ย้ายค่ายเบอร์เดิม มันยากขนาดนี้เลยเหรอ 5 รอบไม่ผ่าน.....หรือว่าคือวิธีดึงลูกค้าของทรูไว้

จขกท ได้ทำการยื่นเรื่องย้ายค่ายจากเดิมเบอร์จดทะเบียนรายเดือนจากทรูมาเป็น dtac ตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม 2558
เนื่องจากมีปัญหาเกี่ยวกับสัญญาณของเครือข่ายเดิมที่ใช้ เวลาอยู่ที่ออฟฟิศไม่มีสัญญาณ และจังหวะที่ dtac มีโปรโมชั่นลดค่าเครื่อง iphone พร้อมส่วนลดอีก 2พันบาท ก็เลยทำให้ตัดสินใจย้ายค่าย แต่ก่อนที่จะย้ายได้สอบถามที่ ศูนย์บริการทรู ว่ามีสิทธิพิเศษอะไรสำหรับลูกค้าเดิมในการซื้อเครื่อง iPhone หรือไม่ เจ้าหน้าที่บอกว่า เฉพาะลูกค้าย้ายค่ายหรือจดทะเบียนใหม่เท่านั้น

จขกท จึงตัดสินใจย้ายค่าย ซึ่งได้สอบถามแล้วว่าการย้ายค่ายจะใช้เวลา 3-5 วันทำการเพื่อดำเนินการ ซึ่งก็น่าจะทันภายในกำหนดที่ Dtac มีโปโมชั่นถึงสิ้นเดือน มกราคม ปรากฎว่า จขกท ได้ติดต่อไปที่ call center ของ dtac ในวันศุกร์ที่ 30 มกราคม ได้รับคำตอบว่า ผู้ให้บริการต้นทางปฏิเสธการย้ายค่าย เนื่องจากเราติดสัญญา
จึงได้สอบถาม ไปที่ทรู ได้รับคำตอบว่า ติดสัญญา ซึ่งจริงๆแล้ว สัญญาโปรโมชั่น จขกท หมดไปตั้งแต่ พ.ย. 57 แต่ ทรูไม่ยอมลบเงื่อนไขสัญญาออกจากหมายเลข ซึ่งตรงนี้เป็นความผิดของทรูเต็มๆ จนท ทรูบอกว่าได้ลบสัญญาตรงนี้ออกให้แล้วนะคะ จึงได้ติดต่อ dtac อีกรอบเพื่อยื่นเรื่องใหม่ ซึ่งก็ต้องนับ 1 ใหม่อีกครั้งเป็นรอบที่สอง และติดเสาร์อาทิตย์ไม่ทำการพิจาณาการย้ายค่าย

ในอีกสัปดาห์ถัดมา นับไปอีกประมาณสามวัน เราได้โทรไปสอบถามดีเเทคอีกครั้ง dtac แจ้งว่า ทรูปฎิเสธการย้ายอีกครั้ง เนื่องจากติดสัญญาและชื่อผู้ขอย้ายไม่ตรง จขกท ก็โทรไปสอบถามทรู ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่า ติดสัญญาและชื่อ สกุล หรือบัตรประชาชนไม่ตรง ซึ่งตรงนี้เป็นความผิดของ ทรู ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้บอกว่าลบสัญญาออกแล้ว และส่วนของข้อมูลไม่ตรงก็ได้เช็คตัวสะกดทุกอย่างก็ไม่มีอะไรผิดพลาด ซึ่งทรูก็บอกว่าแก้ไขให้แล้วนะคะ ไม่มีปัญหาแล้วค่ะ  และพยายามที่จะเสนอข้อเสนอต่างๆให้ จขกท ยังคงใช้บริการเครือข่ายทรูต่อ

แต่ จขกท ก็ยังยื่นเรื่องต่อ เป็นครั้งที่ 3
ผ่านไปสามวัน จขกท ก็เช็คเช่นเดิม กับทางดีแทค และคิดว่าคงจะไม่มีปัญหาอะไรแล้ว ปรากฎว่า ทรูยังคงปฏิเสธอีก ครั้งนี้เหตุผลว่าชื่อ สกุล เลขบัตรของผู้ยื่นย้ายค่าย คนละคนกัน (มันจะเป็นไปได้ยังไง จขกท ไปยื่นเองทุกอย่าง) ซึ่ง จนท ดีเเทค ถือสายรอให้ จขกท ติดต่อไปที่ทรู และสอบถามรายละเอียด ซึ่ง จนท ดีเเทค สงสัยว่า เพราะคำนำหน้าว่า คุณ หรือ น.ส. ที่แตกต่างกันหรือไม่ และ จนท ดีแทครอประสานที่จะทำเรื่องไปให้ใหม่อีกรอบ

รอบนี้ รอบที่ 4 ที่ยื่นไป คราวนี้ ปฎิเสธอีกรอบ จขกท โทรไปที่ทรูและขอพูดสายกับระดับหัวหน้า ซึ่งคนที่รับเรื่องแจ้งชื่อว่าเป็น supervisor และได้ตรวจสอบและโทรกลับมาบอกว่าได้ประสานงานกับ dtac โดยตรงแล้ว และ ตรวจสอบตัวสะกดทุกอย่างให้แล้ว ไม่มีปัญหาอะไรแล้วครับ และผมยื่นเรื่องให้แล้ว ซึ่งรอบนี้เป็นรอบที่ 5 จขกท ก็คิดว่าครั้งนี้คงจะเรียบร้อยซะที
ปรากฎวันศุกร์ที่ผ่านมา ดีแทค แจ้งว่า ทรูปฎิเสธการย้ายเครือข่าย คือ ความอดทน ของ จขกท ก็หมดลงทันที จากการยื่นเรื่อง 5 ครั้ง ก็เลยโทรไปสอบถาม จนท ทรู ก็ให้คำตอบไม่ได้ บอกว่าจะตรวจสอบให้ค่ะ ทั้งๆที่ จขกท คุยกับระดับหัวหน้า

ซึ่งความผิดทั้งหมดก็เริ่มต้นเกิดจากทรูที่ไม่ยอมลบสัญญาเดิม ของ จขกท ที่หมดไปสามเดือนแล้วออก

มีคนบอกว่า จขกท มีความอดทนมาก ใช้เวลาในการย้าย สามสัปดาห์แล้วไม่ได้สักที ซึ่งเบอร์นี้จขกท ก็ไม่ได้ใช้เลยตั้งแต่ทำเรื่องย้ายเครือข่าย เปลี่ยนไปใช้เบอร์สำรองแทน
เพิ่งจะทราบว่าการย้ายเครือข่ายในเมืองไทยมันยุ่งยากและวุ่นวายขนาดนี้เหรอคะ หรือว่าเป็นเทคนิคในการดึงลูกค้าไว้ไม่ให้ย้ายไปค่ายอื่น
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
แจ้งกสทช ครับ ผมโดนเหมือนคุณเลย แต่ผมทนแค่สองรอบ รอบสามร้องเรียนเลย แป๊บเดียวทรูรีบปล่อยเลยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่