[CR] รีวิวทุกขั้นตอนการเดินทางทริปหาดใหญ่-ปีนัง-กัวลาลัมเปอร์-สิงคโปร์ | Part1 หาดใหญ่ – ปีนัง

ปิดเทอมนี้ผมได้ลองเดินทางไปเที่ยวที่หาดใหญ่ต่อมาเลเซียและสิ้นสุดที่สิงคโปร์ ไปๆมาๆก็กลายเป็นทริปทางใต้ Malay Peninsula เลยจะมาแชร์ประสบการณ์การเดินทางและข้อมูลต่างๆที่จำเป็นตลอดทริปครั้งนี้ครับ






- แผนการเที่ยวก่อนเดินทาง

ตอนแรกวางแผนไว้คร่าวๆ 10 วัน ยึดวันที่ได้ตั๋วมาลินโดแอร์ราคาพิเศษจากปีนังไปกัวลาลัมเปอร์ช่วงกลางๆเดือนมิ.ย.เป็นหลักแล้วค่อยแพลนต่อที่เหลือ แต่สุดท้ายก็งอกวันที่สิงคโปร์มาอีก1วันเพราะอยากไปยูนิเวอร์แซลด้วย เคาะออกมาทั้งทริปทั้งหมด 11 วัน

วันที่ 1 - นั่งนกแอร์จากดอนเมืองไปลงหาดใหญ่ นั่งรถแดงเข้าเมือง เดินตะลอนกินมื้อค่ำ
วันที่ 2 - ตื่นเช้าไปกินโชคดีแต่เตี๊ยม นั่งรถตู้ไปปีนัง หาอาหารเย็นที่ Gurney Drive
วันที่ 3 - เดินเที่ยวในตัวเมืองจอร์จทาวน์เต็มวัน
วันที่ 4 - ตื่นเช้าไปปีนังฮิลล์และวัดKek Lok Si นั่งมาลินโดแอร์มากัวลาลัมเปอร์ เดินชมจัตุรัสเมอร์เดก้ายามค่ำคืน
วันที่ 5 - เริ่มที่สถานีรถไฟ KL sentral ไปยังสถานีรถไฟเก่ากัวลาลัมเปอร์ เดินเท้าจากมัสยิดแห่งชาติไปยังตลาดกลาง ไชน่าทาวน์ สิ้นสุดที่จัตุรัสเมอร์เดก้า นั่งรถไฟกลับที่สถานี Masjid Jamek
วันที่ 6 - ตื่นเช้าไปKLCCจองตั๋วขึ้นตึกแฝดเปโตรนาส เดินเล่นแถวบูกิตบินตัง ถ้ำบาตู และกลับมาKLCCในช่วงเย็น
วันที่ 7 - เช็คเอาท์และฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรม เที่ยวปุตราจายา กลับมาบูกิตบินตังและKLCC รอขึ้นรถไฟข้ามคืนจาก KL sentral ไปด่านวู้ดแลนด์ สิงคโปร์
วันที่ 8 - ด่านตม. ไชน่าทาวน์ วัดพระเขี้ยวแก้ว บูกิส คลากคีย์ เมอร์ไลอ้อน สะพานเฮลิกซ์ การแสดงไฟยามค่ำคืนมาริน่าเบย์แซนด์
วันที่ 9 - อาหารเช้าที่คายาโทสต์ ต่อด้วยชมวิวที่ The Pinnacle@Duxton เดินเล่นย่านออร์ชาด ตอนเย็นไป Marina Barrage ก่อนจะไปขึ้น Singapore Flyer ปิดท้ายด้วย Gardens by the Bay
วันที่ 10 - ยูนิเวอร์แซลเต็มวัน เที่ยวบริเวณเกาะเซนโตซ่า
วันที่ 11 - อาหารเช้าที่ถนน Balestier และบินกลับไทย

- การจองที่พัก (booking.com และอื่นๆ)
นอกจากโรงแรมหาดใหญ่ที่ใช้โทรจอง กับ Tune Hotel ปีนัง ที่จองกับเว็บ โรงแรมที่เหลือจะจองกับ www.booking.com ทั้งหมดเพราะไม่ตัดบัตรเครดิต เราเองไปจ่ายเงินสดตอนเช็คอินได้ (ยกเว้นที่ Hotel Sentral KL มีตัดบัตรก่อนเฉพาะคืนแรก ที่เหลือจ่ายสดหน้าเคาท์เตอร์)

**โรงแรมที่สิงคโปร์ราคาที่พักจะสูงที่สุดในทริปตามค่าครองชีพ ถ้าไม่ต้องการนอนรวมแบบ dorm ห้องพักแบบส่วนตัวราคาลดหลั่นลงมาตามประเภทโรงแรม หรือหลายโฮสเทลก็มีห้องแบบเดี่ยว (โฮสเทลเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนเดินทางไปเป็นคู่และไม่ซีเรียสเรื่องการอาบน้ำนอกห้องพัก โฮสเทลที่มีเตียงคู่ห้องส่วนตัวราคาหารออกมาแล้วไม่แพงเลย แต่ต้องรีบๆจองเพราะเต็มเร็ว)

- จัดกระเป๋าเดินทางปกติ เสื้อผ้า อุปกรณ์อาบน้ำสำหรับห้องอาบน้ำรวมที่โฮสเทล กล้องและอุปกรณ์ อะแดปเตอร์แปลงไฟ ปลั๊กพ่วง ยาและอื่นๆเพิ่มเติมพิเศษหน่อยคือเสื้อกันฝนไว้ตอนเล่นล่องแก่งที่ยูนิเวอร์แซล(แต่ก็ไม่ได้เปียกอะไรมากนะ)

- เรทเงินที่แลกไป แลกกับซุปเปอร์ริชข้างบิ๊กซีตรงข้ามเซนทรัลเวิลด์ ทั้งร้านเขียวและร้านส้ม ร้านเขียวเรทดีที่สุด แต่ก็เช็คเรทดีๆบางทีร้านส้มริงกิตจะถูกกว่า สุดท้ายไปแลกหลายครั้งกระจายความเสี่ยง ทริปนี้เฉลี่ยๆแล้วได้เรทริงกิต 9.1 กับดอลล่าร์สิงคโปร์ 25.00

ป.ล. ทริปนี้แรงบันดาลใจมาจากหลายๆกระทู้ในนี้(ขอบคุณมากนะครับ) จะพยายามให้เครดิตตามเท่าที่นึกขึ้นได้ครับ
ป.ล.2 ค่าใช้จ่ายทั้งหมดสรุปหลังรีวิวครับ

เห็นภาพรวมคร่าวๆแล้ว เริ่มต้นทริปไปด้วยกันเลย
ชื่อสินค้า:   ทริปหาดใหญ่-ปีนัง-กัวลาลัมเปอร์-สิงคโปร์
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่