เปิดใจ แนวร่วมคาร์บอมบ์นราธิวาส ตอน 2 เผยเสียใจ-สับสน

เปิดใจแนวร่วมคาร์บอมบ์นราธิวาส ตอน 2 เผยเสียใจ-สับสนผู้บริสุทธิ์สูญเสีย ยอมรับถูกปลูกฝังให้เกลียดชัง จนท.-รัฐไทย คลิก►http://goo.gl/cnsOXn #TNAMCOT #สำนักข่าวไทย


ชายคนนี้เป็นหนึ่งในแนวร่วมผู้ก่อเหตุคาร์บอมบ์กลางเมืองนราธิวาส โดยรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่หลังถูกควบคุมตัวว่าได้ร่วมก่อเหตุวางระเบิดคาร์บอมบ์เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมเปิดเผยกับทีมข่าวว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยอมรับถูกบ่มเพาะปลูกฝังความเชื่อให้เกลียดชังเจ้าหน้าที่และรัฐไทยตั้งแต่ปี 2548 โดยรุ่นพี่ในโรงเรียนได้ปลุกระดมความเชื่อด้านประวัติศาสตร์และความรุนแรงจากเหตุการณ์ชุมนุมที่ สภ.ตากใบ ทำให้เขาถูกชักจูงเข้าร่วมขบวนการในขณะที่กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยม โดยไม่ทันรู้ตัว
เขาเล่าให้ฟังว่า หลายครั้งที่เกิดความสับสนเมื่อเกิดความสูญเสียกับประชาชนผู้บริสุทธิ์ในพื้นที่กับแนวทางการเคลื่อนไหวของขบวนการที่ตนเองถูกบ่มเพาะให้ต่อสู้เพื่ออุดมการณ์เอกราชของประชาชนและประวัติศาสตร์ที่แท้จริง แต่เมื่อไม่สามารถหาคำตอบที่ชัดเจนโต้แย้งความเชื่อเดิมที่ถูกปลูกฝังจากกลุ่มขบวนการ ทำให้เขายังต้องยึดติดกับแนวความเชื่อเดิมของขบวนการ

เขายอมรับว่าที่ผ่านมาการเคลื่อนไหวของกลุ่มขบวนการมีความยากลำบากมากขึ้น เนื่องจากการเข้าถึงหมู่บ้านเกือบทุกพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ แนวร่วมทางการทหารเริ่มลดลง มวลชนไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ แนวร่วมหลายคนหันมาใช้ความสำคัญกับการต่อสู้ทางการเมืองมากขึ้น และพยายามแทรกซึมในหลายหน่วยงาน เช่นตัวเขาและเพื่อนร่วมขบวนการที่เคยแฝงตัวในสถาบันการศึกษาเคลื่อนไหวทางการเมือง. – สำนักข่าวไทย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่