คุณจะรู้บ้างไหมว่าเราเหนื่อย(คนทำงานเซเว่น)

เราบอกก่อนเลยว่าราไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้บริษัทเสียชื่อแต่อย่างใดเราก็แค่อยางให้คนที่มีตำแหน่งสูงๆๆได้รู้บ้างว่าเราก็คน คนที่ดีก็มีแต่ที่เราเจอมามันสุดๆๆแร้วในชีวิติเรา ตอนนั้นเราทำงานอยู่ในร้านเลข7 ร้านหนึ่งในจังหวัด จั_ท_ุรีในมนฑนRE เป็นร้านเปิดใหม่ในมหาลัยชื่อดังในจังหวัดนั้นเชื่อไหมว่าทั้งร้านมีพนักงานทำงานแค่ 5 คน ใช่แร้ว 5 คนสามผลัดรวมผู้การด้วยนะผลัดละ2คนถามว่าเหนื่อไหมเหนื่อยมากช่วงเช้าลูกค้าเยอะมากบางวันแถวยาวถึงหลังร้านแต่จะไงได้ก็มีแค่สองคนต่อผลัดเหตุผลไม่รับคนเพิ่มเพราะยอดขายขาดทุนนักศึกษาปิกเทอมผมอยากจะถามว่าถ้าขาดทุนแร้วคุณจะเปิดทำไมช่วงปิดเทอมทำไมไม่เปิดช่วงเปิดเทอมละนั้นมันไม่ใช่เหตุผลป่าว เราบอกไว้ก่อนเลยว่าถ้ามีใครหยุดไปต้องมีคนมาควบ10โมงแต่ควบ10โมงก็ไม่ได้โอทีนะคับบอกว่าน้ำใจคับเข้าใจแต่น้ำใจทุกๆวันนี้ก็ไม่ใช่นะพวกคุณจะกดขี่เราไปถึงไหนแค่ทุกวันนี้เงินเดือนก็ต่ำกว่าฐานเราอยู่แร้วเพราะคุณออกเท่าฐานหักนั้นหักนี้ก็หมดแร้วคับคุณรู้ไว้ด้วยนะคับว่างานของคุนมันหนักมันเหนื่อทำทุกอย่างแร้วคุนยังมาเอาเปรียบเราตัดโอทีเราไม่ให้โอทีเรามันใช่ไหมคับพวกคุณชอบถามถึงน้ำใจพวกเราแร้วพวกคุณเคยมีน้ำใจกับพวกเราไหมน้องบ้างร้านตามออดิสเที่ยงคืนตี1ให้โอทีแค่5นาทีถามว่าทำงาน6โมงเช้ากลับบ้านตี1พรุ้งนี้มาทำงาน6โมงเช้านี่หรือที่คุณเรีกว่าน้ำใจเราเหนื่อไม่เป็นเราไม่ใช่คนหรือไงกันหรือคิวว่าเราเป็นเครื่องจักรกันแค่อยากให้ทุกคนรู้ว่าเราเหนื่อยก็เหนื่อยเป็นนะเราก็คนนะที่จะทำอะไรแร้วไม่หวังผลตอบแทนเลยมันก็ไม่ใช่ใช่ไหมละคุณต้องการยอดขายเราทำให้คุณคุณต้องการอะไรเราทำให้คุณแต่คุณเคยให้อะไรเราบ้างเราขอถามพวกคุณหน่อยคนที่อยู่สูงๆๆกว่าพนักงานอย่างเราถ้าคุณบอกว่าโบนัทแต่มัน้อยกว่าเดิมที่คุณเคยให้เรานะและงานคุณก็มากขึ้นกว่าเดิมด้วยนะคุณรู้หรือป่าว(ส่วนเราออกจากที่นั้นแร้วคงไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไปเราเข้าใจนะว่าผจกกับFCผมคงไม่เห็นด้วยสักเท่าไรแต่ทำไงได้แหละในเมื่อเขตเขาใหญ่กว่านี้น้าก็ต้องทำตามนโยบายเค้าไปเค้าว่าไงเราต้องว่างั้ง(คำว่าน้ำใจกับเอาเปรียบสะกดไม่เหมือนกันและความหมายมันต่างกันมากนะ)เราแค่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นให้กับน้องที่ยังทำงานอยู่ร้านนั้นเราบอกเลยว่าสงสารเพราะบางคนยังออกไม่ได้เพราะภาระหน้าที่ที่ต้องใช้ต้องจ่ายและต้องดูแลครอบครัวเราแค่อยากเป็นตัวแทนร้องขอความเป็นธรรมให้กับคนที่ยังต้องทำงานอยู่ที่ร้านนั้นแค่นั้นเอง เราหวังว่าเพื่อนๆๆในพันทิปจะช่วยกันแชร์ที่ไหนเว็ปไหนก็ได้ให้ถึงผู้บริหารสักคนหนึ่งหรือคนที่มีตำแหน่งๆๆสูงๆๆในฝ่ายนั้นให้เค้าได้รับรู้อะไรบ้างเปิดหูเปิดตาดูบ้างเผื่อจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงกับร้านนั้นและโอทีของพวกเราบ้างแค่นั้นแค่ให้เราบ้างตามเห็นสมควนก็พอไม่ต้องให้เราหมดก็ได้รวมเวลาที่เราทำโอทีไปรวมเป็นวันหยุดเราก็ได้เราจะขอขอบคุณมากจากใจพนักงานรากหญ้าคนหนึ่ง
    ปล ไม่ต้องอยากรู้เราเป็นใครเราแค่อยากเห็นความเป็นธรรมเกิดขึ้นกับพนักงานระดับล่างๆๆอย่างพวกเราบ้างแค่นั้นเองถ้าข้อความนี้ไม่ถูกใจใครเราก็ขอโทษด้วยแร้วกันแต่ที่เราเล่ามาทั้งหมดนั้นจริง100%แน่นอน ขอบคุณ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 13
ฐานะคนใช้บริการ ผมไม่สนว่าคุณจะเหนื่อยแค่ไหน คนพอรึเปล่า ทำงานได้รวดเร็ว ไม่เงอะงะ แค่ให้บริการตามมาตรฐานก็พอ ลูกค้าเค้าสนใจแค่ result ปัญหาของร้านคุณ ไม่เจ้าของ ก็ ผจก ต้องแก้เอง คนซื้อไม่เกี่ยว

แต่ถ้าเหนื่อยแล้วทำฟึดฟัด โยนตังค์ทอน พูดจาไม่สุภาพ พูดเล่นหัวกันเองไม่สนใจลูกค้า ผมยอมเสียตังค์เพื่อที่จะร้องเรียน คุณก็จะได้ไม่ต้องมาเหนื่อยทำงานนี้ คนที่พร้อมกว่าก็จะได้มาแทนที่

ก็ถือว่ารับฟังที่ จขกท บ่นมานะ
ความคิดเห็นที่ 25
งานเซเว่นโหดมากจริงๆ ค่ะ เคยสัมผัส มา 9 ปีเต็มๆ
ทำสมัยตั้งแต่เสื้อฟอร์มเซเว่นเป็นสีเขียวเข้มๆ
ร้านที่เราอยู่เป็นแฟรนไชน์ ดีว่าเจ้าของร้านดีมากก
ไม่เคยนึกจะประหยัดเงินโดยการลดคน แต่คนขาดตล๊อดดด ตลอดด
เพราะร้านที่อยู่ทำเลดี ยอดขายวันละหลายหมื่น
งานเลยเยอะไปตามยอดขาย เด็กใหม่ๆ เข้ามาออกตลอดดด
มีคนหลักๆ ทำงานกันอยู่ สาม สี่คน
เคยถึงขั้นว่าไม่ได้หยุดติดต่อกันถึง สามเดือน
เคยทำงานควบสามกะ คือยี่สิบสี่ชั่วโมงยาวๆๆๆ
และอีกสารพัด สารพันปัญหา ลูกค้ามากมายหลายแบบ
เจอคนที่แบบว่าไม่เคยคิดว่าจะมีในโลก แต่ก็มีจริงๆ
เรื่องตามออดิทนี่ไม่ต้องพูดถึง ตามกันทุกเดือน วันหยุดก็ยังต้องมา
ต่อวันไม่เคยทำงานต่ำกว่าสิบโสงชั่วโมง ไม่เคยมีคำว่าโอที
ต่อปีหยุดไม่เคยเกินเจ็ดวัน แต่อันนี้ได้เงินชดเชยนะ
เทศกาลไม่ต้องพูดถึง เรื่องว่าจะได้หยุด เป็นวันมหาโหดเลยทีเดียว
ขายของชนิดที่ไม่ต้องพักกินข้าวกันเลยทีเดียว
และอื่น ๆ อีกมากมาย เล่า สามวันแปดวันก็ไม่จบ ฯลฯ

แต่เชื่อมั้ยเราสนุกกับงานตรงนั้น โดยที่ไม่เคยมีใครมาบังคับเราเลย
เงินเดือนก็ไม่ได้เยอะนะ เดือนละหมื่นกว่าๆ เมื่อเกือบสิบปีที่แล้ว
ที่ออกจากตรงนั้นมาก็เพราะมาทำธุรกิจของตัวเอง
ไม่งั้นป่านนี้เราคงทำเซเว่นมาเกือบยี่สิบปี

แต่สิ่งที่เราได้จากเซเว่นมีมากมาย เป็นประสบการณ์ที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้
เป็นสถานที่ที่หล่อหลอมให้เราเข้มแข็ง อดทน และรู้ว่าคนเป็นยังไง
สมัครงานที่ไหนก็มีแต่คนรับ เพราะจบราม และเคยทำงานเซเว่น 555
ทุกวันนี้ทำงานออฟฟิศ งานก็เยอะนะ นั่งทำทั้งวัน แต่รู้สึกว่ามันสบายมากมาย
ไม่รู้ว่าทำงานน้อยไป หรือว่าชินกับความลำบาก
ความคิดเห็นที่ 45
สวัสดีครับ ผมเป็นคนหนึ่งที่เคยทำงานพาร์ทไทม์ที่ร้านเลข๗นี้มาก่อนครับ

ส่วนตัวเป็นคนชอบพูด มันก็คือพูดมากอะแหละเลยชอบงานขาย
แต่ตอนนี้ไม่ได้ทำแล้วฮะ ตอนนี้ทำงานอยู่ ตปท.
การทำงานร้านเลข๗ถ้าไม่นับเรื่อง เอฟซี ผู้จัดการเขต ผู้จัดการฝ่าย จีเอ็ม
และการแบกหามของเยอะแยะ มันมีความสุขกับการทำงานมากในขณะนั้น
แต่ถ้านับเรื่องพวกนี้นี้นะ มันไม่ค่อยแฟร์เท่าไหรสำหรับพนักงาน

มาเริ่มกันเลย ......

......เรื่องแรกคือเรื่อง ...รายได้
บริษัทใหญ่นะครับแต่รายพนักงานประจำร้านน้อยมากนะถ้าเรามองในมุมของของผู้บริหาร

......เรื่องสองคือเรื่อง ...การบริหารงานร้าน
จากที่เคยได้ทำงานและสมองค่อนข้างที่จะสามารถแยกแยะระบบได้พอสมควร
1.การจัดการบริหารงานองค์กรณ์ดีมากครับ ... ปรบมือ แปะๆๆๆ
แต่....
2.มันมีปัญหาที่ไอ้คนที่ค่อนข้างจะมีตำแหน่งใหญ่กว่าพนักงาน ยกเว้นผู้จัดการครับ คือเอฟซี .... คนนี้แหละครับหาคนดีค่อนข้างยากพอควร ไอ้ครั้นที่จะหาเอฟซีที่พูดรู้เรื่องก็หายากยิ่งกว่างมมหาสมุทรในเข็ม เอ้ย ....เข็มในมหาสมุทร เพราะ กลุ่มคนพวกนี้แหละครับ ชอบเอาหน้าพอสมควร คอยกดพวกพนักงาน ง่ายๆคือด่านั้นแหละครับ เอฟซีบริหารงานประมาณ 5 ถึง 6 ร้าน ต่อหนึ่งคนหรือเอฟซี บางคนก็ดีนะ ย้ำว่าบ้างคนจริงๆ รักลูกน้องมาก ถ้าเอฟซีดีพนักงานจะรักงานและพนักงานจะมีความสุขในการทำงาน ร้านที่ผมเคยทำงานนี้เจอเอฟซีแย่มากครับ ด่าผู้จัดการ จนผู้จัดการผมร้องไห้ คือแบบ อีนี้อารมณ์เป็นใหญ่มาก

......เรื่องสามคือเรื่อง ...กำไรขาดทุนภายในร้าน
แน่นอนฮะ เรื่องนี้เป็นปัญหาปากท้องมาก เกิดมาใครๆก็ไม่อยากโดนด่าใช่ไหมครับ แน่นอนครับการขาดทุนของร้านสาขาส่วนใหญ่จะมีปัญหาที่ของสดครับ นึกภาพไม่ออกใช่ไหมครับ นึกถึงตู้แช่เย็นที่มีใส้กรอกซองแดงอร่อย โยเกริต์เย็นๆ ข้าวหมาก ฯลฯ นั้นแหละฮะ ของจะหมดอายุก็ต้องทำยังไงครับ .... ก็ทิ้งสิครับ แต่การทิ้งนี้แหละครับมันทำให้ร้านเสียรายได้ซื้อเราๆเรียกกันว่า ตัดจ่าย มันเป็นรายจ่ายของร้านครับ ซึ่งแน่นอนว่ามันส่งผลกระทบกับแอคชั่นของร้านสาขา ทำให้พวกผู้ใหญ่ ซึ่งยิ้มข่มลูกน้องมากกกก คือง่ายๆ มันจะเอาหน้าฮะ ... เพื่ออะไรครับ ? เพื่อที่พวกๆเขาจะได้ผลงานครับอัพขึ้นตำแหน่งใหญ่โตมโหฬาร แล้วพวกเค้าทำไงครับ ? นั้นแหละครับ มันก็มากดดันพนักงานครับให้ขายให้หมดก่อนที่มันจะหมดอายุ..... เอ้าไงหวะ ของมันจะขายไม่ได้ก็ขายไม่ได้อยู่ดี ถึงแม่จะ พลัสเซล ให้ปากเปียกปากแฉะเท่าไหร ลูกค้าก็ไม่ซื้อครับ .... เมื่อพนักงานไม่อยากที่จะโดนด่า ก็ต้องทำไงครับ พวกเราๆก็ต้องควักตังค์ตัวเองออกมาซื้อเพื่อช่วยร้านครับ เฮ้ออออออออออ ...... เซงเป็ด

และ สุดท้ายนี้นะครับ .....

อยากฝากถึงผู้บริหารใหญ่โตครับ ช่วยให้ความสำคัญพนักงานพื้นฐานด้วยนะครับ พวกเรามาทำงานขายของให้พวกคุณ ไม่อยากให้พวกคุณมาเหยียบหัวพวกผม เพื่อที่พวกคุณจะได้หน้าได้ตาตำแหน่งใหญ่โตครับ

ดีออก........ สวัสดี
ความคิดเห็นที่ 18
เราบอกก่อนเลยว่าเราไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้บริษัทเสียชื่อแต่อย่างใด เราก็แค่อยากให้คนที่มีตำแหน่งสูงๆได้รู้บ้างว่าเราก็คน คนที่ดีก็มีแต่ที่เราเจอมามันสุดๆแล้วในชีวิตเรา

    ตอนนั้นเราทำงานอยู่ในร้านเลข7 ร้านหนึ่งในจังหวัด จั_ท_ุรีในมนฑลRE เป็นร้านเปิดใหม่ในมหาลัยชื่อดังในจังหวัดนั้น เชื่อไหมว่าทั้งร้านมีพนักงานทำงานแค่ 5 คน ใช่แล้ว 5 คนสามผลัดรวมผู้การด้วยนะ ผลัดละ 2 คน ถามว่าเหนื่อยไหม เหนื่อยมากช่วงเช้าลูกค้าเยอะมากบางวันแถวยาวถึงหลังร้าน แต่ทำไงได้ก็มีแค่สองคนต่อผลัด เหตุผลที่ไม่รับคนเพิ่มเพราะยอดขายขาดทุนนักศึกษาปิดเทอม ผมอยากจะถามว่าถ้าขาดทุนแล้วคุณจะเปิดทำไมช่วงปิดเทอม ทำไมไม่เปิดช่วงเปิดเทอมล่ะ นั่นมันไม่ใช่เหตุผลป่าว

   เราบอกไว้ก่อนเลยว่าถ้ามีใครหยุดไป ต้องมีคนมาควบ 10 โมงแต่ควบ 10 โมงก็ไม่ได้โอทีนะครับ บอกว่าน้ำใจ ครับเข้าใจ แต่น้ำใจทุกๆวันนี้ก็ไม่ใช่นะ พวกคุณจะกดขี่เราไปถึงไหน แค่ทุกวันนี้เงินเดือนก็ต่ำกว่าฐานเราอยู่แล้ว เพราะคุณออกเท่าฐานหักนั้นหักนี้ก็หมดแล้วครับ คุณรู้ไว้ด้วยนะครับ ว่างานของเรามันหนักมันเหนื่อย ทำทุกอย่าง แล้วคุณยังมาเอาเปรียบเราตัดโอทีเรา ไม่ให้โอทีเรามันใช่ไหมครับ พวกคุณชอบถามถึงน้ำใจพวกเราแล้วพวกคุณเคยมีน้ำใจกับพวกเราไหม น้องบางร้านตามออดิท เที่ยงคืนตี 1 ให้โอทีแค่ 5 นาทีถามว่าทำงาน 6 โมงเช้ากลับบ้านตี 1 พรุ่งนี้มาทำงาน 6 โมงเช้า นี่หรือที่คุณเรียกว่าน้ำใจ เราเหนื่อยไม่เป็น เราไม่ใช่คนหรือไงกัน หรือคิดว่าเราเป็นเครื่องจักรกัน แค่อยากให้ทุกคนรู้ว่าเราเหนื่อยก็เหนื่อยเป็นนะ เราก็คนนะ ที่จะทำอะไรแล้วไม่หวังผลตอบแทนเลยมันก็ไม่ใช่ใช่ไหมล่ะ คุณต้องการยอดขายเราทำให้คุณ คุณต้องการอะไรเราทำให้คุณ แต่คุณเคยให้อะไรเราบ้าง เราขอถามพวกคุณหน่อยคนที่อยู่สูงๆ กว่าพนักงานอย่างเรา ถ้าคุณบอกว่าโบนัสแต่มันน้อยกว่าเดิมที่คุณเคยให้เรานะ และงานคุณก็มากขึ้นกว่าเดิมด้วยนะคุณรู้หรือป่าว (ส่วนเราออกจากที่นั่นแล้ว คงไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป เราเข้าใจนะว่าผู้จัดการกับ FC ผมคงไม่เห็นด้วยสักเท่าไรแต่ทำไงได้ล่ะ ในเมื่อเขตเขาใหญ่กว่านี่นา ก็ต้องทำตามนโยบายเค้าไปเค้าว่าไงเราต้องว่างั้น (คำว่า น้ำใจ กับ เอาเปรียบ สะกดไม่เหมือนกัน และความหมายมันต่างกันมากนะ)
    เราแค่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นให้กับน้องที่ยังทำงานอยู่ร้านนั้น เราบอกเลยว่าสงสารเพราะบางคนยังออกไม่ได้ เพราะภาระหน้าที่ที่ต้องใช้ต้องจ่ายและต้องดูแลครอบครัว เราแค่อยากเป็นตัวแทน ร้องขอความเป็นธรรมให้กับคนที่ยังต้องทำงานอยู่ที่ร้านนั้นแค่นั้นเอง เราหวังว่าเพื่อนๆ ในพันทิปจะช่วยกันแชร์ที่ไหนเว็ปไหนก็ได้ ให้ถึงผู้บริหารสักคนหนึ่งหรือคนที่มีตำแหน่งสูงๆ ในฝ่ายนั้นให้เค้าได้รับรู้อะไรบ้าง เปิดหูเปิดตาดูบ้าง เผื่อจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงกับร้านนั้น และโอทีของพวกเราบ้างแค่นั้น แค่ให้เราบ้างตามเห็นสมควรก็พอ ไม่ต้องให้เราหมดก็ได้ รวมเวลาที่เราทำโอทีไปรวมเป็นวันหยุดเราก็ได้ เราจะขอขอบคุณมากจากใจพนักงานรากหญ้าคนหนึ่ง
    ปล. ไม่ต้องอยากรู้เราเป็นใคร เราแค่อยากเห็นความเป็นธรรมเกิดขึ้นกับพนักงานระดับล่างๆ อย่างพวกเราบ้างแค่นั้นเอง ถ้าข้อความนี้ไม่ถูกใจใครเราก็ขอโทษด้วยแล้วกันแต่ที่เราเล่ามาทั้งหมดนั้นจริง100%แน่นอน ขอบคุณ



*** จัดระเบียบย่อหน้าใหม่ + ขออนุญาตแก้ไขบางคำครับผม (พิมพ์อะไรตกไปบอกด้วยนะครับ)
ความคิดเห็นที่ 27
เราบอกก่อนเลยว่าราไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้บริษัทเสียชื่อแต่อย่างใด
เราก็แค่อยางให้คนที่มีตำแหน่งสูงๆๆได้รู้บ้างว่าเราก็คน
คนที่ดีก็มี แต่ที่เราเจอมามันสุดๆๆแร้วในชีวิติเรา

         ตอนนั้นเราทำงานอยู่ในร้านเลข7 ร้านหนึ่งในจังหวัด จั_ท_ุรี ในมนฑนRE
เป็นร้านเปิดใหม่ในมหาลัยชื่อดังในจังหวัดนั้น เชื่อไหมว่าทั้งร้านมีพนักงานทำงานแค่ 5 คน
ใช่แร้ว 5 คนสามผลัดรวมผู้การด้วยนะ ผลัดละ2คน ถามว่าเหนื่อไหม เหนื่อยมาก
ช่วงเช้าลูกค้าเยอะมาก บางวันแถวยาวถึงหลังร้าน แต่จะไงได้ ก็มีแค่สองคนต่อผลัด
เหตุผลไม่รับคนเพิ่ม เพราะยอดขายขาดทุนนักศึกษาปิกเทอม

         ผมอยากจะถามว่า ถ้าขาดทุนแร้วคุณจะเปิดทำไมช่วงปิดเทอมทำไม
ไม่เปิดช่วงเปิดเทอมละนั้นมันไม่ใช่เหตุผลป่าว เราบอกไว้ก่อนเลยว่าถ้ามีใครหยุดไป
ต้องมีคนมาควบ10โมง แต่ควบ10โมงก็ไม่ได้โอทีนะคับ บอกว่าน้ำใจคับเข้าใจ
แต่น้ำใจทุกๆวันนี้ก็ไม่ใช่นะ

        พวกคุณจะกดขี่เราไปถึงไหน แค่ทุกวันนี้เงินเดือนก็ต่ำกว่าฐานเราอยู่แร้ว
เพราะคุณออกเท่าฐาน หักนั้นหักนี้ก็หมดแร้วคับ คุณรู้ไว้ด้วยนะคับว่างานของคุนมันหนัก
มันเหนื่อ ทำทุกอย่าง แร้วคุนยังมาเอาเปรียบเราตัดโอทีเรา ไม่ให้โอทีเรา มันใช่ไหมคับ
พวกคุณชอบถามถึงน้ำใจพวกเรา แร้วพวกคุณเคยมีน้ำใจกับพวกเราไหม

        น้องบ้างร้านตามออดิสเที่ยงคืนตี1 ให้โอทีแค่5นาที ถามว่าทำงาน6โมงเช้า กลับบ้านตี1
พรุ้งนี้มาทำงาน6โมงเช้า นี่หรือที่คุณเรีกว่าน้ำใจ เราเหนื่อไม่เป็นเราไม่ใช่คนหรือไงกัน
หรือคิวว่าเราเป็นเครื่องจักรกัน แค่อยากให้ทุกคนรู้ว่าเราเหนื่อย ก็เหนื่อยเป็นนะ เราก็คนนะ
ที่จะทำอะไรแร้วไม่หวังผลตอบแทนเลย มันก็ไม่ใช่ใช่ไหมละ

        คุณต้องการยอดขาย เราทำให้คุณ คุณต้องการอะไร เราทำให้คุณแต่คุณเคยให้อะไรเราบ้าง
เราขอถามพวกคุณหน่อย คนที่อยู่สูงๆๆกว่าพนักงานอย่างเรา
ถ้าคุณบอกว่าโบนัท แต่มัน้อยกว่าเดิมที่คุณเคยให้เรานะ และงานคุณก็มากขึ้นกว่าเดิมด้วยนะคุณรู้หรือป่าว
(ส่วนเราออกจากที่นั้นแร้วคงไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป เราเข้าใจนะว่าผจกกับFCผมคงไม่เห็นด้วยสักเท่าไร
แต่ทำไงได้แหละ ในเมื่อเขตเขาใหญ่กว่านี้น้าก็ต้องทำตามนโยบายเค้าไป เค้าว่าไงเราต้องว่างั้ง
(คำว่าน้ำใจกับเอาเปรียบสะกดไม่เหมือนกันและความหมายมันต่างกันมากนะ)

เราแค่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ให้กับน้องที่ยังทำงานอยู่ร้านนั้น  เราบอกเลยว่าสงสาร
เพราะบางคนยังออกไม่ได้ เพราะภาระหน้าที่ที่ต้องใช้ต้องจ่าย  และต้องดูแลครอบครัว  
เราแค่อยากเป็นตัวแทนร้องขอความเป็นธรรมให้กับคนที่ยังต้องทำงานอยู่ที่ร้านนั้นแค่นั้นเอง

เราหวังว่าเพื่อนๆๆในพันทิปจะช่วยกันแชร์ที่ไหนเว็ปไหนก็ได้
ให้ถึงผู้บริหารสักคนหนึ่ง หรือคนที่มีตำแหน่งๆๆสูงๆๆในฝ่ายนั้น
ให้เค้าได้รับรู้อะไรบ้าง  เปิดหูเปิดตาดูบ้าง
เผื่อจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงกับร้านนั้นและโอทีของพวกเราบ้าง แค่นั้น
แค่ให้เราบ้างตามเห็นสมควนก็พอ ไม่ต้องให้เราหมดก็ได้
รวมเวลาที่เราทำโอทีไปรวมเป็นวันหยุดเราก็ได้
เราจะขอขอบคุณมากจากใจพนักงานรากหญ้าคนหนึ่ง
  

         ปล ไม่ต้องอยากรู้เราเป็นใคร เราแค่อยากเห็นความเป็นธรรมเกิดขึ้นกับพนักงานระดับล่างๆๆอย่างพวกเราบ้างแค่นั้นเอง
ถ้าข้อความนี้ไม่ถูกใจใคร  เราก็ขอโทษด้วยแร้วกัน  แต่ที่เราเล่ามาทั้งหมดนั้นจริง100%แน่นอน ขอบคุณ


เว้นวรรคให้ค่ะ อาจจะไม่ถูกตอ้งครบถ้วนตามหลักภาษาก็ขอโทษด้วยนะคะ

ปล.ต่อไปนี้พี่ไปเซเว่นพี่ได้ของช้า เจอน้องหน้าเหวี่ยง พี่สัญญาว่าพี่จะยิ้มหวาน ๆ ให้นะคะ สู้ ๆ หวังว่าเสียงเล็ก ๆ คงจะส่งถึง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่