เรื่องมีอยู่ว่า ผมทำการสั่งซื้อ iPhone 6+ (64 gbสี space grey) ผ่าน dtac online store ในวันที่ 25 ต.ค. ที่ผ่านมาโดยเงื่อนไขบอกว่าจะจัดส่งให้ภายในวันที่ 4 พ.ย.
ผมก็รอจนวันนี้(3 พ.ย.) มีเจ้าหน้าที่ของ dhl โทรมาบอกมาจะนำสินค้ามาส่งที่บ้าน. ผมก็ดีใจมาก่อนกำหนด 1 วัน รีบแว๊บออกจากที่ทำงานมุ่งตรงมายังบ้าน(ประมาณ15นาทีถึงบ้าน)พอใกล้ถึงบ้านผมก็โทรไปหาพี่คนที่จะส่งของเพื่อบอกทางไปบ้าน
ผม : พี่ครับอยู่ตรงไหนแล้วครับ ? ใกล้ถึงแล้วใช่ป่าวครับ ?
พี่คนส่ง : อ๋อ น้องครับ วันนี้พี่คงเอาของให้น้องไม่ได้แล้วล่ะครับ (ทั้งๆที่นัดเรามา -.-)
ผม : อ่าว ทำไมละครับพี่ ?
พี่คนส่ง : พอดี ไม่ได้หยิบสินค้ามาด้วยครับ ได้แต่ใบรายการส่ง เด๊ววันพรุ่งนี้จะเอามาส่งให้ใหม่
ผม : กรรม ครับๆ ไม่เป็นไรครับ (จะถึงบ้านแล้ว -.- ) พรุ่งนี้กี่โมงครับพี่ ?
พี่คนส่ง : สายๆครับน้อง
วาง !!
ผมขับรถกลับมานั่งเซ็งต่อที่ทำงาน แต่ก็คิดในใจยังไงก็ได้ของพรุ่งนี้วะ ดีกว่าไม่ได้. ประมาณ 15 นาทีต่อมา พี่คนส่งโทรมา
พี่คนส่ง : น้องครับ น้องต้องการโทรศัพท์ วันนี้รึเปล่าครับ ?
ผม : ต้องการสิครับพี่ พี่จะมาส่งผมเหรอครับ ?
พี่คนส่ง : อ่อ เปล่าน้อง พอดีพี่ส่งเครื่องผิดให้ลูกค้าอีกคนือยู่แถวๆบ้านน้องนี้ละ
น้องจะเอาวันนี้ก็ต้องมารับเองที่นี้ พี่กำลังเอาเครื่องไปเปลี่ยน ทางโน้นแจ้งมาว่า ส่งผิดเครื่อง
ผม : อ่าว พี่ส่งผิดเหรอครับ แล้วเค้าแกะของรึยัง ?
พี่คนส่ง : แกะแล้วครับ พี่กำลังเอาของไปเปลี่ยนให้อยู่ !!
ผม : ถ้าเอาเครื่องวันนี้ผมต้องไปบ้านคนที่พี่ส่งเครื่องผิดเหรอครับ ?
พี่คนส่ง : ใช่ครับ ก่อน 5 โมงนะน้อง (แหน่ะ มีกำหนดเวลาด้วย) ไม่งั้นจะได้ของพรุ่งนี้
ผม : เอ่อ ... แร้วถ้าเอาพรุ่งนี้จะได้เครื่องใหม่รึเปล่าครับ เพราะของถูกแกะแล้ว ?
พี่คนส่ง : ก็เครื่องเดิมละครับ แต่จะห่อให้ใหม่ก่อน
ผมโมโหมากครับตอนนั้น ของราคาขนาดนี้ แก้ปัญหากันแบบนี้เหรอ ?
ผม : อ่าวพี่ ทำไมตอนส่งไม่ได้มีการตรวจสินค้ากันเหรอครับ ? ไม่มีการเซ็นรับของกันเหรอครับ ?
พี่คนส่ง : บางคนก็เซ็น บางคนก็ไม่เซ็นอ่ะน้อง ถ้าน้องจะเอาวันนี้ต้องมาที่นี้ (บ้านลูกค้าที่เค้าส่งผิด) ก่อน 5โมงนะน้อง เด๊วพี่ส่งเอกสารไม่ทัน
ผมอึ้งไปเลยครับ มันมีแบบนี้ด้วยเหรอ !!!???!!!
ผม : โอเคร พี่ เด๊วผมไปหาพี่เอง (อยากดูหน้าคนส่ง และเครื่องที่สมควรจะเป็นของเรา)
พี่คนส่ง : ครับ มาเจอที่ ถนน กรุงเทพ - นนท์ ซอย 3
ผมรีบกลับบ้านไปรับพี่ ให้พี่ไปเป็นเพื่อน ระหว่างทางพี่บอกตลอดทางว่าอย่าไปรับ รับมาก็ไม่สบายใจเนื่องจากกล่องถูกแกะไปแล้ว
ผมใกล้ถึงผมก็ถามว่าจะเจอกันตรงไหน ได้ข้อสรุปว่า เจอตรง Big C แถวๆนั้นครับ
โดยผมไปรอหน้าร้าน MK พอเจอพี่คนส่ง ผมก็บอกเค้าไปตามตรงครับว่าไม่สบายใจในการรับเครื่องครับ
ผม : พี่ครับ ผมตัดสินใจว่าจะไม่รับเครื่องกลับนะครับ
พี่คนส่ง : น้องลองตรวจก่อนได้ครับ เพราะลูกค้า (คนที่พี่เค้าส่งผิด) บอกมาว่าแกะมาไม่ใช่ ก็ไม่ได้ทำอะไร
ผม : ผมไม่สบายใจครับ ในการรับเครื่อง ( พลาสติกรอบกล่องมีลอยติดสก๊อตเทปใสไว้ซึ้งผมก็ไม่แกะออกดูครับ เพราะตั้งใจจะไม่รับเครื่องนี้อยู่แล้ว เราสั่งซื้อมาก็ต้องการตรวจสอบเป็นคนแรก ไม่รู้ว่าโดนอะไรมารึเปล่าก็ไม่รู้ หวังว่าเพื่อนๆจะเข้าใจความ รู้สึกนะครับ)
พี่คนส่ง : ไม่เป็นไรครับน้อง
จากนั้นต่างคนต่างแยกย้ายกันกลับ แต่ก่อนกลับผมถ่ายเลข imei เอาไว้ครับ เพราะไม่อยากได้เครื่องเดิม และได้ถามชื่อพี่คนส่งเอาไว้ครับ มีชื่อและเบอร์โทรฯ
สำหรับตอนนี้ สิ่งที่ผมต้องการคือ รบกวน cc ของ dtac online store ช่วยตรวจสอบด้วยครับ ว่าจะมีการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ผมรึเปล่า ? จะจัดส่งให้เมื่อไหร่ ? เพราะสินค้าก็ไม่ใช้ บาทสองบาท เจอเหตุการณ์แบบนี้มันเสียความรู้สึกครับ อยากให้ cc ของ dtac รีบดำเนินการและติดต่อมาครับ
เลขที่การสั่งซื้อ dtac0003222618
ขอบคุณครับ
เจอแบบนี้เซ็งครับ !!! การสั่งซื้อ iPhone 6 plus ผ่าน dtac online store ส่งโดย dhl
ผมก็รอจนวันนี้(3 พ.ย.) มีเจ้าหน้าที่ของ dhl โทรมาบอกมาจะนำสินค้ามาส่งที่บ้าน. ผมก็ดีใจมาก่อนกำหนด 1 วัน รีบแว๊บออกจากที่ทำงานมุ่งตรงมายังบ้าน(ประมาณ15นาทีถึงบ้าน)พอใกล้ถึงบ้านผมก็โทรไปหาพี่คนที่จะส่งของเพื่อบอกทางไปบ้าน
ผม : พี่ครับอยู่ตรงไหนแล้วครับ ? ใกล้ถึงแล้วใช่ป่าวครับ ?
พี่คนส่ง : อ๋อ น้องครับ วันนี้พี่คงเอาของให้น้องไม่ได้แล้วล่ะครับ (ทั้งๆที่นัดเรามา -.-)
ผม : อ่าว ทำไมละครับพี่ ?
พี่คนส่ง : พอดี ไม่ได้หยิบสินค้ามาด้วยครับ ได้แต่ใบรายการส่ง เด๊ววันพรุ่งนี้จะเอามาส่งให้ใหม่
ผม : กรรม ครับๆ ไม่เป็นไรครับ (จะถึงบ้านแล้ว -.- ) พรุ่งนี้กี่โมงครับพี่ ?
พี่คนส่ง : สายๆครับน้อง
วาง !!
ผมขับรถกลับมานั่งเซ็งต่อที่ทำงาน แต่ก็คิดในใจยังไงก็ได้ของพรุ่งนี้วะ ดีกว่าไม่ได้. ประมาณ 15 นาทีต่อมา พี่คนส่งโทรมา
พี่คนส่ง : น้องครับ น้องต้องการโทรศัพท์ วันนี้รึเปล่าครับ ?
ผม : ต้องการสิครับพี่ พี่จะมาส่งผมเหรอครับ ?
พี่คนส่ง : อ่อ เปล่าน้อง พอดีพี่ส่งเครื่องผิดให้ลูกค้าอีกคนือยู่แถวๆบ้านน้องนี้ละ
น้องจะเอาวันนี้ก็ต้องมารับเองที่นี้ พี่กำลังเอาเครื่องไปเปลี่ยน ทางโน้นแจ้งมาว่า ส่งผิดเครื่อง
ผม : อ่าว พี่ส่งผิดเหรอครับ แล้วเค้าแกะของรึยัง ?
พี่คนส่ง : แกะแล้วครับ พี่กำลังเอาของไปเปลี่ยนให้อยู่ !!
ผม : ถ้าเอาเครื่องวันนี้ผมต้องไปบ้านคนที่พี่ส่งเครื่องผิดเหรอครับ ?
พี่คนส่ง : ใช่ครับ ก่อน 5 โมงนะน้อง (แหน่ะ มีกำหนดเวลาด้วย) ไม่งั้นจะได้ของพรุ่งนี้
ผม : เอ่อ ... แร้วถ้าเอาพรุ่งนี้จะได้เครื่องใหม่รึเปล่าครับ เพราะของถูกแกะแล้ว ?
พี่คนส่ง : ก็เครื่องเดิมละครับ แต่จะห่อให้ใหม่ก่อน
ผมโมโหมากครับตอนนั้น ของราคาขนาดนี้ แก้ปัญหากันแบบนี้เหรอ ?
ผม : อ่าวพี่ ทำไมตอนส่งไม่ได้มีการตรวจสินค้ากันเหรอครับ ? ไม่มีการเซ็นรับของกันเหรอครับ ?
พี่คนส่ง : บางคนก็เซ็น บางคนก็ไม่เซ็นอ่ะน้อง ถ้าน้องจะเอาวันนี้ต้องมาที่นี้ (บ้านลูกค้าที่เค้าส่งผิด) ก่อน 5โมงนะน้อง เด๊วพี่ส่งเอกสารไม่ทัน
ผมอึ้งไปเลยครับ มันมีแบบนี้ด้วยเหรอ !!!???!!!
ผม : โอเคร พี่ เด๊วผมไปหาพี่เอง (อยากดูหน้าคนส่ง และเครื่องที่สมควรจะเป็นของเรา)
พี่คนส่ง : ครับ มาเจอที่ ถนน กรุงเทพ - นนท์ ซอย 3
ผมรีบกลับบ้านไปรับพี่ ให้พี่ไปเป็นเพื่อน ระหว่างทางพี่บอกตลอดทางว่าอย่าไปรับ รับมาก็ไม่สบายใจเนื่องจากกล่องถูกแกะไปแล้ว
ผมใกล้ถึงผมก็ถามว่าจะเจอกันตรงไหน ได้ข้อสรุปว่า เจอตรง Big C แถวๆนั้นครับ
โดยผมไปรอหน้าร้าน MK พอเจอพี่คนส่ง ผมก็บอกเค้าไปตามตรงครับว่าไม่สบายใจในการรับเครื่องครับ
ผม : พี่ครับ ผมตัดสินใจว่าจะไม่รับเครื่องกลับนะครับ
พี่คนส่ง : น้องลองตรวจก่อนได้ครับ เพราะลูกค้า (คนที่พี่เค้าส่งผิด) บอกมาว่าแกะมาไม่ใช่ ก็ไม่ได้ทำอะไร
ผม : ผมไม่สบายใจครับ ในการรับเครื่อง ( พลาสติกรอบกล่องมีลอยติดสก๊อตเทปใสไว้ซึ้งผมก็ไม่แกะออกดูครับ เพราะตั้งใจจะไม่รับเครื่องนี้อยู่แล้ว เราสั่งซื้อมาก็ต้องการตรวจสอบเป็นคนแรก ไม่รู้ว่าโดนอะไรมารึเปล่าก็ไม่รู้ หวังว่าเพื่อนๆจะเข้าใจความ รู้สึกนะครับ)
พี่คนส่ง : ไม่เป็นไรครับน้อง
จากนั้นต่างคนต่างแยกย้ายกันกลับ แต่ก่อนกลับผมถ่ายเลข imei เอาไว้ครับ เพราะไม่อยากได้เครื่องเดิม และได้ถามชื่อพี่คนส่งเอาไว้ครับ มีชื่อและเบอร์โทรฯ
สำหรับตอนนี้ สิ่งที่ผมต้องการคือ รบกวน cc ของ dtac online store ช่วยตรวจสอบด้วยครับ ว่าจะมีการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ผมรึเปล่า ? จะจัดส่งให้เมื่อไหร่ ? เพราะสินค้าก็ไม่ใช้ บาทสองบาท เจอเหตุการณ์แบบนี้มันเสียความรู้สึกครับ อยากให้ cc ของ dtac รีบดำเนินการและติดต่อมาครับ
เลขที่การสั่งซื้อ dtac0003222618
ขอบคุณครับ