ศาลยกฟ้อง ไม่รู้กี่คดี 10 กว่าปี ไฟใต้ !!

ยกฟ้อง! คดี ทหารพรานยิงเด็ก 3 ศพ ที่บ้านปะลุกาแปเราะ จ.นราธิวาส

ค่ำวันที่ 3 ก.พ.57 มีเหตุยิงครอบครัวมะมัน 5 คน ประกอบด้วย นายเจ๊ะมุ มะมัน บิดา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย น.ส.พาดีละห์ แมยู มารดาซึ่งตั้งท้องได้ 4 เดือนได้รับบาดเจ็บสาหัส ด.ช.มูยาเฮด มะมัน อายุ 11 ปี ด.ช.บาฮารี มะมัน อายุ 9 ปี และ ด.ช.อิลยาส มะมัน อายุ 6 ปี ส่งผลให้เด็กๆ สามพี่น้องเสียชีวิตทันที เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 143/4 หมู่ 7 บ้านปะลุกาแปเราะ ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส





ต่อมาวันที่ 3 มี.ค.57 ตำรวจได้แถลงการจับกุมทหารพราน 2 นาย คือ อาสาสมัครทหารพราน (อส.ทพ.) มะมิง บินมามะ อายุ 22 ปี และ อส.ทพ.ซากือระ เจ๊ะแซ อายุ 25 ปี ทั้งสองคน สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4607 (ร้อย ทพ.4607) หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 (ฉก.ทพ.46) อส.ทพ.มะมิง หนึ่งในผู้ต้องหาให้การว่า ร่วมกับพวกลงมือก่อเหตุในครั้งนี้

กระทั่งเมื่อวันจันทร์ที่ 26 ม.ค.58 หรือราว 11 เดือนหลังถูกจับกุม ศาลจึงมีคำพิพากษายกฟ้อง โดยเหตุผลที่ศาลยกฟ้อง คือ ไม่มีประจักษ์พยานยืนยันว่าบุคคลทั้งสองเป็นคนฆ่า มีเพียงคำรับสารภาพของจำเลยเท่านั้น ส่วนภรรยาของผู้เสียหาย คือ น.ส.พาดีละ ก็ไม่สามารถจดจำใบหน้าของผู้ก่อเหตุได้ จบคำพิพากษาของศาลชั้นต้น ล่าสุดทางอัยการได้ยื่นอุทธรณ์และคัดค้านการประกันตัวจำเลยทั้งสอง

ผ่านมาไม่รู้กี่คดีกว่า 10 ปี ศาลยกฟ้องตลอด ไม่เคยให้ความยุติธรรมเลย !!

**เปรียบเทียบ : นึกๆดู คนสามจังหวัดก็เหมือนกับคนของพรรคเพื่อไทยนั่นแหละ ทำอะไรก็ผิดไปหมด  ไม่เหมือน จนท.ท_ _ _  หรือ พรรคของพี่มาร์ก ทำอะไรก็ถูกไปหมด ทำอะไรผิด จับได้แค่ไหนก็ยกฟ้องตลอดด

http://youtu.be/K4ZEnT2hJvs


เพิ่มเติม :
ลิงค์ข่าวหลังเกิดเหตุการณ์ : http://goo.gl/j6RNfS
ลิงค์ข่าวการรับสารภาพ : http://goo.gl/a4QyIL / http://goo.gl/xFl29S / http://goo.gl/QAVDnh
ลิงค์ข่าวการอ่านคำพิพากษา : http://goo.gl/28Tsl7

_____________________________
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่