คุ้มไหม? ถ้าเลือกที่จะบอกเพื่อน พี่ หรือน้องของคุณว่าแฟนของพวกเขานอกใจ และต้องกลายเป็นนางมารร้ายในสายตาผู้ชาย

กระทู้คำถาม
กระทู้แรกผิดพลาดขอภัยนะคะ................

ที่เรามาตั้งกระทู้เพราะมันเป็นเรื่องที่ค้างคาใจมากนานแรมปีว่า สิ่งที่เราตัดสินใจทำไปมันผิดมากขนาดนั้นเลยหรอ หรือที่เราทำมันถูกแล้ว

เรื่องมีอยู่ว่า.............

ที่ทำงานแฟนเราเค้าจะมีบ้านพักให้ ซึ่งบ้านแฟนเรากะบ้านรุ่นน้องอยู่ติดกัน คือบ้านเราอยู่ข้างหน้า บ้านน้องอยู่ข้างหลัง ให้ชื่อว่าน้องมอ คือเรากับน้องมอก็สนิทกัน น้องมาทานข้าวที่บ้าน มาหาแฟนเรา หรือเท่วเล่นที่บ้านบ่อยๆ แล้วเรากับแฟนน้องมอ ให้ชื่อว่าน้องตอ ก็รู้จักกัน และค่อนข้างจะสนิทกัน คือน้องมอกับน้องตอคบกันมา 9 ปีล่ะ ดูน้องรักกันมาก แล้วก็สนิทกันมากๆ ช่วงที่น้องมอมาทำงานแรกๆ น้องตอก็จะมาหาตลอด เว้นว่างจากการทำงาน ไม่ว่าจะวันธรรมดาหรือเสาร์อาทิตย์น้องตอก็จะมาหาน้องมอได้ตลอด แต่เราสังเกตพักหลังๆ น้องตอไม่ค่อยมาเลย แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร

อยู่มาวันนึง เราเดินไปหลังบ้านเดินผ่านบ้านน้อง เห็นรองเท้าผู้หญิงอยู่บนบ้านของน้อง (ซึ่งบ้านน้องมันมองเห็นได้) เราก็นึกว่าน้องตอมา ตอนแรกนึกว่าจะขึ้นไปทักทายที่บ้าน แต่แบบเรามีธุระเลยเดินผ่านไปก่อน แต่ปรากฎว่าขากลับมา เราเจอผู้หญิงคนนึงนุ่งผ้าเช็ดตัวออกมาจากห้องน้ำบ้านน้องมอ แบบเห้ยใครก็ไม่รู้อ่ะ เราช็อคพอสมควร แต่คิดๆไปว่าอาจจะเป็นน้องสาวหรือพี่สาวของน้องมอก็ได้มั้ง เลยไปแอบถามแฟนว่า น้องมอมีพี่น้องหรือป่าว แฟนบอกว่ามีพี่สาว แต่ก็มีครอบครัวมีลูกแล้วนะ ซึ่งผู้หญิงที่เราเจอยังเด็กอยู่เลย แบบว่าเรียนมหาลัยอ่ะสักปีสองหรือสามได้ นั่นเป็นครั้งแรกที่เราเจอการนอกใจของน้องมอ จริงๆเราก็ไม่อยากยุ่งอะไรหรอก เราก็คิดว่าน้องมันคงเล่นๆ แต่ปรากฎว่า เดือนต่อมาเรามาบ้านแฟนอีก (คือปกติเราจะมาบ้านแฟนเดือนล่ะครั้ง อยู่คนละที่กัน มาอยู่ทีก็ประมาณสัปดาห์) เรามาบ้านแฟนทีไร เราจะเจอกับสิ่งของ หรือรถของผู้หญิงคนนั้นอยู่บ้านน้องมอตลอด แบบเห้ย นี่ไม่เล่นแล้วมั้ง แล้วเราก็ได้เจอต่อหน้าต่อตา น้องมอขับรถมอไซด์พาผู้หญิงคนนั้นผ่านบ้านเราแล้วน้องมอก็เห็นเราด้วย น้องทำหน้าอายๆ เราก็ทำหน้าดุใส่แหละ เราก็คิดนะว่า น้องมอก็รู้ว่าเรารู้แล้ว ถ้ามันจะเกรงใจเราหน่อย หรือไม่อยากให้เราบอกแฟนมัน ก็คงจะไม่ทำให้เห็นอีก คือถ้าจะทำก็ทำไปแต่พยายามอย่ามาให้เห็นได้มั้ย  หลายเดือนผ่านไป เราก็ยังเจออยู่ เรารู้สึกเสียใจและผิดหวัง เพราะเราเห็นมาตลอดว่าน้องกับแฟนรักกันมาก และเราคิดเสมอว่าน้องมอเป็นคนดี น่ารัก แล้วก็รักแฟนอ่ะ ทำไมทำแบบนี้ คือถ้าไม่พอใจอะไรแฟนก็ต้องคุยกัน หรือเลิกกันไป ไม่ใช่มานอกใจแบบนี้มันไม่ถูกต้อง ผ่านมาสักพักเราก็เริ่มทนไม่ไหว คือแฟนพี่ๆคนอื่นๆก็รู้เรื่องก็เลยปรึกษากันว่าจะเอาไงดี ตอนแรกก็ช่วยๆกันพูดประมาณว่าบอกน้องตอแบบอ้อมๆก่อน ว่าให้น้องมาหาแฟนบ่อยๆมั้ย คงจะเหงา ก็บอกน้องตอไป น้องตอตอบกลับมาว่า น้องมอบอกน้องตอว่า ไม่ว่างเลย ค่อยมาตอนว่างๆ หรือไม่น้องมอก็จะไปหาน้องตอเองไม่ต้องมางี้ เรายิ่งเสียใจไปใหญ่ สงสารน้องตอ พอผ่านมาอีกสักพัก เราเจออีกแบบว่าทนไม่ไหวแล้วอ่ะ เราเลยตัดสินใจบอกน้องตอไปว่าเออเนี๊ยคือตอนนี้อ่ะ นู๋รู้สึกมั้ยว่าแฟนนู๋เปลี่ยน หรือมีพฤติกรรมแปลกๆมั้ย คือพี่เห็นมีผู้หญิงอยู่บ้านน้องมอ คือพี่เจอมานานล่ะ แล้วพี่คิดว่ามันคงเล่นๆ และรักสนุกไปเฉยๆ และคงจะสำนึกได้ นี่มันผ่านมานานแล้ว และเห็นว่านี่มันไม่ได้เล่นๆแล้วล่ะ จะเอาไงก็ว่ากันนะ แล้วน้องก็ไปทะเลาะกันเป็นเรื่องราวใหญ่โตอยู่ แต่เค้ายังไม่ได้เลิกกันเลยหรอกนะ น้องตอก็ให้โอกาสมาสักพัก เพราะน้องมอไม่ยอมเลิก บอกจะจัดการกับผู้หญิงคนนั้นขอเวลาหน่อย แต่สุดท้ายก็เลิกไม่ได้ น้องตอเลยตัดสินใจหลังจากที่ให้โอกาสมาหลายเดือน โดยไปมีแฟนใหม่

แต่ประเด็นคือ เรากลายเป็นคนผิด และโดนหาว่าเป็นนางมารร้ายต่างๆนานา จากรุ่นพี่รุ่นน้องผู้ชายของแฟน แล้วแฟนเราก็โดนว่า ว่าทำไมไม่ดูแลแฟนให้ดี คือมาว่าแฟนเราด้วยประเด็น คือเราก็เข้ากับน้องกับพี่ของแฟนไม่ได้อีกเลย พี่บางคนก็เข้าใจนะแล้วก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ส่วนใหญ่แล้วก็โทษเรา แล้วพอมีเรื่องอะไรก็มาหาว่าเราเกี่ยวด้วยตลอด ซึ่งไม่เกี่ยวไรกับเราเลย จริงๆเรื่องนอกใจของพี่ๆคนอื่นๆเราก็รู้มาเยอะ แต่เราไม่ได้พูดอะไร เพราะเรารู้ว่าเล่นคืออะไร แล้วจริงจังคืออะไร แต่อันนี้มันไม่ใช่เล่นๆไง เราเลยทนไม่ไหว เลยตัดสินใจทำแบบนั้น

เราผิดไหม??  เราต้องแบกรับความรู้สึกแย่แบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน บอกเราที เราผิดไหม หรือเราทำเกินไป หรือเราผิดเองที่ไปยุ่งเรื่องของเขา ซึ่งเราแค่คิดว่าถ้าเราเป็นน้องตอ เราเองก็อยากรู้เหมือนกัน คงไม่มีใครอยากโง่หรอกจริงๆมั้ย น้องตอก็บอกเรานะว่าเราทำถูกแล้ว แล้วน้องก็ขอบคุณมาก แต่ทุกวันนี้เรายังแบกรับความผิดที่รุ่นพี่รุ่นน้องของแฟนยัดให้ โดยที่ยังไม่รู้เลยว่าจะแก้ให้หายยังไง ตอบเราที Pls....
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่