ทริป 2 คน 2 ล้อ ออกไปลุยภาคใต้ กับอีกหนึ่งความฝันพิชิตนราธิวาส (17-23 เมย. 58)

สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่าเป็นการรีวิวิครั้งแรกในชีวิตกันเลยทีเดียว และใช้ ID ของแฟนในการรีวิว พิมพ์ผิดตกหลงตรงไหนต้องขออภัยด้วยนะค่ะ
เราสองคนนั่งดูเพื่อนๆคนอื่นเที่ยวกันในช่วงสงกรานต์โพสรูปอวดกัน ส่วนตัวเราหรอ...หึหึ....นั่งจิกหมอนดูรูปด้วยความอิจฉาเบา ๆ  555555  เลยต้องใช้ลูกอ้อนทุกอย่างเพื่อให้แฟนพาไปเที่ยวบ้าง จนสุดท้ายก็สำเร็จ ( ไม่รู้ได้ไปเพราะรำคราญหรือป่าวเพราะพูดทุกวัน 555 ) และแล้วการเดินทางของเราก็เริ่มขึ้น เราเลือกเดินทางหลังเทศกาลเพราะจะได้เดินทางสะดวกและไม่ต้องแย่งกันกินแย่งกันใช้

-   วันที่ 17 เมษายน
เราเริ่มออกจากกรุงเทพประมาณตี 5.30 จุดหมายแรกของเราสองคน คือ หมู่บ้านคีรีวง จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นหมู่บ้านที่ขึ้นชื่อว่าโอโซนดีที่สุดในประเทศ แต่กว่าจะถึงก้อแวะกินข้าว เข้าห้องน้ำเติมน้ำมัน แวะไปเรื่อยแล้วก้อมาสะดุดป้ายวัดพระธาตุไชยา รีบเลี้ยวซ้ายอย่างไว  พอถึงทางเข้าเหมือนอากาศเป็นใจมาก แดดแรงถ่ายรูปมานี้แจ่มเลย  









เดินถ่ายรูปสักพักเสียงโทรศัพท์จากทางบ้านโทรมา (อย่าลืมซื้อไข่เค็มไชยามาฝากด้วยน๊ะ ) สตั๊นไป 3 วิ 55555 จะเอากลับไงหว่า ปิ๊ง ๆ  วันนี้วันศุกร์ไปรษณีย์เปิด ซื้อเสร็จถามแม่ค้าเลย พี่ ๆ ไปรษณีย์ไปทางไหนค่ะ แม่ค้าให้ความร่วมมืออย่างดีแต่กว่าจะฟังรู้เรื่องเล่นเอาเหงื่อตก  
อ่อลืมไป พนักงานไปรษณีย์ ที่ อ. ไชยาเป็นไบค์เกอร์เหมือนกันคุยไปแพ็คของไปอัธยาศัยดี ถ้าแฝงตัวในห้องนี้เราสองคนยินดีที่ได้รู้จักน๊ะค่ะ


ในที่สุดเราก้อมาถึง หมู่บ้านคีรีวง เกือบ ๆ 4 โมงเย็น เส้นทางที่เราผ่าน อารมณ์คล้าย ๆวังน้ำเขียว ต้นไม้สองข้าง ถนนดีโค้งสนุก จุดแรกที่เราแวะถ่ายรูปเป็นจุดขายของที่นี้เลย

สะพานคีรีวง จากนั้นเรา สองคนก็ไม่คุยกันเลย มุมใคร มุมมันถ่ายรูปให้หายอยาก



จากนั้นก็หาที่พัก เราได้ที่เพ็ชรคีรีโฮมสเตย์ คุยตกลงราคาป้าเจ้าของบ้าน คิดคนละ 200 บาท ยิ้มเลยค่ะ 2 คน 400 ได้บ้านทั้งหลัง เก็บของเสร็จก้อนั่งคุยกับป้า แกบอกว่าพึ่งจะว่างช่วงนี้ตั้งแต่ปีใหม่มาเต็มตลอด แอบดีใจที่คิดไม่ผิดที่เรามาทีหลัง..อิอิ





พอตกเย็นก้อขับรถตระเวนถ่ายรูป จอดรถปุ๊บก้อซื้อของกินปั๊บ


นะๆ แก๊งมะหมาเห็นถือถุงมาเป็นไม่ได้เดินตามลงไปในน้ำเลย 555555 น่ารักดี




ดูรูปกันเรื่อย ๆ เลยค่ะ










สวัสดีเช้าวันใหม่ของวันที่ 18 เมษายน

เมี่อคืนแอบจิตตกนิดหน่อยเพราะนอนห้องพัดลม กลัวร้อน 5555 แต่ที่ไหนได้หนาวเอาเรื่องเลย ไหน ๆ ก็ตื่นละอย่าให้เสียเวลาเราไปแวะซื้อของ otop ช่วยชาวบ้านเค้าหน่อย otop ของที่นี้ต้องนี้เลยทุเรียนกวนย่าง ซื้อเสร็จก้อเหมือนเดิมส่งไปรษณีย์





ก่อนออกเดินทางถ่ายรูปกับน้องบอมเบย์หลานเจ้าของบ้านสักรูป



จากนั้นมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองนครศรีธรรมราชเพื่อไปสักการะ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร
พอกราบไหว้ขอพร














เสร็จจากไหว้พระ ท้องก็เริ่มร้องหาของกินดีกว่าเดิน ๆ ถ่ายรูปไปเรื่อยเจอเม็ดมะม่วงหิมพาน์เคี่ยวกับน้ำผึ้งจนเหนียว ( แม่ค้าเค้าว่างั้นน๊ะ )  วางบนใบอะไรหว่า? เลยถามแม่ค้าได้คำตอบว่าใบต้นมะม่วงหิมพานต์ แล้วก้อถามต่ออีก...กินทั้งใบหรอค่ะแม่ค้าตอบใบมันแก่กินไม่ได้มันเป็นภูมิปัญญาชาวบ้านใช้แทนกระดาษ...เง้อออออ ปล่อยไก่ตัวโตเท่าบ้าน


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่