ประทับใจสายการบินกานต์แอร์ จากอุดรไปอู่ตะเภา

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับเพื่อนๆพันทิพทุกๆท่าน
ผมไม่เคยเขียนถึงสายการบินไหนมาก่อนแต่ครั้งนี้ผมประทับใจกับสายการบินนี้เลยทำให้อยากแชร์ความประทับใจครับ
ผมทำงานเหมืองแร่อยู่ประเทศลาว ปกติจะกลับบ้านเดือนละสองครั้งทุกวันศุกร์ที่สองและสี่ของเดือน และใช้บริการของไทยสมายล์ตลอด โดยข้ามด่านมาขึ้นเครื่องที่อุดรไปลงสุวรรณภูมิและกลับบ้านที่ศรีราชา ชลบุรี ไม่เคยใช้สายการบินอื่นเพราะบริษัทซื้อตั๋วผ่านเอเจนซี่ในลาวครับ แต่เมื่อวันที่ 15 พฤษภาที่ผ่านมาผมมีธุระส่วนตัวเลยอยากกลับเอง(ปกติบริษัทจ่ายค่าตั๋วให้) เลยหาข้อมูลสายการบินอื่นเลยเจอกาต์แอร์มีเส้นทางบินไปลงอู่ตะเภา(บิน จ พ ศ อา)ซึ่งใกล้บ้านผมมากว่าเลยคิดว่าน่าจะลองดู แถมลงเครื่องแล้วยังมีบริการรถไปส่งถึงในตัวเมืองพัทยาอีกยิ่งเพิ่มความน่าสนใจไปอีก เลยฝากนามบัตรให้คนขับรถบริษัทไปซื้อตั๋วให้ที่สนามบินอุดรในราคา1,990บาท ซึ่งเป็นราคาตั๋วที่แพงที่สุด(จริงๆ มีราคา990บาทด้วยนะครับ แต่คงต้องซื้อล่วงหน้านานหน่อย ผมซื้อไม่ทันเพราะซื้อก่อนเดินทางแค่วันเดียว) Flight K8 5344 เวลา 17.20 - 19.10

ถึงวันเดินทางผมไปกับพี่อีกคนหนึ่งแต่พี่เค้าไปนกแอร์ลงดอนเมือง พอเดินเข้าไปในตัวอาคารก็มองจอทันทีครับเห็นชัดๆว่าไฟลท์ K8 5344โชว์ว่า17.50 ย้ำครับว่า17.50ไม่ใช่17.20แน่นอน พี่ที่มาด้วยก็เห็นเหมือนกัน พอตอนไปเช็คอินผมก็ถามน้องเค้าว่า อ้าวไม่ใช่17.20เหรอครับครับน้อง? น้องเค้าบอกว่าวันนี้เครื่องลงช้าเลยต้องออกช้าหน่อย ผมก็ไม่ว่าไร ตอนนั้นน่าจะซัก16.20 ก็เดินขึ้นไปชั้นสองเข้าห้องอาหารนั่งกินเบียร์รอ เพราะคิดว่าอีกนาน(ยังไม่ได้เข้าไปหน้าGate)

ในห้องอาหารนั่งกินอยู่หน้าจอเลยครับพร้อมกับมองจอตลอดดูเที่ยวบินขาเข้า เห็นละว่าเครื่องที่มาจากอู่ตะเภายังไม่ลง พี่ที่นั่งด้วยกันก็เห็น แกยังบอกผมว่าไม่ต้องรีบเข้าไปเครื่องออก17.50 ซัก17.15 ค่อยเข้าไปข้างในก็ได้ เวลาผ่านไปจนถึงประมาณ 17.00 กว่าๆ ไม่แน่ใจว่ากว่าเท่าไหร่ครับ ผมก็เห็นที่จอโชว์ว่าเครื่องที่มาจากอู่ตะเภาLanded หลังจากนั้นพอถึง17.15(ประมาณนี้ครับ ไม่เกินนี้แน่นอน)เงยหน้าขึ้นไปดูจอ เฮ้ย Status เปลี่ยนเป็น Departedแล้ว ทำไมลงเร็วไปเร็วแบบนี้ เอาแล้วไง ผมก็รีบวิ่งเข้าไปข้างใน พอยื่นBoarding Passให้คนตรวจ พอเค้าเห็นเป็นกานต์แอร์ เค้าก็ทำหน้าสงสัย เหมือนไม่แน่ใจอะไรซักอย่าง ตะโกนถามคนข้างในว่ากานต์แอร์มีมั๊ย แต่ผมได้ยินไม่ชัดว่าเค้าตอบกลับมาว่ายังไง ก็เลยเดินไปตรวจกระเป๋าผ่านไปนั่งรอหน้าเกทสอง มีพนักงานบางกอกแอร์เวย์ยืนอยู่ เอ้าแล้วกานต์แอร์ตรูไปไหนละเนี่ย เลยเข้าไปถาม "น้องๆ กานต์แอร์เกทนี้ป่าวครับ" เค้าตอบว่า กานต์แอร์ออกไปแล้วค่ะ  หาาา ออกไปนานยังครับ ออกไปซักพักแล้วค่ะ อ้าววววววววว....

น้องเลยบอกว่าพี่ลองติดต่อเคาเตอร์ข้างล่างดูนะ ผมเลยขอเจ้าหน้าที่ออกมาบอกว่าผมตกเครื่องขอออกไปเคาเตอร์ข้างล่างหน่อย เค้าถามว่าใช่คุณxxxรึป่าว ผมตอบ"ใช่ครับ" เมื่อกี้เค้าประกาศตามหาคุณอยู่ไม่ได้ยินเหรอ สาบานได้เลยว่าในห้องอาหารไม่ได้ยินเสียงประกาศเลยครับ พี่ที่อยู่ด้วยก็ไม่ได้ยิน(ใครรอเครื่องที่อุดร ถ้าอยากฟังประกาศอะไรจากสนามบินแนะนำนั่งข้างนอกครับ)

พอลงมาข้างล่าง เคาเตอร์เชคอินปิดไปแล้วเลยออกมาที่เคาเตอร์ขายตั๋วเจอน้องคนที่รับเช็คอินนั่งอยู่ เลยถามทำไมเครื่องออกเร็วล่ะ ไหนบอก 17.50 นี่แค่17.20เครื่องไปแล้ว น้องเค้าก็ขอโทษบอกว่าเครื่องมาก่อนเวลา ผมก็ไม่รู้จะว่ายังไงเพราะผมก็ผิดเองที่ดันไปนั่งข้างใน เลยถามว่าแล้วจะช่วยพี่ยังไง เค้าก็บอกรอซักครู่นะคะ แล้วก็เริ่มโทรหาหัวหน้า โทรหาใครอีกไม่รู้ สุดท้ายบอกว่าต้องขอโทษจริงๆค่ะเดี๋ยวหนูคืนเงินให้พี่เต็มจำนวน พี่จะไปวันอื่น หรือพี่ให้เราหาตั๋วสายการบินอื่นให้มั๊ยคะ? ผมเลยบอกงั้นผมขอเงินคืน และช่วยหาสายการบินอื่นให้ด้วยเพราะยังไงก็ต้องกลับวันนี้(ตอนนั้นคนมารับ นั่งรออยู่อู่ตะเภาแล้ว) เค้าก็เอาเงินมาให้ทันที1,990บาท น้องเดินออกมาจากเคาเตอร์พร้อมกับน้องผู้ชายอีกคนนึงมาช่วยยกกระเป๋า พาผมไปซื้อตั๋วไทยสมายล์ คุยให้เสร็จสรรพ ผมแทบไม่ได้พูดอะไรเลย(สุดท้ายก็มาที่เดิมไทยสมายล์เจ้าเก่า) พอซื้อตั๋วเสร็จผมก็ขอกระเป๋าคืนจะเข้าไปเช็คอิน น้องเค้าก็บอกไม่เป็นไรเดี๋ยวหนูสองคนถือให้ แล้วก็บอกอยู่นั่นแหละครับว่าต้องขอโทษจริงๆ พาไปเช็คอิน ถือกระเป๋าไปส่งจนถึงหน้าเกท(ถ้าเค้าถือเข้าไปข้างในได้ผมว่าน้องเค้าคงถือเข้าไปแหละ) ตกลงแทนที่ผมจะถึงบ้านเร็วกว่าเดิมปรากฏว่าถึงช้ากว่าเดิมไปอีกสามชั่วโมง เพราะคนรับยังอยู่แถวพัทยา ต้องนั่ง Taxi อีก 1,200บาท แถมTaxiพาหลงแถวอ่างบางพระอีก(ผมหลับเลยไม่ทันบอกทาง) สรุปว่า สิ่งที่ผมประทับใจคือพนักงานในเคาเตอร์ของกานต์แอร์ดูแลเอาใจใส่ลูกค้าดีมาก ทั้งๆที่ในตั๋วเขียนชัดเจนว่า "Kan Air is not refund in any cases -ไม่สามารถคืนเงินได้ในทุกกรณี" แถมยังมาตั้งสองคนอำนวยความสะดวกให้จนผมได้ตั๋วใหม่ และถือสัมภาระ ซึ่งจริงๆเค้าไม่ต้องทำก็ได้ แม้แต่ตั๋ว ถ้าเค้ายืนยันว่าคืนไม่ได้ผมก็ไม่มีสิทธ์เอา 1,990คืน
ผมไม่เคยเขียนกระทู้ใดๆทั้งสิ้นลงพันทิพ นี่เป็นครั้งแรกที่เขียน อาจจะยาวไปหน่อยเพราะอยากบอกให้ละเอียด ครั้งหน้าผมก็จะขึ้นสายการบินนี้อีกเหมือนเดิม
ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่