บันทึกมนุษย์เงินเดือนท่องโลก : 2 ปี ทำงานประจำ เรียนโท และท่องเที่ยว 10 ประเทศไปพร้อมกัน by ChillJourney


[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
.       สวัสดีครับแนะนำตัวก่อน ผมชื่อ “ชิล” ชื่อที่ใช้การในเขียน รีวิวและblog ชื่อ ChillJourney ปัจจุบันอายุ 26 ปีไปหมาดๆ (เริ่มตอน 24 ) เป็นมนุษย์ออฟฟิศธรรมดา ที่จู่ๆก็มีชีวิตที่ไม่ธรรมดาโดยไม่ตั้งตัว เพื่อนๆคงสงสัยและก็มีกระทู้ขึ้นมาว่า “พวกที่เขียนรีวิวบ่อยๆเค้าทำงานอะไรกัน”  แน่นอน.. ผมก็เคยสงสัยมาก่อน  ผมมักคิดเสมอ เออ…ก็เค้ารวยหนิ แล้วพอลองกลับมามองตัวเองก็ไม่รวยและดันมีรายได้ทางเดียวคือการทำงานประจำคงไม่มีทางได้ไปเมืองนอกแบบคนอื่นเค้า แต่ไปๆมาๆคนธรรมดาอย่างผมก็ทำได้แฮะ ผมเลยตั้งใจจะเขียนแชร์เรื่องราวประสบการณ์ 2 ปีที่ผ่านมากับการจับปลา 3 มือ

        3 มือที่ว่าก็คือ การทำงานประจำ การเรียนปริญญาโทในวันเสาร์-อาทิตย์ และในขณะเดียวกัน 2 ปีที่เรียนปริญญาโทนี้ผมไปเที่ยวมาครบ 10 ประเทศพอดิบพอดี และ เงินทุกบาททุกสตางค์ที่ผมใช้ผมเก็บมันด้วยตัวผมเอง    

       ผมตั้งใจเขียนขึ้นมา…เผื่อมันจะเป็นแรงบันดาลใจหรือแนวทางให้กับคนอื่นๆที่อยากจะทำเหมือนกับผมแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง และ ไม่เคยคิดว่ามันเป็นไปได้ แต่วันนี้ผมได้พิสูจน์แล้วว่ามันทำได้จริงๆ ผมคิดจะแชร์มาสักพักแล้วครับแต่อยากให้มั่นใจว่าเราทำได้สำเร็จแน่ๆแล้วค่อยมาแชร์

        คนทำงานใหม่ๆโดยเฉพาะเด็กรุ่นใหม่เกือบทุกคนคงมีคำถามในใจกับ 3 เรื่องนึ้ว่าจะเลือกทำอะไรดี กับสิ่งที่ไม่น่าไปด้วยกันได้ 3 เรื่องระหว่าง
        1. การทำงานประจำที่มีรายได้มั่นคง
        2. ลาออกมาเรียนปริญญาโท
        3. ลาออกไปใช้ชีวิต ไปท่องโลก ทำตามความฝันของตัวเองสักปีสองปี


       เนื้อหาหลักในโพสนี้จะเป็นการเล่าการท่องโลกซะเป็นส่วนใหญ่ ผมเลยขออ้างคำของคุณมิ้น I roam alone ก่อนแล้วกันพอเป็นไอเดียนะครับว่าการออกเดินทางต้องใช้อะไรบ้าง คุณมิ้นบอกว่ามี 4 ส่วนนี้ประกอบกันขึ้นมา จะขาดอะไรไม่ได้เลยแม้แต่อย่างเดียว
       1.    เงิน  2. เวลา 3. สุขภาพ  4. ความกล้า

       ถ้าดูจาก 4 สิ่งนี้มันขัดแย้งกันอย่างสิ้นเชิง  คือตอนเราเด็กเรามีสุขภาพ แต่เราจะไม่มีเงินและเวลา และในตอนที่เรามีเงินและเวลา เราดั้นไม่มีสุขภาพ และผม ณ จุดเริ่มต้นไม่มีอะไรสักอย่างนอกจากสุขภาพ … ยังไม่กล้า ไม่มีเวลา และไม่มีเงิน ลองอ่านดูแล้วกันนะครับว่าผมสร้างทั้ง 3 อย่างที่เหลือมาได้อย่างไร โดยเฉพาะเงินและเวลาที่ผมต้องทุ่มเทให้กับเรียนปริญญาโทไปด้วย


Blog : www.ChillJourney.com
Facebook Page : facebook.com/ChillJourney
Email : ChillJourneyTH@gmail.com

ถ้าอ่านถูกใจกระทู้รบกวนกดโหวตให้คนละนิดละหน่อยนะครับ พาพันขอบคุณ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่