Dtac ทำผิดกฏหมาย

Dtac ทำผิดกฏหมาย

จากกระทู้นี้

http://pantip.com/topic/32791602

และคำตอบนี้



เป็นหลักฐานชัดเจนว่า สำนักงานบริการลูกค้า Dtac นครราชสีมาทำผิดกฏหมาย โดยเจตนา
และทาง Dtac สำนักงานใหญ่ ส่อเจตนา ยอมรับการทำผิดกฏหมายเป็นเรื่องที่ถูกต้อง???

หลักในการออกใบกำกับภาษีและใบเสร็จรับเงิน ตามประมวลรัษฏากร ที่ถูกต้องมีดังนี้



แต่ทาง dtac ยอมรับแล้วว่า ทางสำนักงานบริการลูกค้า เดอะมอลล์นครราชสีมา
ทำผิดกฏหมายจริง และบริษัท dtac ก็ยอมรับว่าทำได้ไม่ผิด

ทั้งๆ ที่ ความเสียหายอาจเกิดกับลูกค้าได้ในกรณีที่เครื่องมีปัญหาภายใน 7วัน ลูกค้าจำเป็นต้องใช้ใบเสร็จรับเงิน
แต่ทาง Dtac กลับ ปกป้องพวกพ้องพนักงานตัวเอง โดยไร้จรรยาบรรณในการทำธุรกิจที่ดีให้สมกับเป็นบริษัทใหญ่โต

ข้อโต้แย้งของผมคือ คำแก้ตัวของ เจ้าหน้าที่ๆดูแล สำนักงานบริการลูกค้า เดอะมอลล์นครราชสีมา
โกหก ส่วนกลางในการตรวจสอบ แถมส่วนกลางยังยอมรับข้อแก้ตัวที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริงดังนี้

1. ผมซื้อ3เครื่องในเวลา2-3เดือน แต่ไม่เคยได้รับใบเสร็จเลยถือว่าไม่ปรกติ ตามที่แก้ตัวแน่

2. จำนวน2ใน3ครั้งที่ไปซื้อ ไม่ได้มีลูกค้าเยอะดังที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด สามารถออกใบเสร็จได้ทันที

3. ถ้าบริสุทธิ์ใจจริง ทำไมตอนซื้อไม่บอกลูกค้าให้ทราบ หรือให้รอใบเสร็จรับเงิน เพราะมันคือหลักฐานสำคัญที่สุดของลูกค้า ในกรณีเครื่องมีปัญหา ผมยืนยันว่าทั้ง3ครั้ง ไม่เคยมีการบอกให้รอ หรือสาเหตุที่ออกไม่ได้ทันที แม้แต่ครั้งเดียว

ผมเชื่อว่า Dtac ปกป้องกันเอง เรื่องนี้หลักฐานผมก็ส่งให้ dtac ดูแล้ว
แต่กลับไปเชื่อพนักงานตัวเองง่ายๆ ถ้าเค้าไม่แก้ตัวเค้าก็ต้องผิดอยู่แล้ว

แต่สิ่งที่ dtac ควรทำคือไต่สวนภายในผิดก็ว่ากันไป แก้ตัวแล้วฟังไม่ขึ้นก็ต้องลงโทษ ไม่ใช่ปกป้องจน กลายเป็นว่าบริษัท. มีส่วนในการทำผิดกฏหมายจริงตามหลักฐานข้างต้น

ผมอยากทราบว่าสุดท้ายแล้วกรณีนี้ Dtac จะว่าอย่างไร?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่