[CR] ออกทริปครั้งแรก จากสก๊อยขยับมาขี่เอง เชียงใหม่-น่าน

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ หลังจากที่เป็นสมาชิกในพันทิปมานาน ได้แต่ค่อยอ่านรีวิว ของเพื่อนๆ ครั้งนี้เลยได้ฤกษ์มารีวิวการเดินทางท่องเที่ยวแบบ 2 ล้อ กับเพื่อนๆพี่ๆ กลุ่ม NZR (North Zone Rider)
จากเดิมที่คุณผู้ชายที่บ้านอยากให้ขี่มอเตอร์ไซต์ เพราะเนื่องจากเห็นผู้หญิงขี่แล้วเท่ห์ดี 5555 และออกทริปก็จะได้ขี่ไปเที่ยวด้วยกัน  เลยได้มีโอกาสไปอบรมขับขี่ปลอดภัย Basic course และ Advance course ของทาง Honda  หลังจากนั้นเคยขี่ 500x ระยะใกล้ ไปไหนมาไหนคนเดียวบ้าง แต่ซ้อนคุณผู้ชายที่บ้านเป็นส่วนใหญ่ ไปใกล้ๆ ไปเชียงราย ไปลำพูนบ้าง ล่าสุดไปออกทริปกับทาง NZR เมื่อเดือนที่แล้ว ไปดอยแม่อูคอ ก็ยังเป็นสก๊อยซ้อนท้ายอยู่


พอทริปของเดือนธันวาคม ทางกลุ่มก็คุยกันว่าจะไปน่าน โดยใช้เส้นทาง เชียงใหม่-แม่ขะจาน-วังเหนือ-เชียงคำ-ภูลังกา-ปัว-น่าน-แพร่-ลำปาง-เชียงใหม่



หลังจากที่ตกลงว่าจะไปแล้ว คุณผู้ชายก็มาถามว่าไปไหมก็บอกว่าไป แต่ครั้งนี้นู๋ขอขี่เองละกัน ตอนแรกก็หวั่นๆใจว่าจะขี่เองได้ไหม ไกลพอสมควร ไม่เคยขี่ไกลๆขนาดนี้ และต้องเส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1148 (ท่าวังผา-เชียงคำ) ซึ่งค่อยข้างโหด สำหรับมือใหม่อย่างเรา แต่เป็นเส้นทางสายโรแมนติก  ก็บอกตัวเองว่าเอาว่ะครั้งหนึ่งในชีวิต ไม่ลองก็ไม่รู้ 5555 ขับขี่ปลอดภัยไม่เป็นอะไรหรอก ไม่เริ่มทำก็คงไม่มีโอกาสได้ทำ
ก็เลยตัดสินใจไปเช่ารถมาอีกคัน  โดยเช่ารุ่นเดียวกับคันที่มีที่บ้านของคุณผู้ชาย Honda 500x จากร้านแห่งนึงในเชียงใหม่ แต่ต่างจากที่เคยขี่คือรถสูงกว่าเดิม เพราะร้านใส่ยางวิบากมา


หลังจากได้รถแล้ว ก็เดินทางวันรุ่งขึ้นโดยนัดเจอกลุ่มที่ปั้ม ปตท.

ขอบคุณพี่นก NZR รุงรังไรเดอร์ที่มาส่งและถ่ายรูปนี้ให้นะค่ะ


ก็เริ่มออกเดินทางประมาณ 9.00 น. โดยมีพี่กลุ่มที่ไม่ได้ร่วมเดินทางมาส่งที่ปั้ม และพี่กลุ่ม VCC อีก 3 คันที่ขับไปส่งที่จังหวัดพะเยา




10:00 แวะพักปั๊ม ปตท.แม่ขะจาน ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกเล็กน้อย


หลังจากนั้นก็เดินทางต่อเส้นทางวังเหนือ มุ่งหน้าสู่จังหวัดพะเยา แวะถ่ายรูปตรงจุดชมวิวกว๊านพะเยา แต่ไม่ได้ถ่ายวิวกว๊านพะเยารูปแรกคุณผู้ชายที่บ้านเอง แหะๆ




11.00 แวะพัก ที่ปั้มแยกแม่ต๋ำ พี่ๆ VCC 3 คันแยกกันตรงจุดนี้ พี่ๆจะไปกินกุ้งเต้นที่กว๊านพะเยา ส่วนกลุ่มเราเดินทางกันต่อ


หลังจากอิ่มข้าวเที่ยงที่เชียงคำ ก็มุ่งหน้าสู่ภูลังกา เส้นทางสาย 1148
ระหว่างทาง



ถึงแล้วภูลังกา ไปถึงตอนบ่ายๆหมอกไม่ค่อยมี แต่สวยงามมาก


สมาชิกผู้ร่วมเดินทาง Background สวยมาาก


หลังจากถ่ายรูป เสพวิวทิวทัศน์กันพอสมควรก็ออกเดินทางต่อ เส้นทางสาย 1148 ที่โหด (สำหรับมือใหม่อย่างเรา) โค้งเยอะจนไม่มีโอกาสดูวิวข้างทางที่สวยงาม 5555555 แต่ได้มองแว๊ป บางช่วงก็สวยงามตามคำร่ำลือมาก พอถึงจุดชมวิวสายชิล ก็เลยแวะจอดถ่ายรูปตอนขับลงดอยซะหน่อย โดยมีขวัญใจประธานกลุ่มทำหน้าที่ช่างภาพตลอดทริป


ระหว่างทางลงภูลังกามา เส้น 1148



17:00 ก็เดินทางมาถึงที่พัก ชมภูคารีสอร์ท อ.ปัว เลยเก็บภาพอำเภอปัวยามเย็นมาฝาก


วันที่ 2 ก็เดินทางมุ่งสู่ตัวเมืองน่าน สถานีต่อไปพระธาตุแช่แห้ง ถ่ายรูปเป็นที่ระทึก เห้ยระลึกกันหน่อย



12:00 พักทานข้าว ร้านจันทร์เพ็ญ ในตัวเมืองน่าน ก็ออกเดินทางต่อ ได้มีโอกาส ลองเปลี่ยน CB500R ก็พี่ในกลุ่ม ไปจนถึงแพร่ เมื่อได้ขับแล้วคนละฟิลลิ่งจริงๆ แต่ชอบแนวทัวริ่งมากกว่า อิอิ


เดินทางต่อไปเรื่อยๆ เข้าลำปางก็แวะร้านกาแฟถิ่นไทยถ่ายรูป จบทริปน่านอย่างสวยงาม


ขอบคุณรูปสวยๆจากพี่เอกประธานกลุ่ม NZR ช่างภาพขวัญใจประธาน พี่หญิง ที่ทำให้ทริปนี้มีรูปสวยๆ  ขอบคุณคุณผู้ชายที่บ้าน ที่ให้โอกาสได้ขี่ไปด้วยกันและค่อยสอนมาตลอด ขอบคุณขอบคุณพี่นก พี่นินจา NZR รุงรังไรเดอร์ พี่รัก โจ้ ที่มาส่งก่อนออกเดินทาง ขอบคุณ NZR ที่มีรอรับที่แพร่ และลำปาง ขอบคุณพี่ๆ ร่วมทริปที่น่ารักที่ค่อยสอนวิธีการเข้าโค้ง ขับขี่ที่ปลอดภัยถูกต้อง  ขอบคุณครูริท BW  ที่ไม่มาแต่ก็สอนวิธีที่ขับขี่ปลอดภัย และขอบคุณแม่บ้าน NZR สำหรับมิตรภาพดีๆที่เกิดขึ้นตลอดการเดินทาง ทริปหน้าฝีมือการขี่ต้องดีกว่านี้
ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกๆท่านที่แวะเวียนเข้ามาชม  แล้วไว้พบกันใหม่ทริปต่อไปนะคะยิ้ม
ชื่อสินค้า:   มือใหม่หัดขี่ออกทริป
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่