หาบ้านให้น้องปีโป้ พิทบูลโดนทิ้งค่ะ (ขอประจานเจ้าของเดิม)

สวัสดีชาวพันทิปทุกท่านนะคะ แอนเป็นสมาชิกในเพจ PitbullZone (ชมรมคนหน้าตาดี) ซึ่งเป็นเพจของกลุ่มคนที่เลี้ยงพิทบูลค่ะ

เมื่อวาน ได้เห็นประกาศน้องหมาตัวนึง เป็นพิทบูล ตอนแรกไม่ทราบว่าหลง หรือโดนทิ้ง มีคนใจดีประกาศหาเจ้าของ น้องนอนอยู่ในพุ่มไม้แถว ๆ ใต้ทางด่วนย่านลาดพร้าว จากนั้นไม่นาน ก็มีกลุ่มคนใจดี ไปตามหาน้องเพื่อให้ความช่วยเหลือ และก็ได้เจอตัวน้องจริง ๆ ค่ะ สภาพน้องเป็นโรคผิวหนังทั้งตัว คือเป็นขี้เรื้อนทั้งตัว เรียกไม่ลุก แต่พอเอาเชือกผูกโซ่ที่คอของน้อง บอกให้ลุก น้องก็ลุกขึ้นทันที และเชื่องมาก ยอมให้อุ้มขึ้นรถไปอย่างว่าง่าย ตอนนี้น้องถึงมือหมอแล้วค่ะ อยู่ที่คลีนิคขวัญคำ ย่านรามอินทรา แต่ตอนนี้น้องยังไม่มีบ้านนะคะ คนใจดีที่พาน้องไปรักษาคือคุณอิง ฝากน้องไว้ที่คลีนิกให้คุณหมอดูแลไปก่อนในเบื้องต้น ตอนนี้ตรวจการทำงานของหัวใจและปอดอาการปกติดี รอแค่ผลเลือดว่าจะมีอะไรผิดปกติบ้างรึเปล่า คุณอิงตั้งชื่อน้องว่าปีโป้ค่ะ ถ้าใครอยากจะช่วยสมทบทุนรักษาปีโป้ติดต่อคุณอิงได้ทางเฟสบุคนะคะ หรือใครจะรับอุปการะปีโป้ มีรายละเอียดอยู่ในนั้น https://www.facebook.com/iingelinaa?fref=ufi

กลุ่มคนใจดีผู้ที่ไปช่วยชีวิตเจ้าปีโป้ไว้ มีดังนี้นะคะ
คุณอิง https://www.facebook.com/iingelinaa?fref=nf ที่ตอนนี้เป็นธุระในการดูแลติดตามอาการ และจัดการเรื่องบัญชีบริจาคสำหรับเจ้าปีโป้ สามารถติดตามรายละเอียดการบริจาค และการขออุปการะผ่านคุณอิงนะคะ
คุณเอ็ม https://www.facebook.com/patchaemem นั่งเฝ้าปีโป้ใต้ทางด่วนกับคุณอิง ในวันที่ไปรับปีโป้
คุณโย https://www.facebook.com/yukhung.yo คอยช่วยเหลือเรื่องต่าง ๆ
คุณบอย https://www.facebook.com/takechi.oonji ขับรถรับส่งปีโป้ และคอยอุ้มตลอด

สภาพของปีโป้ที่นอนอยู่ใต้ทางด่วน


สภาพร่างกายของปีโป้


ตอนนี้อยู่ในความดูแลของหมอแล้วค่ะ รอหาบ้านใหม่ให้ปีโป้


ระหว่างที่คุณอิงโพสท์อัพเดทเรื่องราวของปีโป้ในกลุ่ม PitbullZone (ชมรมคนหน้าตาดี) คุณอิงได้เล่าให้ัฟังถึงที่มาที่ไปของปีโป้คร่าว ๆ ซึ่งคุณอิงได้ทราบมาด้วยการสืบสาวราวเรื่อง คร่าว ๆ คือ ปีโป้ (ชื่อที่คุณอิงตั้ง) จริง ๆ แล้วชื่อ โกโก้ อายุ 1 ปี เจ้าของเห็นว่าปีโป้เป็นขี้เรื้อน รักษาเท่าไหร่ก็ไม่หายไม่รู้จะทำยังไง จึงเอามาทิ้ง และตอนนี้ซื้อตัวใหม่มาเลี้ยงแล้ว เจ้าของเดิมอยู่คอนโดแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว เลวมากนะคะ ตัวนี้มันยังเลี้ยงไม่รอด มันยังมีหน้าไปหาตัวอื่นมาเลี้ยง

พอได้รู้เรื่องราวอย่างนี้ มันโมโหมากค่ะ ทำไมประเทศไทยถึงได้มีคนมักง่ายแบบนี้เยอะแยะเต็มไปหมด ปีโป้ไม่ใช่หมาถูกทิ้งเคสแรก ตอนอยากจะเลี้ยงก็ขวนขวายหามาเลี้ยงกันได้นะคะ แต่พอเจ็บป่วย กลับไม่ดูแลรักษา หาเหตุผลมาอ้างต่าง ๆ นานา รักษาไม่ไหวบ้างล่ะ ไม่มีเวลาเลี้ยงบ้างล่ะ

เคสนี้อยากให้เป็นตัวอย่างเตือนสตินะคะ สัตว์เลี้ยงมันมีอายุไขไม่ใช่น้อย ๆ นะคะ อย่างน้อย ๆ ก็ 5 ปี 10 ปี จะเอาเค้ามาเลี้ยงอย่าคิดแค่ว่าน่ารักดี อยากเลี้ยงแล้วก็ไปซื้อหาเค้ามา เลี้ยง ๆ ไปพอมันโต พอมันป่วย หมดความน่ารักก็ทิ้งขว้างมันไป เป็นภาระของสังคม เป็นภาระของคนอื่น ไม่พร้อมอย่าเลี้ยงค่ะ จะเลี้ยงหมา หรือสัตว์อื่น ๆ คุณต้องมีความรับผิดชอบอย่างมากกกกกกกก ถ้ายังดูแลชีวิตตัวเองไม่ได้ อย่ายิ้มไปเอาคนอื่นเค้ามาเลี้ยงค่ะ

คนเลือกได้ค่ะว่าอยากจะเลี้ยงหมาตัวไหน แค่มีเงินก็ไปซื้อมาเลี้ยงได้ แต่หมามันเลือกไม่ได้หรอกนะคะว่าอยากจะให้ใครเลี้ยงมัน


ขออนุญาติแท็กห้องอื่น ๆ ที่นอกเหนือจากห้องจตุจักรนะคะ

อัพเดทเรื่องของปีโป้ (แอนขออนุญาติ edit ตรงนี้นะคะ เพราะคอมเม้นท์ยาวมาก กลัวหลาย ๆ ท่านจะไม่เห็น)

9/05/58
วันนี้คุณอิงแจ้งข่าวว่าเจ้าของเดิมปีโป้มาขอปีโป้คืน แต่คุณอิงไม่ให้กลับไปนะคะ เพราะตอนนี้ปีโป้ได้รับการดูแลจากหลาย ๆ ท่าน ทั้งผู้บริจาค และการช่วยเหลือหลาย ๆ อย่าง และคงให้กลับไปไม่ได้เพราะไม่แน่ใจว่าจะดูแลกันได้ถึงเมื่อไหร่ จึงเจรจาว่าขอปีโป้ไว้ให้คุณอิงและผองเพื่อนดูแลไปจนกว่าจะหาบ้านใหม่ให้ปีโป้ได้ มีคลิปมาอัพให้ดูนะคะ น่ารักมาก ไปติดตามดูกันได้ค่ะ

คลิปที่ 1 https://www.facebook.com/iingelinaa/videos/vb.100008338638033/1586076105013662/?type=2&theater

คลิปที่ 2 https://www.facebook.com/iingelinaa/videos/vb.100008338638033/1586076658346940/?type=3&theater

เรื่องราววันนี้จากบันทึกของคุณอิง https://www.facebook.com/iingelinaa/posts/1586072925013980?pnref=story
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่