เมื่อติดตั้ง Hi speed Internet true แต่ใช้ไม่ได้ตั่งแต่วันแรก แต่เมื่อขอยกเลิก พนง.บอกว่าต้องโดนค่าปรับ
คือไม่ได้คิดที่จะติดของทรูหรอกนะ แต่เมื่อมันไม่มีทางเลือกจริงๆก็ต้องติดอะ ตอนแรกก็ถามทั้ง 3bb และ AIS Fiber แต่ไม่สามารถติดตั้งได้
ก็เลยติดต่อทรู จนนัดวันที่จะเข้ามาติดตั้ง คือ วันที่ 31/5/15 และมันก็มีปัญหาตั่งแต่เริ่มแรกเลยอะ คือช่างเข้ามาแล้วบอกว่า จะเปลี่ยนให้เราเป็นแบบ VDSL แต่โปรเหมือนเดิม เราก็โอเคแหละ
แต่แล้วเมื่อเดินสายเสร็จก็ไม่สามารถเล่นได้เลย แล้วช่างคนที่มาติดตั้งให้เรา ก็บอกรออีก 30 นาที จะสามารถเล่นได้ เรารอไปดิ 1ชั่วโมงผ่านไป โทรหาช่างใหม่ บอกจะมีช่างเข้ามาแก้ไข แต่เราบอกช่างว่า เราจะไม่อยู่ห้องละนะ ช่างก็บอกไม่เป็นไร จะแก้ที่ตู้โหนดไม่ได้เข้ามา
จนเรากลับมาตอนเย็นก็เลยโทรเข้าหา Call Center พนง.ก็ให้เราแก้นั้น นี่ โน้นไปเรื่อย จนไม่ได้จริงๆ ก็ขอนัดซ่อมอีกครั้งอะ แต่เราก็บอกว่าก่อนเที่ยงนะ ตอนบ่ายไม่ว่า พนง.บอกตกลง
1/6/15 เราโทรเข้า call center True ตั่งแต่ 8.30 น. แต่ช่างติดต่อกลับมาตอน 11.30 อะ แล้วก็บอกว่ายังซ่อมไม่ได้ เพราะเป็นวันหยุด เราก็โอเคเข้าใจ แต่เราบอกไปว่าพรุ้งนี้ไม่อยู่นะ ต้องไปทำงาน ช่างก็บอกไม่เป็นไร จะแก้ที่ตู้โหนดไม่ได้เข้ามา
2/6/15 ช่างโทรมาบอกว่าอินเตอร์เน็ตใช้ได้แล้วนะ แล้ว 6โมงเย็น จะโทรเข้ามาถามอีกที ว่าสัญญาณเป็นยังบ้าง ไรประมาณนี้อะ
พอเรากลับมาเน็ตก็ยังใช้ไม่ได้อะ เลยโทรหาช่างอีกรอบ ติดแต่ไม่รับ เลยโทรเข้า call center พนง.แจ้งว่า มีการเลื่อนนัดเป็นวันที่ 3/6/15 แต่ไม่แจ้งเราจร้า ข้อความก็ไม่ส่งมา คราวนี้เราปรี๊ดแตกกับ call center บอกจะเอาไปคืนที่ True สาขา เซ็นทรัลลาดพร้าว ช่วยประสานงานให้ด้วย
พอมาถึงเราก็เล่ารื่องให้ พนง.สาขาฟัง แต่กลับบอกว่าถ้าจะคืนต้องมีค่าปรับ แต่ก่อนหน้านี้อะเราคุยกับพนักงาน call center แล้วว่าถ้าในกรณีที่ไม่สามารถใช้ได้เลย มันไม่มีค่าปรับ แต่พนักงานสาขานี้อะ บอกกับเราว่าถ้าจะให้เค้ายกเลิกยังไงก็ต้องจ่ายค่าปรับอะ
แล้ว พนง. call center ที่คุยกับเราเค้าก็โทรเข้ามาอะ แล้วเค้าบอกว่าเค้าจะดำเนินการให้ แล้วเราก็ถามต่อไปว่า router ละจะให้เอาไว้ที่นี่เลยใหม พนง.บอกให้เก็บไว้กับเราก่อนอะ แล้วจะติดต่อกลับมาภายใน24ชั่วโมง พนง.ก็ถามต่อว่าจะรอให้ช่างเข้ามาซ่อมก่อนหรือจะให้ยกเลิกเลย เราบอกยกเลิกเลยไม่รอละ
3/6/15 ตอนเช้าช่างโทรมาหาเราบอกจะเข้ามาซ่อมให้ เราก็บอกว่ายกเลิกไปแล้วนิ แล้วจะมาซ่อมอะไรอีก ช่างบอกว่าไม่ใครแจ้งมา (บริษัทนี้ไม่คุยกันรึยังไง) พอคุยกับช่างเสร็จ ก็มีข้อความขอยืนยันการซ่อมข้ามาอีกครั้ง เราก็โทรหา call center แล้วก็ได้คำตอบเดิม จะประสานงานอย่างเร่งด่วนให้ (ซึ่งเราได้ยินมาตั่งแต่วันแรกเลยอะ มันด่วนมากเลยนะ สามวันละ)
ตอนเที่ยงก็มีข้อความเข้ามาอีกบอกว่า “อินเตอร์เน็ตสามารถใช้งานได้แล้ว” เราก็เลยโทรหา call center อีก พนง.บอกแค่เป็นการปิดงานของช่าง เราก็ถามต่อ แล้วเรื่องยกลิกอินเตอร์เน็ตไปถึงใหนแล้ว พนง.ก็บอกว่า ทาง call center จะไม่ติดต่อกับลูกค้าอีก เพราะเราอยู่ในความดูแลของ สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าวแล้ว
งงแล้วไง ก็ พนง. call center ที่คุยกับเราเมื่อคืนบอกจะประสานงานให้ แต่ตอนนี้ทาง call center บอกจะไม่มีการติดว่ากับเราอีก
พอตอนเย็นเรากลับไปที่ สาขา เซ็นทรัลลาดพร้าวอีก กลับถูก พนง.บอกว่า พี่ยังไม่ได้ดำเนินการให้ (เราลืมเล่าไปอะ ตอนวันที่2/6/15 พนง.เขียนว่าจะทำอะไรให้เราบ้าง แต่กลับไปถาม นางกลับฉีกทิ้งค่ะ) แล้วเราก็ถามต่อแล้วที่พี่เขียนให้ละ เค้าบอกว่าฉีกทิ้งไปแล้ว โดยอ้างว่าเราได้ติดต่อกับ call center ไปแล้ว ซึ้งมากกกกกกน้ำตาใหลเลยยยยยยยยยยย พนง.บริการเยี่ยมจริงๆ
พอเราโวยวายเค้าก็ขอของเราไปถ่ายเอกสาร (ที่เค้าเขียนให้นั้นแหละ) แล้วเราถามว่าจะดำเนินการเสร็จภายใน 24 ชั่วโมงใหม พนง.ตอบว่า เราไม่ได้ทำงานเหมือนกับ call center ก็ตอบไม่ได้จริงๆว่าจะเสร็จวันใหน ถ้าเสร็จแล้วจะติดต่อกลับ
ตั่งแต่วันที่3/6/15ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ จาก พนง. งานทรูอีกเลยจนวันที่เราพิมพ์ 14/6/15 ถ้าจะทำงานกันช้าแบบนี้ ปิดบริษัทไปเถอะ
ปล1.เวลาโทรเข้า call center จะมีเทปบันทึกเสียงทุกครั้ง เราก็บอก พนง.ให้ไปขอฟัง เพราะมันง่ายกว่าที่เราจะไปขอฟังเอง แต่นางบอกว่าลูกค้าสามารถขอฟังได้ คือฉันต้องเสียค่าโทรศัพย์อีกแล้วหรอ?????
พนง.ของทรูไม่มีการบรีฟงานกันเลยหรอ บอกแต่ละทีไม่เคยตรงกันเลย
ปล2. เรื่องมันยาวกว่านี้อะ แต่ตัดเอาที่สำคัญๆมา
ปล3. ไม่ได้ให้ทรูเข้ามาตอบว่าอยู่ในระหว่างดำเนินการ นี้มันสองอาทิตย์แล้ว มันจะช้าไปถึงใหน
ปล4. เรามีชื่อพนงทุกคนที่คุยกับเราทั้ง call center และ ที่สาขาเซนทรัลลาดพร้าว
สุดท้ายอยากจะบอกให้รู้ว่าทรูมันห่วยจริงๆๆๆๆๆ
ถ้าแท็กผิดต้องทอโทษด้วยนะค่ะ
เตือนคนที่กำลังติดตั้ง true hi-speed Internet เมื่อติดตั้ง Hi speed Internet true แต่ใช้ไม่ได้ตั่งแต่วันแรก
คือไม่ได้คิดที่จะติดของทรูหรอกนะ แต่เมื่อมันไม่มีทางเลือกจริงๆก็ต้องติดอะ ตอนแรกก็ถามทั้ง 3bb และ AIS Fiber แต่ไม่สามารถติดตั้งได้
ก็เลยติดต่อทรู จนนัดวันที่จะเข้ามาติดตั้ง คือ วันที่ 31/5/15 และมันก็มีปัญหาตั่งแต่เริ่มแรกเลยอะ คือช่างเข้ามาแล้วบอกว่า จะเปลี่ยนให้เราเป็นแบบ VDSL แต่โปรเหมือนเดิม เราก็โอเคแหละ
แต่แล้วเมื่อเดินสายเสร็จก็ไม่สามารถเล่นได้เลย แล้วช่างคนที่มาติดตั้งให้เรา ก็บอกรออีก 30 นาที จะสามารถเล่นได้ เรารอไปดิ 1ชั่วโมงผ่านไป โทรหาช่างใหม่ บอกจะมีช่างเข้ามาแก้ไข แต่เราบอกช่างว่า เราจะไม่อยู่ห้องละนะ ช่างก็บอกไม่เป็นไร จะแก้ที่ตู้โหนดไม่ได้เข้ามา
จนเรากลับมาตอนเย็นก็เลยโทรเข้าหา Call Center พนง.ก็ให้เราแก้นั้น นี่ โน้นไปเรื่อย จนไม่ได้จริงๆ ก็ขอนัดซ่อมอีกครั้งอะ แต่เราก็บอกว่าก่อนเที่ยงนะ ตอนบ่ายไม่ว่า พนง.บอกตกลง
1/6/15 เราโทรเข้า call center True ตั่งแต่ 8.30 น. แต่ช่างติดต่อกลับมาตอน 11.30 อะ แล้วก็บอกว่ายังซ่อมไม่ได้ เพราะเป็นวันหยุด เราก็โอเคเข้าใจ แต่เราบอกไปว่าพรุ้งนี้ไม่อยู่นะ ต้องไปทำงาน ช่างก็บอกไม่เป็นไร จะแก้ที่ตู้โหนดไม่ได้เข้ามา
2/6/15 ช่างโทรมาบอกว่าอินเตอร์เน็ตใช้ได้แล้วนะ แล้ว 6โมงเย็น จะโทรเข้ามาถามอีกที ว่าสัญญาณเป็นยังบ้าง ไรประมาณนี้อะ
พอเรากลับมาเน็ตก็ยังใช้ไม่ได้อะ เลยโทรหาช่างอีกรอบ ติดแต่ไม่รับ เลยโทรเข้า call center พนง.แจ้งว่า มีการเลื่อนนัดเป็นวันที่ 3/6/15 แต่ไม่แจ้งเราจร้า ข้อความก็ไม่ส่งมา คราวนี้เราปรี๊ดแตกกับ call center บอกจะเอาไปคืนที่ True สาขา เซ็นทรัลลาดพร้าว ช่วยประสานงานให้ด้วย
พอมาถึงเราก็เล่ารื่องให้ พนง.สาขาฟัง แต่กลับบอกว่าถ้าจะคืนต้องมีค่าปรับ แต่ก่อนหน้านี้อะเราคุยกับพนักงาน call center แล้วว่าถ้าในกรณีที่ไม่สามารถใช้ได้เลย มันไม่มีค่าปรับ แต่พนักงานสาขานี้อะ บอกกับเราว่าถ้าจะให้เค้ายกเลิกยังไงก็ต้องจ่ายค่าปรับอะ
แล้ว พนง. call center ที่คุยกับเราเค้าก็โทรเข้ามาอะ แล้วเค้าบอกว่าเค้าจะดำเนินการให้ แล้วเราก็ถามต่อไปว่า router ละจะให้เอาไว้ที่นี่เลยใหม พนง.บอกให้เก็บไว้กับเราก่อนอะ แล้วจะติดต่อกลับมาภายใน24ชั่วโมง พนง.ก็ถามต่อว่าจะรอให้ช่างเข้ามาซ่อมก่อนหรือจะให้ยกเลิกเลย เราบอกยกเลิกเลยไม่รอละ
3/6/15 ตอนเช้าช่างโทรมาหาเราบอกจะเข้ามาซ่อมให้ เราก็บอกว่ายกเลิกไปแล้วนิ แล้วจะมาซ่อมอะไรอีก ช่างบอกว่าไม่ใครแจ้งมา (บริษัทนี้ไม่คุยกันรึยังไง) พอคุยกับช่างเสร็จ ก็มีข้อความขอยืนยันการซ่อมข้ามาอีกครั้ง เราก็โทรหา call center แล้วก็ได้คำตอบเดิม จะประสานงานอย่างเร่งด่วนให้ (ซึ่งเราได้ยินมาตั่งแต่วันแรกเลยอะ มันด่วนมากเลยนะ สามวันละ)
ตอนเที่ยงก็มีข้อความเข้ามาอีกบอกว่า “อินเตอร์เน็ตสามารถใช้งานได้แล้ว” เราก็เลยโทรหา call center อีก พนง.บอกแค่เป็นการปิดงานของช่าง เราก็ถามต่อ แล้วเรื่องยกลิกอินเตอร์เน็ตไปถึงใหนแล้ว พนง.ก็บอกว่า ทาง call center จะไม่ติดต่อกับลูกค้าอีก เพราะเราอยู่ในความดูแลของ สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าวแล้ว
งงแล้วไง ก็ พนง. call center ที่คุยกับเราเมื่อคืนบอกจะประสานงานให้ แต่ตอนนี้ทาง call center บอกจะไม่มีการติดว่ากับเราอีก
พอตอนเย็นเรากลับไปที่ สาขา เซ็นทรัลลาดพร้าวอีก กลับถูก พนง.บอกว่า พี่ยังไม่ได้ดำเนินการให้ (เราลืมเล่าไปอะ ตอนวันที่2/6/15 พนง.เขียนว่าจะทำอะไรให้เราบ้าง แต่กลับไปถาม นางกลับฉีกทิ้งค่ะ) แล้วเราก็ถามต่อแล้วที่พี่เขียนให้ละ เค้าบอกว่าฉีกทิ้งไปแล้ว โดยอ้างว่าเราได้ติดต่อกับ call center ไปแล้ว ซึ้งมากกกกกกน้ำตาใหลเลยยยยยยยยยยย พนง.บริการเยี่ยมจริงๆ
พอเราโวยวายเค้าก็ขอของเราไปถ่ายเอกสาร (ที่เค้าเขียนให้นั้นแหละ) แล้วเราถามว่าจะดำเนินการเสร็จภายใน 24 ชั่วโมงใหม พนง.ตอบว่า เราไม่ได้ทำงานเหมือนกับ call center ก็ตอบไม่ได้จริงๆว่าจะเสร็จวันใหน ถ้าเสร็จแล้วจะติดต่อกลับ
ตั่งแต่วันที่3/6/15ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ จาก พนง. งานทรูอีกเลยจนวันที่เราพิมพ์ 14/6/15 ถ้าจะทำงานกันช้าแบบนี้ ปิดบริษัทไปเถอะ
ปล1.เวลาโทรเข้า call center จะมีเทปบันทึกเสียงทุกครั้ง เราก็บอก พนง.ให้ไปขอฟัง เพราะมันง่ายกว่าที่เราจะไปขอฟังเอง แต่นางบอกว่าลูกค้าสามารถขอฟังได้ คือฉันต้องเสียค่าโทรศัพย์อีกแล้วหรอ?????
พนง.ของทรูไม่มีการบรีฟงานกันเลยหรอ บอกแต่ละทีไม่เคยตรงกันเลย
ปล2. เรื่องมันยาวกว่านี้อะ แต่ตัดเอาที่สำคัญๆมา
ปล3. ไม่ได้ให้ทรูเข้ามาตอบว่าอยู่ในระหว่างดำเนินการ นี้มันสองอาทิตย์แล้ว มันจะช้าไปถึงใหน
ปล4. เรามีชื่อพนงทุกคนที่คุยกับเราทั้ง call center และ ที่สาขาเซนทรัลลาดพร้าว
ถ้าแท็กผิดต้องทอโทษด้วยนะค่ะ