สำรวจทางจักรยาน 8 กม.12 เส้นทางรอบเกาะรัตนโกสินทร์



เมื่อวานชวนกันปั่นทัวร์ทางจักรยานรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ที่กระทรวงมหาดไทยมอบนโยบายให้กรุงเทพมหานคร จัดทำเส้นทางจักรยาน 12 เส้นทาง 8
กม.รอบเกาะรัตนโกสินทร์ เพื่อเป็นของขัวญปีใหม่คืนความสุขให้ประชาชน ซึ่งข่าวแจ้งว่าท่านนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะมาปั่นตรวจทั้ง 8 กม.ในวันที่ 28ธันวาคมนี้

เราได้พบอะไรบ้าง ภาพก็จะสามารถอธิบายได้นะครับส่วนที่ไม่มีในภาพและขออธิบายเพิ่มเติมประมาณนี้นะครับ

1.เราพบเสากั้นเลนที่ทำชั่วคราว(หรือเปล่านะ)โดยใช้ตะปูคอนกรีตตอกยึดติดถนน ไม่มีความแน่นหนา หักหลุดจากจุดที่ตอกหลายจุดจำนวนไม่น้อยกว่า 10แท่ง

2.จุดที่ทำเสาโยกเยกกั้นและได้มาตรฐานมากๆและน่าจะราคาแพง
คือจุดหลังวัง หรือถนนข้างวัดโพธิ์ ยอมรับว่ามาตรฐานจริงๆ

3.เราได้สอบถามผู้ที่อยู่ในบริเวณที่มีทางจักรยานหลายคนบอกเดือดร้อนไม่เห็นด้วยเพราะกระทบการค้าขายโดยเฉพาะย่านบางลำภู(เจ้าของป้ายคนบางลำภูไม่เอาเลนจักรยาน)หลายคนบอกไม่เดือดร้อนแต่ไม่บอกว่าเห็นด้วยไม่เห็นด้วยแค่บอกว่าก็ดีนะ..

4.สอบถาม จนท.สน.ชนะสงครามถึงผลที่เกิดขึ้นหลังการทาสีเลนเป็นเขียว
จนท.บอกว่าควรทำประชาสัมพันธ์และพูดคุยกับชุมชนมากกว่านี้ไม่ควรทำอย่างเร่งรีบแบบนี้ยกตัวอย่างถนนพระอาทิตย์จากเดิมที่มีการพูดคุยกับคนพื้นที่ก็ได้รับความร่วมมืออย่างน่าพอใจแต่ท่านบอกว่าให้ความเห็นมากไม่ได้จะไปกระทบนโยบายที่สั่งมาจากเบื้องบน(เห็น รู้แต่พูดไม่ได้)

5.ถามความเห็นจากผู้ใช้จักรยาน และน้องทั้งสองที่ปั่นสำรวจด้วยกัน ก็มีทั้งพอใจและอยากให้ปรับปรุงเพราะความไม่เรียบของถนนและฝาท่อ ที่สูงต่ำและมีตลอดเส้นทาง โดยรวมก็พอใจ

6.ความเห็นส่วนตัวผมว่าถือนิมิตหมายที่ดีที่จะสามารถพัฒนาต่อยอดไปอีกได้
แต่สิ่งหนึ่งที่ทั้ง กทม.และรัฐบาลควรทำคือ ต้องทำการบ้านเพิ่มและพูดคุยกับพื้นที่ให้เข้าใจถึงประโยชน์ และให้แต่ละพื้นที่ช่วยกันดูแล-อธิบายถึงผลดีของสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นให้ผู้สัญจรทราบเพราะไม่อย่างนั้นทรัพย์สินของชาติก็จะถูกทำลายทั้งตั้งใจและไม่ตั้งใจทุกวันและเมื่อทางจักรยานไม่มีความปลอดภัย ไม่มีความขลังก็จะไม่ต่างจากไฟสัญญาณคนข้ามทางม้าลายที่แทบไม่มีรถหยุดให้คนข้าม(แค่ไม่กี่ชั่วโมงที่ผมกับน้องโอ๊ตสังเกตจากทางคนข้ามเห็นชัดว่าคนไม่เคารพกฎจราจรแทบจะทุกสัญญาณไฟ)

***สำคัญที่สุดต้องหาทางออกให้ผู้ได้รับผลกระทบด้วย***
.














แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่