Apple Thailand ส่งเคลมของที่ไม่มีคุณภาพให้ลูกค้าหรือยังไง ????????

กระทู้คำถาม
คือพี่ครับ เวลาที่ลูกค้าเอาของไปเคลมอ่ะพี่ควรจะตรวจสอบสินค้าที่จะส่งคืนให้ดีก่อนส่งลูกค้าหน่อยนะครับเพราะส่งเคลมไปแต่ละครั้งกว่าจะได้นี่โคตรนานแถมได้มาแล้วของไม่ดีอีกรับสัญญาไวไฟได้ไม่ได้เฉยเลยแค่อยู่ในที่ ที่ห่างกันไม่ถึง10เมตร

เอาเคสผมเลยนะครับเพิ่งเจอมาสดๆร้อนๆ ผมเอา ipod touch 5th gen 64GB สีเหลือง ไปส่งซ่อม เนื่องจากตัวเครื่องมีประกันและปัญหาคือเปิดเครื่องไม่ติด ชาจแบตไม่เข้าส่งทางหน้าร้าน iStudio  สาขา เซนทรัลบางนา ทางร้านบอกว่าต้องส่งไปเช็คที่ iCare และใช้เวลาประมาณ 1เดือนถึงจะได้ของคืน ผมก็ไม่มีปัญหาแต่ประการใด ส่งไปเมื่อวันที่ 28/10/2014 ผ่านไป3อาทิตย์ทางศูนย์โทรกลับมาบอกว่าได้รับเครื่องแล้วและให้ผมปลด iCloud ให้ซึ่งผมก็ทำตามและพี่เค้าก็บอกว่าทางเราจะเช็คให้และจะสั่งเครื่องใหม่ให้เลย ผมก็ด้วยความไม่รู้ว่าเค้าจะใจดีสั่งเครื่องใหม่ให้เลย เลยถามเค้าไปว่ามันซ่อมไม่ได้หรอครับ พี่เค้าบอกว่า "ทางเราไม่มีนโยบายให้แกะซ่อมอ่ะครับถ้าตัวเครื่องมีประกันอยู่เราจะสั่งเคลมเครื่องใหม่ให้เลย" ผมก็ดีใจว่าเอ่อดีนะมีปัญหานิดหน่อยเค้าก็เปลี่ยนเครื่องให้เลย ผมเลยถามว่าจะได้เครื่องประมาณวันไหนครับ พี่เค้าตอบมาว่า "ประมาณ10วันทำการครับ" ผมก็ไม่มีปัญหาและรอคอยว่าจะได้ละ หลังจากนั้น10วันเป๊ะ ทางหน้าร้าน iStudio ได้โทรกลับมาบอกว่า ipod ที่ลูกค้าส่งเคลมได้ส่งมาถึงแล้วให้มารับได้เลย และผมก็เลยให้แฟนไปรับแทนเพราะว่าตัวเองไม่ว่าง แฟนผมได้ไปรับเครื่องมาวันที่ 25/11/2014 เวลาประมาณ 20.30น. และเอามาให้ผม ประมาณ 21.30น. ของวันเดียวกันเพราะผมเลิกงาน3ทุ่ม พอผมแกะออกจากซองพลาสติกที่ได้ห่อหุ้ม ipod และเช็คสภาพเครื่องปรากฏว่ามีรอยขีดขวั่นลึกประมาณ1mm อยู่ที่ด้านซ้ายหรือขวาของตัวเครื่องนี่แหละจำไม่ได้(น่าจะทางขวานะถ้าผมจำไม่ผิด) และที่รูเสียบสายชาจแบต มีรอยเหมือนผ่านการใช้งานมาแล้ว แต่ผมก็ไม่ได้มีปัญหา เพราะคิดแค่ว่านิดหน่อยไม่เป็นไรหรอกเพราะรอมานานแล้วไม่อยากนำไปส่งละรออีก พอกลับมาถึงบ้านผมก็ต่อไวไฟบูทเครื่องขึ้นมาใหม่และทำการ Backup ข้อมูลต่างกลับมา รอประมาณเกือบชั่วโมงยังไม่เสดผมก็เลยหลับไปก่อนไม่รู้เสร็จเมื่อไหร่ ตอนเช้าผมก็มาเปิดเล่นปกติ นอนเล่นในห้องก็ไม่มีปัญหาอะไรไวไฟต่อได้ปกติพอผมเดินไปนั่งที่หน้าบ้านเท่านั้นแหละ ไวไฟลดลงมาเหลือขีดเดียวและก็ต่อๆติดเล่นเกมเล่นเฟสไม่ได้เฉยเลยทั้งที่ระยะทางจากห้องนอนผมไปถึงหน้าบ้านห่างกันประมาน6-7เมตรได้มั้ง(เลาท์เตอร์ไวไฟอยู่ในห้องนอน) ผมก็เริ่มเอะใจแต่ไม่ได้คิดอะไรเพราะคิดว่าอาจจะเป็นที่เลาท์เตอร์หรือเปล่า แต่พอไปทำงาน ไวไฟที่ทำงานก็อยู่ห่างจากตัวเครื่องไม่ถึง5เมตร กลับจับสัญญาณได้แค่ขีดเดียวและยังโหลดอะไรไม่ได้เลยโหลดหน้าเฟสแต่ละทีนี่นานมากทั้งที่โทรศัพท์แอนดรอยอีกเครื่องเล่นได้สัญญาณเต็มปรกติเลย ผมเลยคิดว่ามันไม่ใช่ละ เลยนำเครื่องไปส่งที่หน้าร้านให้เช็คให้เมื่อวันที่28/11/2014 หรือวันนี้นี่แหละครับ แต่หน้าร้านบอกว่า "เราเช็คไม่ได้เรารับได้แค่ปัญหาที่มันชัดเจนจริงๆเช่นเครื่องเปิดไม่ติด หรือพังอะไรประมาณนนี้เพราะเราแค่รับเครื่องมาและส่งเช้าศูนย์ให้เฉยๆ" และพี่เค้าก็แนะนำผมว่าให้นำไปส่งที่ iCare สาขาพาราไดซ์พาร์ค เพราะที่นั่นจะมีช่างช่วยเชคให้ ผมเลยรีบขับรถไปที่พาราไดซ์พาร์ค พอไปถึงพี่เค้าก็เช็คเรื่องให้และบอกว่าจะลองรีสโตรเครื่องดู ผมก็บอกว่าได้ครับ และให้รอประมาณครึ่ง ชม. พอถึงเวลาพี่เค้าบอกว่า "ลองรีสโตรดูแล้วและ ipod รับสัญญาณไวไฟได้น้อยกว่าปรกติมาก เลยจะส่งเคลมให้อีกรอบและต้องรอ 10วัน" พอได้ยินผมนี่ปรี๊ดเลย เพิ่งรับเครื่องมาได้3วัน ส่งไปเช็คดูมีปัญหาจริงๆ รอเคลมอีก10วัน คืออะไรอ่ะ รอแล้วรออีก คือก่อนจะส่งเครื่องมาถึงมือลูกค้าคุณไม่ได้เช็คมาก่อนเลpหรือยังไง หรือแค่เช็คว่าเปิดเครื่องติดก็ส่งมาเลย ผมนี่เสียความรู้สึกมากแต่ก็ไม่ได้ต่อว่าอะไรพี่ที่หน้าร้าน iCareเค้าเพราะพี่เค้าคงไม่ได้ เกี่ยวข้องอะไรกับการQC สินค้าที่ส่งมา ผมก็ได้แต่ก้มหน้าเซ็นเอกสารละก็ให้พี่เค้าส่งเคลมให้ใหม่แหละครับ


ที่ผมโมโหก็คือ ทำไม Apple Thailand ไม่ตรวจสอบอะไรดีๆก่อนจะส่งมาให้ลูกค้าละครับ คืออย่างอื่นมันก็เล่นได้ปรกติแหละติดที่รับสัญญาณไวไฟได้น้อยมากๆนี่ละ คือipod มันก็เล่นไวไฟได้อย่างเดียวไง ถ้ารับสัญญาณได้แค่ 5-10เมตรแค่นี้ละอยู่นอกบ้านผมจะเล่นอะไรละครับ ซื้อมาทีก็อยากจะเล่นให้มันเต็มที่อะครับ รบกวนทีนะครับ ตรวจสอบอะไรให้ดีๆก่อนที่จะส่งมาถึงมือลูกค้าเถอะนะครับ รอแล้วรออีกนี่ไม่ไหวอ่ะครับ อุส่าดีใจว่าได้สักทีแต่ก็ต้องมารออีกเพราะสินค้าที่ส่งมาไม่มีคุณภาพ

ฝากด้วยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่