เครียดมั๊ย!!! ตามผมไปเกาะล้านกัน

สวัสดีครับเพื่อนๆ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกในการรีวิวการไปเที่ยวครั้งแรกของผม ช่วงนี้ผมอยู่ในช่วงเริ่มงานที่ทำงานใหม่แล้วรู้สึกต้องเรียนรู้อะไรเยอะแยะทำให้รู้สึกเครียดๆ จึงเป็นที่มาของการอยากพาร่างกาย จิตใจ และสมองไปพักที่ทะเลโดยผมมีความตั้งใจที่จะไปคนเดียวไม่ชวนเพื่อนไปเพราะมีจุดประสงค์ในการไปคืออยากให้เวลากับตัวเอง ปล่อยสมองให้โล่ง มองท้องฟ้าสีฟ้า มองน้ำทะเลสะท้อนแสงแดด ฟังเสียงเกลียวคลื่น เล่นน้ำ แล้วนอนอ่านการ์ตูนบนเตียงผ้าใบ ผมเลือกไปที่ เกาะล้าน ซึ่งใกล้กรุงเทพและไปเช้าเย็นกลับได้ และผมเองไปที่นี่ก็หลายครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแแรกที่ไปคนเดียว  รูปประกอบไม่เยอะเท่าไหร่นะครับ ฮ่าๆ เพราะแบตน้อย ละก็มัวแต่เล่นน้ำทะเล และกล้องที่ใช้ประกอบเรื่องราวก็เป็นมือถือ ไอโฟน 4 เอส ของผมเอง รูปอาจจะไม่สวยเท่าไหร่นะครับ เวิ่นเว้อมานานว่าแล้วก็ออกเดินทางไปกันเลยดีกว่าครับ

ผมออกจากบ้านเช้าวันอาทิตย์ ตอน 7 โมงเช้าจากลาดพร้าวเพื่อไปขึ้นรถตู้ที่อนุเสาวรีย์ครับ นั่งรถเมย์แบบร้อนจะได้มองรถวิ่งเพลินๆดมควันด้วย 555 นั่งมองวิวข้างทางก็เพลินดีในแบบฉบับรถเมย์ไทย 55555


ตอนเช้ารถไม่ติดอะไรมากก็ถึงอนุเสาวรีย์ภายในครึ่งชั่วโมง และเนื่องจากหิวมากและยังไม่ได้กินอาหารเช้ามา เลยแวะกินข้าวหมาแดงแถวอนุเสาวรีย์ครับ รสชาติก็แบบว่า หมาแดง จิงๆครับ 55555


จากนั้นก็ไปรอคิวรถตู้ข้างเซนจูรี่ครับ รอรถนานมว๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ประมาณ 1 ชั่วโมงก็ออกเดินทางครับ


ระหว่างรถตู้วิ่งไปเราก็มองข้างทางเพลินๆประดุจนั่งเครื่องบินริมหน้าต่าง 55555 แต่ผมก็ชอบมองบรรยากาศต่างจังหวัดครับมันเป็นอะไรที่ไม่วุ่นวายเลยจิงๆครับ อันนี้เป็นภาพทางรถไฟแถวๆชลบุรี เอ๊ะ!!!แล้วจะถ่ายมาทำไม 5555 เอาเป็นว่าอยากให้มองแล้วสบายตา ไม่เหมือนมองแต่ปูนและคอนกรีตใน กรุงเทพก็แล้วกันนะครับ 55555


อะโลฮ่าาาาาาา !!!! ใช้เวลาจากกรุงเทพไปถึงพัทยาตรงท่าเรือแหลมบาลีฮาย ก็ประมาณ 2 ชม เราก็มาถึงท่าเรือครับ


ก็ปวดตูดเบาๆ 555 พอมาถึงเราก็แบบว่า อยากจะโอบกอดผืนน้ำกันเลยทีเดียว 555 แต่ว่าผืนน้ำที่เกาะล้านน่าจะโอเคกว่านะ อิอิ เลยแชะรูปบรรยากาศของพัทยามาให้ชมครับ



พอมาถึงก็ออกอาการหิวนิดหน่อย จขกท พกกล้วยหอมมาจากบ้านเลย ควัก ออกมากินซะเลย แล้วเผอิญวันนั้นแต่งตัวเหลืออร่ามไปทั้งชุด สังเกตุได้จากภาพ 55555 มันเหลืองไปหมดเลย


อิ่มเบาๆเสร็จแล้วก็ไปขึ้นเรือกันครับ ค่าเรือ 30 บาท เรือที่เราไปจะไปลงที่ท่าหน้าบ้านนะครับ ระหว่างนั่งเรือก็ชมน้ำทะเลฟู่ฟ่าเพลินๆ 5555


จะใช้เวลาประมาณ 30 นาทีครับ พอมาถึงท่าเรือผมก็แวะซื้อน้ำเปล่าที่ 7/11 ไว้ดื่ม 1 ขวด เพราะเด๋วผมจะเช่ามอเตอร์ไซค์ขับไปตามหาดต่างๆครับ สนนราคาอยู่ที่คันละ 200 บาทครับ ช่วงนี้ไม่ได้ถ่ายรูปมานะครับ เพราะมาถึงก็เที่ยงกว่าๆแล้วเลยรีบแว๊นไปหาข้าวกิน ปกติใครที่เคยมาก็พอจะทราบว่าอาหารที่นี่ราคาจะแพงหน่อย ผมเลือกแวะหาร้านอาหารตามสั่งข้างทางครับ แต่ผมจำชื่อร้านไม่ได้แต่ราคาไม่แพงมากครับผมสั่งข้าวไข่เจียวกุ้ง สนนราคา 40 บาทเท่านั้นเอง ส่วนเมนูอาหารตามสั่งอื่นๆก็อยูที่ 50 บาทครับ ส่วนร้านอื่นไม่แน่ใจราคาครับ


อิ่มแล้วก็พร้อมลุยครับ ถนนที่นี่ทางค่อนข้างโลดโผนนะครับ ทริปนี้ผมเลือกที่จะไม่ไปหาดตาแหวนนะครับเนื่องจากคนเยอะ เพราะจุดประสงค์ที่มาคืออยากได้หาดที่สงบหน่อยครับจึงบึ่งมอเตอร์ไซค์ไปหาดนวลก่อนครับ หาดนวลในวันที่ไปนั้นน้ำใสสวยน่าเล่นมากกกครับ พอเห็นน้ำทะเลสวยๆรู้สึกผ่อนคลายมากเพราะปกติผมเป็นคนชอบทะเลมากๆแต่ว่ายน้ำไม่เป็นนะแจ๊ะ 55555 เอ้า !!ไปชมบรรยากาศหาดนวลกันเลยครับ



เอาเท้ามาจุ่มๆหน่อย โอ๊ยยยยยยยยยย ต่อมอยากเล่นน้ำทะเลกำเริบอยากจะแก้ผ้าลงทะเลซะแล้ว 5555555


แต่.....เดี๋ยวก่อนมันยังเร็วเกินไป55 เมื่อซึบซับน้ำทะเลเบาๆจากหาดนวลเสร็จแล้วผมก็บิดต่อไปที่หาดเทียน หาดเทียนจะอยู่เลยหาดแสมไปหน่อยนึงครับ ลักษณะจะมีทางเดินเข้าหาดยาวๆ สภาพทางเดินดูผุๆหน่อยไงต้องระมัดระวังนิดนึงนะครับ พอมาถึงหาดเทียนก็รู้สึกทึ่งมาก น้ำทะเลใสปิ๊งๆ ใสมากก สะท้อนแสงแดดวิบวับวิบวับ




มันช่างใสจิงจิงนะท่านผู้โช้มมมมมมมมมมมม และแล้วเราก็เลือกที่นี่ที่จะใช้เวลาผ่อนคลาย พักจิต พักใจ ผมเช่าเตียงชาดหาดแบบแถวหลังสุด 30 บาทวางของ เปลี่ยนกางเกงแก้ผ้า 555 แก้มันตรงนั้นไปเล๊ยย มีแต่ฝรั่งไม่อาย ก่อนลงน้ำจึงวานแหม่มที่โชคร้ายเดินผ่านมาให้เค้าช่วยแชะภาพให้เราซะหน่อยซักรูป 555555  โชว์ก้างแล้วก็เซย์แท้งกิ้วแหม่มก่อนเก็บมือถือเตรียมแช่น้ำทะเล หลังจากนั้นก็ลงไปเล่นน้ำครับท่านผู้โช้มมม   มันช่างสุขอุราจิงๆ เวลานั้นบอกเลยว่าผมไม่คิดอะไรเลย เรื่องงาน เรื่องเครียดๆลืมไปให้หมดก่อนครับวินาทีนั้น ผมเอาตัวเองแช่อยู่ในน้ำทะเล พร้อมหึมเพลงเบาๆออกมาแบบไม่รู้ตัว สุขอยู่ที่ใด......... ก็ที่ทะเลนี่แหล๊ะะะะะะะะะ 55555



ผมได้ใช้เวลาเล่นน้ำ อ่านหนังสือการ์ตูนชินจัง 55555 นอนดูบรรยากาศรอบๆ ประมาณบ่าย 4 โมงเย็นก็ล้างตัวเก็บของบิดมอเตอร์ไซค์ไปหาดแสมต่อครับ แต่หาดแสมไม่ได้ถ่ายภาพมาเนื่อจากวันนั้นมีสาหร่ายลอยมาเกยเยอะไปหน่อย 5555 ก็เลยแวะทานโรตีที่หาดนี้แป๊บเดียวครับ หลังจากนั้นประมาณ 5 โมงเย็นก็บิดมอเตอร์ไซค์กลับเพราะเรือออกจากท่าหน้าบ้านเที่ยวสุดท้ายตอน 6 โมงเย็น ก่อนกลับก็ขอทิ้งท้ายด้วยพระอาทิตย์ตกสวยๆครับ เห้อ ต้องกลับไปดูตึกดูปูนอีกแล้วหรอเนี๊ยะะะ


พอมาถึงท่าเรือฝั่งพัทยา ผมก็ตกใจนึกว่าเรือพามาส่งที่เซินเจิ้น 555 เนื่องจากท่าเรือเต็มไปด้วยทัวร์จีนครับ


ตอนกลับปรากฎว่ารถตู้เที่ยวสุดท้ายตรงท่าเรือหมด ให้เดินย้อนขึ้นไปที่ถนนวอกกิ้งสตรีทนะครับ ลองถามคนที่ขายตั๋วตรงท่าเรือดูก็ได้ เพราะตรงนั้นรถตู้จะหมด 2 ทุ่มครับ  ปิดทริปกลับ กรุงเทพ เก็บพลังไปสู้งานต่อเช้าวันจันทร์ครับ
ขอบคุณที่ติดตามนะครับ สวัสดีครับ ^^`
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่