[CR] หนาวนี้ที่จันทบุรี

กระทู้รีวิว
ออกจากรุงเทพ 9.00 กว่าจะมาถึงก้อบ่ายนิด ๆ แล้ว เพราะแอบแวะจุดพักรถมอเตอร์เวย์ซะนาน มาถึงก้อตามรอยในห้องบลูเลยสำหรับอาหารเที่ยง "เจ๊เพ็ญเย็นตาโฟ"
เมนูเด็ด ๆ ก้อมีหลากหลายค่ะ แต่เราเลือกกิน เย็นตาโฟปู - กั้ง  และเจ้าของร้านแนะนำว่าไม่ควรพลาดเต้าหู้ทอดที่อร่อยที่สุด เราก้อเลยขอลองซักจาน ตามด้วยติ่มซำ แต่ไม่รู้เพราะยังอิ่มเบอร์เกอร์ตอนเช้าอยู่หรือเปล่า สารภาพกินเย็นตาโฟไม่หมดจร้า  ถามว่าอร่อยมั๊ย เราว่าก็พอได้นะ เครื่องเยอะจิง ไรจิง ยังไงต้องลองกันเองค่ะ



เมื่อท้องอิ่ม ก้อถึงเวลาต้องกราบขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดซะก่อนเนอะ จะได้ไม่มีอุปสรรคในการเดินทาง
ศาลเจ้าพ่อตากสินมหาราช และ ศาลหลักเมือง อยู่ใกล้ ๆ กันค่ะ แวะขอพรได้ทั้ง 2 ที่เลย

หลังจากนั้นตามมาด้วย โบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันนัก เราเลือกเที่ยวในตัวเมืองให้หมดแล้วค่อยขับรถออกไปนอกเมืองจะได้ขับรถเป็นวงกลมไม่ย้อนไปย้อนมา

14.30 ได้เวลาอันเป็นมงคลฤกษ์แล้ว คงต้องรีบออกจากตัวเมืองเพื่อไปเช็คอินที่พักของเราก่อน เพราะไม่รู้จิง ๆ ว่าอยู่ห่างจากตัวเมืองกี่กิโล เผื่อเวลาหลงด้วย แต่ขอบอกว่าทางรีสอร์ทน่ารักมากโทรถาม โทรเช็คเป็นระยะว่าถึงไหนแล้วสงสัยจะกลัวเราหลง
ที่พักร่างของเราคืนนี้  " แหลมสิงห์ ไวท์ เฮ้าส์ รีสอร์ท " เป็นรีสอร์ทเล็ก ๆ อยู่ในอ.แหลมสิงห์ วันที่เราเข้าพักเป็นวันธรรมดาจึงไม่มีคนพลุกพล่านมากนัก ห้องพักก็ยังคงว่างอยู่
แหลมสิงห์ ไวท์ เฮ้าส์ รีสอร์ท เราจองกับทาง Booking.com ไม่มีอาหารเช้าให้นะคะ แต่ที่เลือกเพราะรีสอร์ทน่ารัก แต่พอไปถึงป้าที่ดูแลแจ้งว่า พรุ่งนี้มีอาหารเช้าให้ฟรีจะมาปลุกเราตอน 8 โมง ประทับใจนะคะเจ้าของน่าจะเหนเป็นวันธรรมดาเลยแถมให้ แถมพายเรือคายัคให้ฟรีอีกต่างหาก แต่เราไม่ได้ใช้บริการมันเย็นแล้ว แค่ถ่ายรูปในรีสอร์ทก้อหมดเวลาแล้วค่ะ มาดูรูปรีสอร์ทกันเลยค่ะ

ด้านหน้ารีสอร์ท ติดถนนค่ะ ฝั่งตรงข้ามเป็นชายหาดแหลมสิงห์ เย็น ๆ ไปเดินเล่นรับลมทะเลได้นะคะ แต่หาดอาจจะไม่สวยมากนักนะคะ

สวน และเก้าอี้น่ารัก ๆ ไว้นั่งเล่นชิล ๆ ตอนเย็น

เปลด้านหน้าห้องพักแต่ละห้อง ไว้สำหรับนอนเล่นเพลิน ๆ แบบชีวิตไม่เร่งไม่รีบ จะนอนอ่านหนังสือ ฟังเพลงก้อชิลค่ะ

หน้าห้องพักของเพื่อนบ้านค่ะ

สวนข้างบ้าน และ ทางเดินด้านเข้าห้องของแต่ละหลัง เก๋ ๆ ไปอีกแบบ

สระว่ายน้ำจร้าาา ขอบอกมีทั้งแบบธรรมดาและจากุชชี่ด้วยน๊า แต่วันที่ไปอากาศหนาวเย็น ได้แค่เอาขาไปจุ่ม ๆ ก้อพอใจแล้ว อิอิ

คราวนี้มาดูภายในห้องกันจร้าา สิ่งแรกที่เหนเลยคือ  ห้องกว้างอ่ะ พื้นที่เยอะมาก และตกแต่งได้น่ารักมากจิง ๆ ค่ะ

เตียงนอนเก๋ ๆ น่ารักมากค่ะ

มุมแต่งตัว ที่นี่ไม่มีตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้งให้นะคะ

ทีวีจอ LCD อยู่ใกล้ ๆ กับมุมแต่งตัวค่ะ ด้วยความที่ห้องกว้างค่ะ ทีวีกับเตียงค่อนข้างห่างกันเยอะ เวลากดรีโมทเปลี่ยนช่องทีนึงเหนื่อยเลย
[img]http://f.ptcdn.info/759/026/000/1419172763-2014121817-o.jpg

ห้องน้ำค่ะ ขนาดกำลังดี ไม่เล็ก ไม่ใหญ่จนเกินไป
มาดูอาหารเช้ากันมั่งค่ะ ข้าวต้มหมูสับ กับ ปาท่องโก๋ 4 ตัว ก้อโอเคนะคะ สามารถรองท้องได้ระดับนึง
หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จเตรียมตัวเก็บกระเป๋ากลับกรุงเทพ แต่ยังค่ะ เราจะไปต่อกันที่ โอเอซิส ซีเวิลด์ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากที่พักค่ะ ขับรถประมาณ 10 นาทีก้อถึงค่ะ  ถ้าเพื่อน ๆ จะไปชมน้องปลาโลมาแสนรู้ อย่าลืมขอนามบัตรที่พักนะคะ ใช้เป็นส่วนลดค่าเข้าชมได้ค่ะ จาก 130 บ. เหลือ 90 บ. ค่ะ ไปช่วยกันสนับสนุนกิจการของคนไทยค่ะ



ชมปลาโลมาเรียบร้อยแล้ว ท้องก้อร้องสิจ๊ะ วันนี้เราจะไปกินข้าวกันต่อที่ หาดคุ้งวิมาน ขอแนะนำร้าน เจ๊สาวค่ะ อร่อยมาก และ ไม่แพงด้วย
มื้อนี้จัด กุ้งเผาครึ่งโล ส้มตำปูม้าใส่ปลาร้า ทอดมันกุ้ง ยำวุ้นเส้น ปลานึ่งซีอิ้ว ข้าวเปล่า น้ำ 1 ขวด หมดไป 1,050 บ. ถือว่าราคาน่าคบทีเดียวค่ะ




ปิดท้ายทริปนี้ ด้วยถนนที่สวยที่สุดในภาคตะวันออก "ถนนบูรพาชลทิศ"  สวยงามมากจิง ๆ นี่ขนาดท้องฟ้าไม่ค่อยสวยนะ ถ้าฟ้าเปิดกว่านี้รับรองว่าสวยมาก ๆ แน่ค่ะ

สำหรับทริปนี้สิ่งที่ต้องขอบคุณมากที่สุด กูเกิ้ลแมพ เพราะถ้าไม่ได้กูเกิ้ลแมพไปไม่ถูกแน่ ๆ  หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังหาสถานที่เที่ยวใกล้ ๆ กรุงเทพนะคะ ไม่ต้องไปถึงภาคเหนือก้อหนาวได้เหมือนกันค่ะ รีวิวนี้เป็นครั้งแรก ผิดพลาดยังไงก้อขอโทษด้วยนะคะ มือใหม่หัดรีวิวค่ะ
ชื่อสินค้า:   แหลมสิงห์ไวท์เฮ้าท์ รีสอร์ท
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่