ชีวิตสุดดราม่า จากอดีตหนุ่มพนักงานโรงงาน จนมาถึงแชมป์ AFF SUZUKI CUP



จากซีโร่สู่ฮีโร่!ปีกก้านยาวทัพไทยเจ้าของแชมป์ซูซูกิคัพเผยชีวิตสุดดราม่าในอดีตจากหนุ่มพนักงานโรงงาน ก่อนก้าวมาเป็นแข้งอาชีพ

"เย็น" มงคล ทศไกร ปีกขวาความเร็วสูงของทีมชาติไทยจากอาร์มี่ ยูไนเต็ด เปิดเผยเรื่องราวสุดดราม่าของชีวิตว่า เมื่อ 6 ปีก่อนเขายังเป็นเพียง พนักงานแยกสารเครื่องสำอางในโรงงานย่านบางพลี รับเงินเพียง 205 บาทต่อวัน อีกทั้งยังรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจคิดว่าจะไม่ได้เป็นนักฟุตบอลแล้ว

ดาวเตะวัย 27 ปี เล่าถึงอดีตเมื่อหิ้วสตั๊ดไปฝึกซ้อมกับธนาคารกรุงไทย เมื่อปี 2008 แต่ต้องรออยู่นาน จนคิดว่าไม่ได้รับการเซ็นสัญญากับสโมสร บวกกับขณะนั้นได้ปรึกษากับพ่อ-แม่ และคิดว่าควรหางานอื่นทำ จึงไปเป็นพนักงานโรงงานแยกสารเครื่องสำอางย่านบางพลี อยู่เดือนกว่า แต่ "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม ก็ได้เรียกเขากลับมาซ้อมกับทีมอีกครั้งพร้อมให้สัญญานักฟุตบอลอาชีพระยะสั้น

"มันรู้สึกบอกไม่ถูก" มงคล เริ่มกล่าว "ตอนนั้นผมเคยมีความคิดน้อยเนื้อต่ำใจคิดว่าไม่มีโอกาสได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพเหมือนที่ฝันไว้แล้ว ประกอบกับบ้านเราก็ประสบปัญหาด้านการเงิน จึงต้องไปหางานทำอย่างอื่นก่อน"

"ผมได้ค่าจ้างแค่วันละ 205 บาทเท่านั้น รู้สึกหมดหวังกับชีวิตที่ฝัน แต่ “โค้ชแต๊ก” (อรรถพล ปุษปาคม) จู่ๆก็เรียกผมกลับไปเล่นกับทีมกรุงไทย แม้ผมจะไม่ได้ลงเล่นก็ตามแต่ทำให้ผมมีรายได้มากขึ้น"

"อีกหนึ่งจุดเปลี่ยนชีวิตของผมคือตอนจับได้ใบแดง ต้องมาเป็นทหาร โดยปี 2009 ผมต้องเล่นให้ทหารบกโดยอัตโนมัติ เล่นให้มาจนถึงทุกวันนี้ และได้ติดทีมชาติไทย"

"เมื่อเทียบตอนที่เป็นพนักงานโรงงาน กับตอนนี้ที่ได้เป็นหนึ่งในฮีโร่ของคนไทยแล้ว ผมพูดได้เลยว่าเหมือนตายแล้วเกิดใหม่จริงๆ" มงคล กล่าวแบบภูมิใจ


ที่มา goal.com
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่