ทำไมถึงด่าณเดชกันหรอคะ

คือตอนแรกที่เป็นข่าวก็ไมไม่ได้สนใจอะไร แต่พอเห็นมีแต่คนโพสด่าหนูก็เข้าไปอ่าน ซึ่งบอกเกี่ยวกับว่าณเดชเป็นโรคหอบหืดและเกี่ยวกับโรงพยาบาล แต่ที่หนูเห็นใจก็คือ คนที่มีโรคประจำตัวเช่น หอบหืด หัวใจอะไรพวกนี้ เพราะหนูเองก็มีโรคเกี่ยวกับหัวใจ ส่วนเพื่อนก็เป็นหอบหืด สำหรับคนมีโรคประจำตัวมีโอกาสหาย แต่มากแค่ไหนนี่ แล้วแต่ว่าคนนั้นจะเป็นมากแค่ไหน  อย่างหนูนี่เหมือนจะหายแต่ก็ไปพบแพทย์ทีไรมักมีอาการประจำ  ที่สำคัญว่าออกกำลังกายออกได้ค่ะ แต่ก็ต้องออกให้เหมาะสมด้วย  จะทำอะไรหนักๆเหมือนคนอื่นไม่ได้ เหมือนแปบเดียวก็จะเหนื่อยกว่าคนอื่น ที่อยากจะบอกก็คืออยากให้คนเห็นใจคนที่มีโรคประจำตัว ที่บางครั้งทำเหมือนไม่มีอาการจะเป็นอะไร ใช่ว่าไม่มีอาการเสมอไปนะคะ

#ขอบคุณค่ะ
#จากคนที่เป็นโรคลิ้นหัวใจรั่ว
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
เท่าที่ผมอ่านๆมา

เพราะณเดชน์ได้รับการยกเว้นไม่ต้องเกณฑ์ทหารในสิทธิที่เขามีเนื่องจากป่วยเป็นโรคหอบ แต่ในทางกลับกันคนธรรมดาหลายๆ รวมไปถึงญาติโกโหติกาของคนเหล่านั้นดันโดนทหาร ทั้งๆที่เป็นโรคเดียวกันกับโรคที่ณเดชน์ก็ได้รับการยกเว้น

แต่ในกรณีนี้ณเดชน์ไม่ใช่คนเดียวที่ได้รับการยกเว้นครับ ยังมีคนธรรมดาอีกมากมายหลายแสนคนที่ไม่ต้องเข้ารับการเกณฑ์ทหารเพราะมีใบรับรองแพทย์อย่างถูกต้องไปยื่นให้กับทางกองทัพ แต่ปัญหาคือคนเหล่านั้นอยู่ในเงาไงครับไม่มีข่าวออกมา ไม่เหมือนกับณเดชน์ที่เป็นดาราเป็นบุคคลสาธารณะทำให้มีข่าวและคนทั่วไปก็รู้ จุดนี้ที่คนด่ากันนี่บางความเห็นถ้าโดนขังในคุกทหารผมจะไม่แปลกใจเลย เพราะเป็นการเม้นที่ไม่ให้เกียรติแพทย์ทหาร รวมไปถึงสถาบันของแพทย์ทหารอย่างมาก

ทีนี้เมื่อณเดชน์ได้รับการยกเว้นแล้ว แต่คนที่เคยโดนไปไม่ได้รับการยกเว้นเขาก็เคืองสิครับ แล้วใครล่ะต้องเป็นฝ่ายที่รองรับอารมณ์คนเหล่านี้ แน่นอนณเดชน์ไงครับ ทั้งที่ณเดชน์ไม่ผิด แต่คนที่ผิดจริงๆคือตัวของผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิยกเว้นเหล่านั้นต่างหากที่ไม่ไปเอาใบรับรองแพทย์ที่ถูกต้องไปในวันตรวจเลือก

ณเดชน์โดนด่ามี 5 ประเด็นใหญ่ๆครับที่ผมอ่านๆอยู่
1.เป็นหอบจริงๆเหรอ (อันนี้ตัวผมเองยืนยันได้ว่าเป็นจริงเพราะเพื่อนผมเป็นรุ่นน้องณเดชน์)

2.เป็นหอบแต่ออกกำลังกายได้ด้วย? (อันนี้สงสัยคนเม้นพวกนี้ คงไม่เคยรู้จัก "เดวิด เบคแฮม" ซะมากกว่า ที่สำคัญเป็นผู้ชายเม้นซะเยอะซะด้วย มันไม่เคยดูบอลไงวะ ถถถถถถ)

3.ไม่ใจเลย ไม่แมนเลย ไม่จับใบดำใบแดง (อันนี้...ผมว่าตรรกะแปลกๆสำหรับคนเหล่านี้ เขามีสิทธิไม่ต้องจับแล้วจะไปจับ...เพื่อ?)

4.ญาติก็เป็น น้องก็เป็น พ่อก็เป็น ปู่ก็เป็น ทำไมโดนเกณฑ์? แล้วทำไมณเดชน์มันรอด?  (อันนี้ย้อนกลับไปดูเรื่องใบรับรองแพทย์เถอะครับ เพื่อนผมเป็นตุ๊ดก็ยังต้องมีใบรับรองแพทย์ คนอื่นหลายๆคนก็รอดพวกเมริงไม่เอามาเป็นประเด็นมั่งล่ะ)

5.ล่าสุดเลย เป็นแล้วหายดีจังเนอะ ทำไมไม่หายก่อนเกณฑ์ทหาร? (ไอพวกนี้ไม่รู้จักคำว่าอาการระยะสงบแน่ๆ เผลอๆไม่รู้จักคำว่าหอบหืดด้วยซ้ำ ผมไม่อาจให้ความกระจ่างใดๆต่อคนเหล่านี้ได้ เพราะคิดว่าอธิบายไปก็คง...ไหลออกจากสมองอยู่ดี)

และ จขกท. คงรู้นิสัยคนไทยดีนะครับ ใครล้มไม่รู้แต่กูซ้ำไว้ก่อน เหตุผลเมิงมีแต่พวกุไม่มีหูจะฟัง สักแต่จะด่า ด่าใครได้ด่าไปก่อน และพร้อมจะกดหัวคนอื่นเพื่อความสะใจของตนเอง (ตัวอย่างดูได้จากข่าวเร็วๆนี้ครับ ที่คู่เพศที่ 3 ที่ถูกถ่ายบนรถไฟฟ้าแล้วบุคคลที่เป็นเพศที่ 3 ซึ่งเป็นคนไทยโดนด่า แล้วด่าแบบราวกับเขาไม่ใช่คน และอีกข่าวนึงคือข่าวที่ผู้ป่วยทารัสซีเมีย แต่รวยน่ะครับ นั่นก็ไปรุมด่าเขาอีก ผมเห็นคนเม้นแล้วหดหู่ใจมาก)

ปล.แต่บางคนเอาใบรับรองแพทย์ที่ถูกต้องไปก็โดนนะครับเท่าที่ผมอ่านมา อันนี้คงต้องคุยกับทางแพทย์ประจำหน่วยคัดเลือกแล้วล่ะ ว่ามันเอาเข้าไปได้ไง ผิดกฎหมายเต็มๆ

ปล.2 ส่วนความเห็นแรก เรื่องณเดชน์สร้างภาพอันนี้ก็อาจจะจริงของเขาครับ เพราะผมยังไม่เคยดูบทสัมภาษณ์ที่ว่านั่น ส่วนเรื่องที่ 2 เรื่องไม่รักษาสิทธิก็ถูกของพวกแฟนคลับแล้วครับ สิทธิตัวเองยังไม่รู้จักรักษาแล้วจะให้ใครไปรักษาให้?

ปล.3 ผมอธิบายมาหลายทู้มากๆ ก็ยังมีพวกไม่เข้าใจ ไม่มีสมองไว้รองรับหลักเหตุผลมาตั้งประเด็นไว้เรื่อยๆ หรือมาด่าเขาไปเรื่อย ผมก็จนปัญญากับคนเหล่านี้ซะจริง สมเป็นคนไทยแท้ๆ ตามที่ผมว่าไว้ ถถถถถถ ณเดชน์ก็คงโดนด่าอย่างนี้ไปเรื่อยๆจนกว่าจะหายดัง หรือคนลืมไปเองแหล่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่