ถ้ามนุษย์อพยพไปอยู่ดาวดวงใหม่ คนไทยเราจะไปอยู่ตรงไหนครับ?

นึกสงสัยขึ้นมาเล่นๆ ครับ

สมมุติว่าวันนึงมนุษย์โลกค้นพบดาวที่เหมาะสมกับการอยู่อาศัย และมีเทคโนโลยีในการพามนุษย์ไปอยู่บนดาวดวงนั้น และสามารถมีชีวิตอยู่รอดได้แล้ว คนไทยเราจะไปอยู่ตรงไหนครับ?

คือ...ประเทศที่สำรวจและบุกเบิกการย้ายดาวนี่เขาลงทุนไปเยอะนะครับ ทั้งเงิน ทั้งเวลา ทั้งบุคคลากร พี่ไทยเรานี่ไม่ได้ทำอะไรเลย แล้วแบ่บอยู่ดีๆ จะไปขอว่า "เอ้ย ขอข้าย้ายไปอยู่กับพวกเอ็งด้วยนะ" ประเทศที่เขาลงทุนไปเขาจะให้เราไปฟรีๆ เหรอครับ? และถ้าไม่ฟรีเนี่ย มันคงจะต้องมีค่าใช้จ่ายที่แพงมากๆ เลย งี้ก็แสดงว่าจะมีคนไทยไม่กี่คนซิครับที่ย้ายดาวไปได้?

ทีนี้พอคนไทยจำนวนนั้นย้ายไปดาวใหม่แล้ว จะไปอยู่ตรงไหนครับ? คือเขามีระบบจัดสรรพื้นที่กันยังไงครับ เพราะทุกพื้นที่ก็คงมีทรัพยากรและความเหมาะสมในการดำรงชีวิตไม่เท่ากัน อย่างพี่ไทยเราที่ขอเกาะเขาไปด้วย เขาจะให้ไปอยู่มุมไหนของดาวครับ? แล้วเขาจะให้พื้นที่แค่ไหน? หรือว่าอยู่ที่กำลังเงินอีก?

แล้วคนไทยจนๆ และคนชาติอื่นที่จนๆ ที่ไม่มีปัญญาจ่ายค่าย้ายดาวล่ะครับ เขาจะทำไง? เน่าตายอยู่บนโลกนี้เหรอครับ? เขาคงไม่ยอม งี้มันต้องเกิดจลาจลขึ้นแน่ๆ เลยใช่ไหมครับ?

แล้วดาวใหม่นี่เขาจะวางระบบปกครองกันยังไง? เป็นประชาธิปไตย เป็นเผด็จการ? จะมีการแบ่งรัฐชาติไหม? จะวางระบบเศรษฐกิจกันยังไง? จะใช้เงินมั้ย? ถ้าใช้จะเป็นสกุลเงินอะไร? ใครเป็นคนกำหนดค่าเงิน? จะมีศาสนามั้ย?

คือมันเหมือนล้างไพ่แล้วเริ่มใหม่หมดเลย โดยมนุษย์กันเองเนี่ยแหละมีหน้าที่กำหนดกฏเกณฑ์ทุกอย่างบนดาวใหม่ ใครจะเป็นคนกำหนด?



คือพวกนักวิทยาศาสตร์ที่เขาทำโครงการสำรวจดาวใหม่สำหรับมนุษย์นี่ เขามีคิดหรือวางแผนอะไรเรื่องนี้กันไว้บ้างไหมครับ?

ดูแล้วการสำรวจพบโลกใหม่นี่อาจทำให้มนุษย์บนโลกเก่าฆ่ากันตายอีกมากโขเลยนะครับ



หรือว่าผมคิดมากไปครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
อยู่ในกะลา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่