วันนี้เมื่อตอนประมาณ 11 โมง ผมได้ไปใช้บริการธนาคารสีเขียว เพื่อเปิดบัญชีใหม่ ในห้างตราดอกบัว สาขามหาชัย
พนักงาน : บัตรเอทีเอ็ม บลาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ผม : ผมเปิดบัญชีธรรมดา ครับ ไม่ทำบัตร
พนักงาน : เอ่อ ขอโทษนะคะ บัญชีที่ไม่มีบัตรเอทีเอ็ม ไม่สามารถเปิดได้นะคะ เลขที่บัญชีสำรองไม่มีค่ะ มีแต่ในส่วนของบัตรเอทีเอ็มค่ะ
ต้องไปเปิดที่สาขาหลักนะคะ สาขาย่อยไม่มีค่ะ
ผม : เอ่อ.....นี่คือบังคับทำบัตรใช่ไหมครับ
พนักงาน : ไม่ได้บังคับนะคะ แต่เปิดไม่ได้ค่ะ
ผม : แล้วบัตรเอทีเอ็ม เท่าไหร่ครับ
พนักงาน : 700 ค่ะ
ผม : สตันท์ ไป สามวิ ........... ไม่เป็นไรครับ แพงมาก
แล้วผมก็ปฏิเสธไป เพราะไม่ต้องการทำบัตรเอทีเอ็ม จริงๆ
ผมจึงไปสาขาที่สอง ที่ พอโตชิโน่
พนักงาน : บัตรเอทีเอ็ม บลาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ผม : เปิดแบบไม่เอาบัตรเอทีเอ็มครับ
พนักงาน : ทางเราไม่มีบัญชีที่ไม่มีบัตรค่ะ บัญชีผูกกับบัตรเอทีเอ็มเอาไว้แล้วค่ะ
ผม : ตกลงนี่ทาง ธนาคารสีเขียวบังคับทำบัตรแบบนี้หรอครับ
พนักงาน : /ยิ้มอ่อน
ผมเลยลุกออกมาแล้วพูดว่า ผมจะได้จำเอาไว้ว่าทางธนาคารสีเขียวมีนโยบายแบบนี้ /ยิ้มอ่อนมองแรง
หลังจากนั้น ผมจึงโทรหา call center เล่าเรื่องทั้งหมดให้ call center ฟัง และ call center แจ้งว่าไม่มีนโยบาย แบบนี้ ทางลูกค้ามีสิทธิ์ที่จะเลือกหรือไม่เลือกบัตรเอทีเอ็ม ได้ และทาง call center แจ้งว่าจะประสานงานให้
ผ่านไป ครึ่งชั่วโมง call center โทรกลับมาแจ้งว่า ไม่สามารถติดต่อสาขาได้ ???
ผมจึงถามว่า นี่ทางธนาคารสีเขียว ไม่มีเบอร์ติดต่อภายในกันเลยหรอครับ
call center : มีค่ะ แต่ติดต่อไม่ได้ค่ะ
ผม : งั้น ถือสายรอสักครู่นะครับ ผมจะเดินเข้าไปในสาขา แล้วพี่คุยกันเองนะครับ
call center : สตันท์ สามวิ
หลังจากที่ call center และ พนักงานที่สาขา คุยกันไม่เกิน 1 นาที ผมก็สามารถเปิดบัญชี แบบไม่ต้องมีบัตรเอทีเอ็มได้ !!!
แต่พนักงานที่ให้บริการนั้น สีหน้าและท่าทาง บ่งบอกถึงความไม่พอใจอย่างรู้สึกได้ แต่ก็ให้บริการจนจบ
จึงอยากจะฝากถาม ธนาคารสีเขียวว่า ตกลงทางธนาคารมีนโยบายแบบนี้ ใช่ไหม??
ถ้า เป็นตาสีตาสา ไม่รู้เรื่องอะไร จะโดนคุณขูดรีดเท่าไหร่ ลองคิดว่า ฝากเงิน 1000 โดนหักเป็นค่าบัตรเครดิตแล้ว 700 บาท มันใช่เรื่องไหม?
เรื่องแบบนี้ควรจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและดำเนินการได้แล้ว
ธนาคารสีเขียว กับการเปิดบัญชี พ่วงบัตรเอทีเอ็ม.......หรือนี่เป็น นโยบาย?
พนักงาน : บัตรเอทีเอ็ม บลาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ผม : ผมเปิดบัญชีธรรมดา ครับ ไม่ทำบัตร
พนักงาน : เอ่อ ขอโทษนะคะ บัญชีที่ไม่มีบัตรเอทีเอ็ม ไม่สามารถเปิดได้นะคะ เลขที่บัญชีสำรองไม่มีค่ะ มีแต่ในส่วนของบัตรเอทีเอ็มค่ะ
ต้องไปเปิดที่สาขาหลักนะคะ สาขาย่อยไม่มีค่ะ
ผม : เอ่อ.....นี่คือบังคับทำบัตรใช่ไหมครับ
พนักงาน : ไม่ได้บังคับนะคะ แต่เปิดไม่ได้ค่ะ
ผม : แล้วบัตรเอทีเอ็ม เท่าไหร่ครับ
พนักงาน : 700 ค่ะ
ผม : สตันท์ ไป สามวิ ........... ไม่เป็นไรครับ แพงมาก
แล้วผมก็ปฏิเสธไป เพราะไม่ต้องการทำบัตรเอทีเอ็ม จริงๆ
ผมจึงไปสาขาที่สอง ที่ พอโตชิโน่
พนักงาน : บัตรเอทีเอ็ม บลาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ผม : เปิดแบบไม่เอาบัตรเอทีเอ็มครับ
พนักงาน : ทางเราไม่มีบัญชีที่ไม่มีบัตรค่ะ บัญชีผูกกับบัตรเอทีเอ็มเอาไว้แล้วค่ะ
ผม : ตกลงนี่ทาง ธนาคารสีเขียวบังคับทำบัตรแบบนี้หรอครับ
พนักงาน : /ยิ้มอ่อน
ผมเลยลุกออกมาแล้วพูดว่า ผมจะได้จำเอาไว้ว่าทางธนาคารสีเขียวมีนโยบายแบบนี้ /ยิ้มอ่อนมองแรง
หลังจากนั้น ผมจึงโทรหา call center เล่าเรื่องทั้งหมดให้ call center ฟัง และ call center แจ้งว่าไม่มีนโยบาย แบบนี้ ทางลูกค้ามีสิทธิ์ที่จะเลือกหรือไม่เลือกบัตรเอทีเอ็ม ได้ และทาง call center แจ้งว่าจะประสานงานให้
ผ่านไป ครึ่งชั่วโมง call center โทรกลับมาแจ้งว่า ไม่สามารถติดต่อสาขาได้ ???
ผมจึงถามว่า นี่ทางธนาคารสีเขียว ไม่มีเบอร์ติดต่อภายในกันเลยหรอครับ
call center : มีค่ะ แต่ติดต่อไม่ได้ค่ะ
ผม : งั้น ถือสายรอสักครู่นะครับ ผมจะเดินเข้าไปในสาขา แล้วพี่คุยกันเองนะครับ
call center : สตันท์ สามวิ
หลังจากที่ call center และ พนักงานที่สาขา คุยกันไม่เกิน 1 นาที ผมก็สามารถเปิดบัญชี แบบไม่ต้องมีบัตรเอทีเอ็มได้ !!!
แต่พนักงานที่ให้บริการนั้น สีหน้าและท่าทาง บ่งบอกถึงความไม่พอใจอย่างรู้สึกได้ แต่ก็ให้บริการจนจบ
จึงอยากจะฝากถาม ธนาคารสีเขียวว่า ตกลงทางธนาคารมีนโยบายแบบนี้ ใช่ไหม??
ถ้า เป็นตาสีตาสา ไม่รู้เรื่องอะไร จะโดนคุณขูดรีดเท่าไหร่ ลองคิดว่า ฝากเงิน 1000 โดนหักเป็นค่าบัตรเครดิตแล้ว 700 บาท มันใช่เรื่องไหม?
เรื่องแบบนี้ควรจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและดำเนินการได้แล้ว