟุตบอล, รดน้ำต้นไม้, ยิ้ม, หัวเราะ, ร้องไห้, มีเพื่อนมากมาย, มีความคิดดีๆอย่างหนูได้เลย



ถึงแม้กลุ่มของเซลล์ไม่สามารถเกิดทุกสิ่งทุกอย่างได้ แต่พวกมันก็ไม่สามารถสร้างตัวเองได้เช่นกัน พวกมันล้วนเกิดจากพระเจ้าองค์เดียวเท่านั้น

เป็นยังไงบ้างครับหนูๆ สำหรับการตะลุยด่านแรกของเรา เห็นไหมว่า ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนมาจากอัลลอฮฺ ผู้เป็นพระเจ้าของเรา ผู้ที่มีความฉลาดที่สุด หนูๆคงได้ทราบความงี่เง่าของหนุ่มน้อยดาร์วินมาบ้างแล้วนะครับ เห็นไหมว่ากล่องมายากลของเขาใช้ไม่ได้เลย แม้ว่าจะผสมอะไรต่อมิอะไร หรือหาคนที่มีความสามารถที่สุดมาทำการทดลองก็ตาม สิ่งมีชีวิตก็ไม่สามารถเกิดจากกล่องใบนั้นได้

อาณาจักรแห่งมายากล กับความโง่เขลาของดาร์วินผ่านไปแล้ว ต่อไปเราจะไปตะลุยด่านที่สอง ตัวตนของดาร์วิน ณ อาณาจักรแห่งความงมงาย ดินแดนคนไร้สติ!!!

หนูจะได้พบกับตัวตนที่แท้จริงของหนุ่มน้อยจอมอหังการ และกลุ่มคนต่างๆมากมายที่มีความเชื่อในเรื่องวิวัฒนาการ หากหนูได้พบเจอพวกเขาแล้ว หนูอย่าลืมสิ่งที่ครูได้แนะนำหนูตั้งแต่ต้นนะครับว่า ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนมาจากการสร้างของ อัลลอฮฺ หนูลองใช้ความรู้และทักษะที่ครูสอนไปในด่านแรก มาใช้กับกลุ่มคนที่หนูจะได้เจอในด่านที่สอง หวังว่าหนูจะผ่านพวกเขาได้

วันนี้เราไปพักผ่อนกันก่อน เดี๋ยวเราค่อยตะลุยกันใหม่ครั้งหน้าครับ กับตัวตนของดาร์วิน ณ อาณาจักรแห่งความงมงาย ดินแดนคนไร้สติ!!!

>>>>>>>>>>>>>>
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่