[CR] วนเวียน ณ วังเวียง… ทริปฝ่าสมรภูมิทางลูกรัง สู่เป้าหมายคือบอลลูน!




“วนเวียน ณ วังเวียง…สุขวนเวียนรอบเวียงวัง
กลางอ้อมกอดภูผาทรงพลัง…ร่ายมนต์ขลังงามระยับตา”


สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านนะคะ  เราชื่อ ‘พัช’ นะคะ ต้องออกตัวก่อนว่าไม่เคยเขียนรีวิวการท่องเที่ยวมาก่อน จะเขียนแต่สั้นๆเท่านั้น นี่คือครั้งแรกและถือเป็นฤกษ์งามยามดีที่อยากจะแชร์ความงดงามจากทริปแบ็คแพ็คครั้งแรกในชีวิตให้ทราบโดยทั่วกันค่ะ ยิ้ม


เมื่อหัวใจไปอยู่ที่ปลายเท้า การปักหมุดบนแผนที่โลกก็เกิดขึ้น  
โจทย์ของเราก็เริ่มต้น โดยคัดกรองสถานที่จากหัวข้อดังต่อไปนี้...
1.ประเทศใกล้ๆ แบ็คแพ็คไปได้

2.ได้พักผ่อนและเสพธรรมชาติล้วน

3.ค่าครองชีพไม่แพง (บอกก่อนว่าทริปนี้เราไม่เน้นการควบคุม budget ใดๆทั้งสิ้น ดังนั้นการเดินทางแบบสามพัน ห้าพันไม่อาจหาได้จากรีวิวนี้นะคะ เพราะเน้นไม่หรูแต่อยู่สบายค่ะ)

4.โดยสารยานพาหนะได้ไม่จำกัดรูปแบบ

5. ระยะเวลา 3 คืน 4 วัน


เอาล่ะ เมื่อตั้งโจทย์ได้เเล้วก็สแกนหาแหล่งท่องเที่ยว แถบประเทศเพื่อนบ้านทันที ไล่นิ้วไปตามแผนที่และแป้นพิมพ์ คลิกเม้าส์ไปเรื่อยๆ …บทสรุปแห่งการเริ่มต้นของเราก็หยุดอยู่ที่ ‘เมืองวังเวียง ประเทศลาว’

จากนั้นเราก็เริ่มวางแผนกันเลยว่าในแต่ละวันจะทำอะไรบ้าง ซึ่งจริงๆ ทริปที่เราวางไว้อาจจะเหมือนกับของคนอื่นๆ นะคะ แต่อย่าถือโทษโกรธเคืองเลย เพราะเราก็อยากไปเห็นอะไรสวยๆ แบบเขา แต่ที่ไม่เหมือนคงเป็นมุมมองและภาพที่มาจากสายตาเรา ที่ขอให้ทุกท่านติดตามชมกันต่อค่ะ

แพลนทริปคร่าวๆ ที่จะทยอยรีวิวอย่างละเอียดต่อไปมีดังนี้นะคะ
Day 1
- 20.00 น. ออกเดินทางจากสถานีรถไฟหัวลำโพง – อุดรธานี

- 06.00 น. รถไฟถึงสถานีรถไฟอุดรธานี

- 8.30 น. ขึ้นรถบัสไปข้ามด่านลาวไปยังวังเวียง

- 16.00 น. ถึงวังเวียง
Day 2

- ท่องเที่ยวตามแหล่งธรรมชาติของวังเวียง ได้แก่ มุดถ้ำน้ำ และพายคายักล่องแม่น้ำซอง
Day 3

- ขึ้นบอลลูนชมทัศนียภาพเมืองวังเวียง และชมความงามของบลูลากูน
Day 4

- เดินทางกลับประเทศไทย


โปรแกรมเที่ยวในแต่ละวันเราเลือกตามสถานที่ที่อยากไปนะ ถึงแม้ว่าจะมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่งในวังเวียงที่น่าสนใจ แต่เราก็ต้องจำใจเลือกบางจุดเท่านั้นค่ะ และทั้งหมดนี้ก็คือแผนการท่องเที่ยวทั้งหมดที่วางไว้เพียงแค่ 1 วันก่อนออกเดินทางเท่านั้น เพราะงานเยอะมากกก ไม่มีเวลาแพลนหรืออ่านรีวิวเลยค่ะ แต่จะเป็นไปตามแผนหรือไม่ ภาพความสวยงามของธรรมชาติ และบ้านเมืองในวังเวียงจะเป็นอย่างไร มาติดตามกันได้จากรีวิวนี้แบบเต็มๆ เลย ส่วนจะอิ่มใจอิ่มตารึเปล่านั้น ก็ขอฝากรูปถ่ายมือสมัครเล่นจากกล้องไอโฟนบ้าง DSLR ตัวเล็กๆ หรือโกโปรตัวจิ๋วบ้าง มา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ^^

ชื่อสินค้า:   วังเวียง, ลาว
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่