[CR] ทะเลแสมสาร สวรรค์อีกแห่งสำหรับผม ฉบับบหนุ่มโสดพาเที่ยว

อมยิ้ม01อมยิ้ม01อมยิ้ม01ขออนุญาติเกริ่นเรื่องส่วนตัวนิดนึงนะครับ......แสมสาร...ชื่อที่คุ้นหูสำหรับผม นึกขึ้นได้ทีไรทำให้อดคิดไม่ได้ว่าเมื่อประมาณ1ปีแล้ว ครั้งแรกที่ผมได้เข้ามาในห้องบลู ผมได้มีโอกาสเข้ากลุ่ม Line ท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งที่มีสมาชิกท่านหนึ่งตั้งขึ้น ซึ่งตอนนี้ผมจำชื่อกลุ่มไม่ได้ครับ กลุ่มที่รวมคนชอบท่องเที่ยวไว้ ผมได้มีโอกาสได้พูดคุยกับผู้หญิงคนหนึ่งในกลุ่ม ซึ่งตอนนี้ผมจำชื่อเธอไม่ได้ด้วยซ้ำ  เราได้คุยกันทาง Line เธอเป็นคนชอบท่องเที่ยวเหมือนกัน เธอแอดผมเป็นเพื่อน เราได้คุยกัน วันนั้นเธอน่าจะมาทำธุระหรืออะไรซักอย่างที่แถวๆสัตหีบครับเธอได้โพสรูปขึ้นนั่นคือเกาะแสมสาร บังเอิญตอนนั้นผมก็ได้ไปทำบุญที่วิหารหลวงพ่อดำมาพอดี เราจึงได้พูดคุยกันทาง line เธอชอบอ่านหนังสือแนวสอบสวนสืบสวนครับแต่พอคุยกันได้ซักพักก็มีเหตุให้โทรศัพท์มือถือผมหาย ทุกอย่างที่ได้คุยกันในนั้นหายไปแบบตัดขาด ตอนนั้นผมนึกขึ้นได้ว่ามันเหมือนกับหนังไทยเรื่องหนึ่ง The letter จดหมายรักตอนที่ดิวส่งอีเมลล์มาหาต้นแล้วเกิดไฟดับ ผมก็แค่เกริ่นเรื่องส่วนตัวให้ฟังหลายท่านอาจจะเบื่อแต่มันเป็นความทรงจำเล็กๆที่ใกล้จะเลือนลางและลบหายไปทุกทีเกี่ยวกับเกาะแสมสาร.......

  เข้าเรื่องกันดีกว่าครับสวัสดีแบบเป็นทางการครับผมกระทู้แรกของผมรู้สึกตื่นเต้นแบบบอกไม่ถูก อาจจะติดขัดบ้าง ใช้คำกำกวมบ้าง เขียนไปอาจมีภาษาถิ่นติดมาบ้าง...ขอแนะนำตัวก่อนครับ ผมเป็นหนุ่มลูกข้าวเหนียวที่มาทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง ทุกๆวันเจอแต่สารเคมี สูดดมแต่สารพิษ จนบางครั้งร่างกายก็เหนื่อยล้า ที่แถวๆระยอง ชลบุรี ส่วนมากที่พักผ่อนก็คือทะเล ทะเลที่ผมเห็นจนคุ้นตามีแต่ ขยะ เศษอาหาร กลิ่นเหม็น  เสียงดังโวยวายไปทีไรรู้สึกไม่ชอบเอามากๆ (อาจจะมีที่สวยๆสงบ ผมไม่ได้เหมารวม หมายถึงที่ผมเคยเห็นครับ) อ้าวว...แล้วมารีวิวทะเลทำไมล่ะ? บางคนเกิดคำถาม และต่อไปนี้ผมจะได้นำคำตอบมาเขียนเรียงร้อยเป็นอักษร พูดซ่ะดูดี เอาเป็นว่าไปเที่ยวด้วยกันเลยดีกว่าครับ ไปกันเล้ยย.....


ทริปนี้ผมไปมาเมื่อวันที่ 2 ที่ผ่านมาครับ ประมาณอาทิตย์ที่แล้ว แต่ไม่ได้เขียนเพราะไม่มีข้อมูล จนวันนี้ก็ยังไม่มีข้อมูล ผมไปแบบมั่วๆครับ หยุดงานวันพุธ ตอนเช้าตื่นมาอากาศดีจัง เก็บของใช้นิดหน่อยกล้องก็ไม่ได้ชาร์จ ขับมอไซค์คู่ใจ Wave 110i ไปเรื่อยๆนึกขึ้นได้ว่าไม่มีเพื่อนแวะชวนเพื่อนแป๊บบบ... สรุปเพื่อนไปด้วย เอ่อดีๆๆ ช่วยหารค่าน้ำมันหน่อยครับ ผมเขียนรีวิวผ่านมือถือครับเป็นอาทิตย์เกือบสองอาทิตย์ยังไม่เสร็จเลย ว่างตอนไหนก็เขียน เน็ตก็เน่า มือถือก็จอเล็กพิมพ์ยากมากครับ


ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงก็มาถึงเขาหมาจอ ซื้อตั๋วผู้ใหญ่คนล่ะ 300 บาท ครับ ส่วนเด็กน่าจะ 250 บาทครับ ก็บอกแล้วครับ ผมไม่มีข้อมูล เรือออกเที่ยวแรกเวลา 9.45 น. นี่มัน 9.35 แล้วหนิ รีบสิครับจะรออะไรกันยุ ไปๆๆ

ขับมอไซค์มาถึงจอดน้อง Wava 110i ไว้ข้างๆร้านกาแฟ หมวกกันนงกันน๊อคไม่ได้สนวางแถวๆนั่น วิ่งสุดชีวิตครับ ขอบคุณที่รอพวกเราสองคน...


และแล้ว....ก็มาถึงเรือ เฮ้อ.....เพื่อนผมคนสุดท้ายสะพายเป้สีเขียวน่ะครับดูหน้านี่ไม่ต้องบอก เหนื่อยครับ...


เมื่อเรือออกจากฝั่งสิ่งที่คนขึ้นเรือครั้งแรกอย่างผมสัมผัสได้เลยคือ จะอวก ได้แต่มองไปไกลๆ ที่เห็นนั่นคือเขาหมาจอครับ ถ้ามองทะลุตรงเขานั่นก็จะเป็นหาดน้ำใส หาดน้องใหม่ที่น้ำใสสมชื่อครับ  ภาพอาจจะเยอะหน่อยข้อมูลการเดินทางไม่มี มาตามใจตัวเองเลย


เมื่อนั่งเรือมาเรื่อยๆผมเริ่มรู้สึกได้ว่า เอ่อ ทะเลสวยดีจัง น้ำก็ใส สลับกับเกาะเล็กเกาะน้อยที่มีต้นไม้เขียวขจี มองดูในน้ำ เฮ้ย..ปลานี่หว่าาา นี่มันทะเลใต้ชัดๆ( ผมมโนไปเองไม่เคยเห็นหรอกทะเลใต้ ) ตอนนี้จากที่ผมเบื่อทะเลมากๆ มันเริ่มมีความรู้สึกแบบใหม่เกิดขึ้นมาในหัวสมองอันน้อยนิดของผมแล้ว รู้สึกว่าตื่นเต้นเหมือนไม่เคยรู้จักทะเลมาก่อนเลย แปลกเนาะ...


ในที่สุดก็มาถึง...เกาะแสมสาร.....เมื่อมาถึงจะมีพี่ๆทหารเรือคอยรับเราเพื่อนำไปยังจุดพักครับ หลังจากนั้นก็จะได้ฟังบรรยายเกี่ยวกับกิจจกรรมต่างๆบนเกาะ และกฎกติกาในการใช้พื้นที่ครับ...

ภาพแรกที่ก้าวย่างขึ้นจากเรือ มันสวยงามมากๆครับ


สถานที่รับฟังคำบรรยาย


ผมรู้สึกชอบที่นี่จังครับ ร่มรื่น เย็นสบาย ตอนรอพี่ๆเจ้าหน้าที่ผมก็หามุมถ่ายภาพไปเรื่อยๆครับ


หลังจากรับฟังคำบรรยายเสร็จ ก็รับชุดชูชีพฟรีครับ มีหลายขนาดเลือกได้ตามใจชอบ และเช่าหน้ากากดำน้ำ ราคาอัล่ะ 50 บาท ครับผม เมื่อทุกคนพร้อมรอฟังสัญญาณจากพี่ๆเจ้าหน้าที่ครับ จะบอกวิธีใช้เสื้อชูชีพและหน้ากากครับ วันนี้ผมไปน้ำลงพอดีครับ ใครได้เรียนดาราศาสตร์คงจะรู้น้ำขึ้นน้ำลง พี่ๆเจ้าหน้าที่บอกว่าประมาณ 11 โมง น้ำถึงจะขึ้นรออีกนิดเพื่อไปดำดูประการังและปลาทะเลครับ เอ้อ..ผมลืมบอกกิจกรรมทุกกิจกรรมบนเกาะต้องลงชื่อก่อนน่ะครับ เพราะพี่ๆเจ้าหน้าที่จะพาไปครับ เสร็จแล้วก็นั่งรอครับ เช็คอุปกรณ์...


ทุกอย่างพร้อมก็ไปกันเลยครับ....



ใช้เวลาเดินนั่งเรือประมาณ 15 นาทีก็มาถึงจุดสำหรับดำน้ำครับ น้ำใสม๊ากๆ ตอนนี้น้ำขึ้นแล้วครับประมาณ 11 น. นิดๆ แต่.....เดี๋ยวก่อนสิ่งที่ทำให้ทุกคนตื่นเต้นที่สุดก็คือออ......แทน แท่น แท๊น.....ปลาเต็มไปหมดครับ น้ำใสสะอาดมากๆ มองเห็นพื้นทรายขาวเนียนและประการังเต็มไปหมด...



นอนเพิ่งตื่น มาเขียนต่อครับผม...ยิ้มยิ้มยิ้มยิ้มยิ้ม

ผมไม่รอช้าที่จะหยิบกล้องขึ้นมาบันทึกภาพเลยครับ ไหนๆก็ได้แท็กห้องกล้องแล้ว ผมเดินทางไปกับกล้อง Nikkon D3100  ถือว่าเป็นกล้องDSLR ตัวแรกในชีวิต โคตรเก่ามาก  ซึ่งได้มาจากร้านโรงจำนำแห่งหนึ่งพร้อมเลนส์คิท 18-55 ครับ ทริปนี้ผมมีเลนส์สองตัว คือ Kit 18-55 กับ Fix 50mm F1.8G ใช้งานจริงผมถ่ายเลนส์ 50mm ไม่ถึง 20 ภาพด้วยซ้ำครับ อึดอัด ผมใช้ Kit 18-55 เกือบทั้งหมดครับ ฟิวเตอร์ CP L ไม่มี เพราะไม่มีตังค์ซื้อครับ อาศัยสีฟ้าจากท้องฟ้าและมุมที่น้ำไม่สะท้อนเอาครับ เก็บภาพเสร็จเอากล้องฝากไว้กับเพื่อนบนเรือ โดดลงน้ำแบบไม่คิดชีวิต กินน้ำทะเลไปหลายอึกพอควร เฮ้ออ  ลืมจนขาดสติ ไม่ได้ใส่แว่น...

รอบๆตัวผมมีแต่ปลาเล็กปลาน้อยเต็มไปหมดครับ ณ จุดๆนี้ผมล่ะอิจฉาคนมีกล้องถ่ายใต้น้ำจัง อยากเก็บภาพนี้ไว้ ปลาเยอะพอควรครับ
เม่นทะเลก็เยอะ ประการังก็สวยงามครับ ถึงจะไม่หลากหลายพันธ์ก็ตาม แต่ผมนี่ปลื้มสุดๆครับ




หลังจากดำน้ำเสร็จใช้เวลาประมาณ 30 นาทีครับ ก็เตรียมตัวกลับไปยังเกาะแสมสารเพื่อทำกิจจกรรมอื่นๆต่อ ไปด้วยกันเลยครับ


เมื่อเรือพร้อมคนพร้อมก็กลับกันครับ...

พี่ทหารเรือครับ เป็นผู้ที่เราฝากชีวิตไว้....

ที่นี่ประเทศไทย This is Thailand.

หลังจากดำน้ำดูประการังเสร็จแล้วพอถึงฝั่งผมกับเพื่อนก็รีบไปลงชื่อกับพี่ๆเจ้าหน้าที่เพื่อทำกิจจกรรมต่อไปครับ นั่นคือกิจจกรรมเดินป่าครับ แต่เราต้องรอเจ้าหน้าที่พาไป ระหว่างรอก็เก็บภาพไปเรื่อยๆครับ ภาพเยอะมากๆเพราะมีแต่ที่สวยๆทั้งนั่นเลย




ไปต่อกันเลยครับบhttp://pantip.com/topic/33919078
ชื่อสินค้า:   ทะเลแสมสาร กล้อง Nikkon D3100
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่