[CR] แบกเป้ใบใหญ่ นั่งรถไฟไปมาเลเซีย-สิงคโปร์

8วัน 2ประเทศ  กับการเดินทางของผู้ชายคนหนึ่ง ด้วยรถไฟ จากกรุงเทพสู่ มาเลเซียและสิงคโปร์



::: อโลนแต่ไม่โลนลี่ :::
นี่เป็นการเดินทางออกนอกประเทศคนเดียวครั้งแรก ตื่นเต้นเหมือนกัน ทำให้เราต้องทำการบ้านมากป็นพิเศษ รวมถึงการวางแผนการเดินทางสถานที่ๆจะไป แต่แผนมันก็คือแผน มันไม่เป็นไปตามแผนทุกอย่าง เรียกได้ว่าแผนเปลี่ยนเกือบทุกวันเลยทีเดียว แต่ก็ไม่ได้แย่อะไรมากมาย กลับสนุกที่ได้แก้ปัญหา และสุดท้ายก็กลับมาอย่างปลอดภัย

เคยได้ยินมาว่าคนที่ขึ้นรถไฟไทยก็มีแต่คนไม่มีทางเลือกกับคนที่ไม่รีบเท่านั้นแหละ…สำหรับเรารถไฟไม่ได้เลือกเรา..เราต่างหากที่เลือกรถไฟ



ทริปนี้เกิดขึ้นจาก เราได้ดูรายการ HUMAN RIDE ตอนที่ไปปั่นจักรยานที่สงขลาและปีนัง เลยอยากจะไปเที่ยวบ้าง หลังจากหาข้อมูลการเดินทาง ทำให้มีตัวเลือกจุดหมายเพิ่มมาอีก สุดท้ายเลยจบที่ กรุงเทพ-ปีนัง-กัวลาลัมเปอร์-มะละกา และ สิงคโปร์ ส่วนการเดินทางไปนั้นมีอยู่หลายทาง แต่เราเลือกที่จะนั่งรถไฟไป ด้วยขบวน 35 กรุงเทพ-บัตเตอร์เวอร์ธ นั่งยาวๆไปถึงบัตเตอร์เวอร์ธเลย ส่วนสาเหตุที่เลือกการเดินทางด้วยรถไฟก็ไม่มีอะไรมากแค่อยากลองเดินทางไกลๆด้วยรถไฟดูบ้าง หลังจากได้ดูรายการ Roaming ของพี่เรย์และพี่เล่ การได้อ่านหนังสือ ดาวหางเหนือทางรถไฟ ของพี่ก้อง  รวมทั้งได้อ่านหนังสือและดูหนัง  Wish Us Luck  ของสองพี่น้อง แววและวรรณ นี่แหละเหตุผลของการเดินทางด้วยรถไฟ เอ้อ!!!นี่รู้ยังกระทู้ที่แล้วเราก็เดินทางด้วยรถไฟนะ ^^
นี่ก็เขินอายที่จะบอกว่า เราเพิ่งทำเพจเอาไว้บันทึกเรื่องราวการเดินทางของเรา หรือเอาไว้พูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลกันก็ได้นะ ==> https://www.facebook.com/DayDreamerNotes
ชื่อสินค้า:   มาเลเซีย , สิงคโปร์
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่